Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ในที่สุด Galaxy Note II ทำให้ผมกลับมาใช้ Samsung อีกรอบ ^^ ติดต่อทีมงาน

จากที่มองๆมือถือใหม่มาสักระยะโดยมีตัวเลือกคือ Note II , iPhone5และ Lumia 920 โดยที่ใจเอนเอียงไปทาง Lumia 920 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็ได้ไปจัด Note II มาเรียบร้อยแล้วครับ ^_^

ที่จริงผมไม่ค่อยอยากจะใช้แบรนด์ Samsung เท่าไหร่นัก (จากประสบการณ์ส่วนตัว) แต่จากฟังก์ชั่นที่อัดมาเต็มและกระแสที่แรงเลยทำให้ผมเมียงๆมองๆหาข้อมูลดูและได้ไปลองเล่นที่ shop จนพอใจและคิดว่าน่าจะเหมาะกับการทำงานของผมมากกว่าเลยตัดสินใจสอยมาซะ

ที่จริงแล้วผมชอบ iOS มากกว่าAndroid ด้วยซ้ำ เพราะ
1. ผมชอบหน้าจอโล่งๆ ตอนนี้ผมใช้ android ผมก็ลง widget ไว้แค่สองตัวเอง
2. ขี้เกียจปรับแต่งอะไรเยอะ อายุมาก ทำงานไม่มีเวลาเท่าไหร่ อยากซื้อมาแล้วใช้ได้เลย แต่ก็ไม่ยากครับ ผมใช้ Android ไปเลยไม่ต้องปรับก็สิ้นเรื่อง ^_^
3. ถ้าผมใช้ iPhone5 ผมสามารถ Backup ข้อมูลรวมทั้งการตั้งค่าต่างๆจากที่ผมเคยใช้ iPhone4 ได้เลย สะดวกไม่ต้องทำอะไรอีก
4. ความเสถียรของ App ยังไง Android ก็ยังสู้ไม่ได้อยู่บ้าง

อย่างไรก็ตามผมมี New ( Old แล้ว) iPad อยู่แล้ว ก็อยากได้อะไรให้มันไม่ซ้ำบ้าง ที่จริงก่อนหน้านี้ใช้ XperiaS อยู่ก็กะจะหนีไปลอง WindowsPhone8 เพราะเบื่อความไม่เสถียรของ Android ด้วย ( คิดดู ผมใช้ XS มาแค่ไม่กี่เดือนกลับเบื่อเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ) ที่จริงผมเคยเล่น Android มาก่อนก็คือ Tab 7 ตัวแรกไม่ได้ประทับใจเท่าไหร่เหมือนกันที่ซื้อ Sony ก็เพราะชอบหน้าตาเป็นหลักเท่านั้นจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามจากการลองเล่น Note II มาผมว่าการใช้งานเหมาะกับผมมากกว่าดีกว่าที่จะรอ WP8 เข้าและมาลองว่าถูกใจหรือเปล่าอีก เลยได้เลือก NoteII มาแบบไม่ลังเล แต่ถ้าอนาคต Samsung ทำ Note ลง WP8 ผมก็ยินดีพิจารณาเปลี่ยนเครื่องนะครับ เพราะผมทำงานใช้เมล์,แต่งรูป และโปรแกรมเอกสารเป็นหลักซึ่งยังไงต้นตำรับอย่าง Microsoft น่าจะดีกว่าอยู่แล้ว ^_^

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ไม่ได้ตั้งใจมาอวยแต่อย่างใด แต่ผมอยากชมว่ามือถือเครื่องนี้แหละที่ทำให้ผมกลืนน้ำลายตัวเองกลับมาใช้ Samsung และ Android อีกครั้ง

จากการใช้งาน Jelly Bean 4.1 ผมว่าใช้งานลื่นไหลดีครับ ดีกว่าตอนใช้ XS ที่เป็น 4.0 พอควร และ Interface Samsung ทำได้ดีกว่า Sony เท่าที่ใช้มาเครื่องเคย restart เองครั้งนึง แต่คงไม่มีปัญหาอะไร ปกติผมไม่เล่นเกมมือถือเท่าไหร่ ยิ่งเครื่องนี้ไม่ได้ลงเกมเลย มีแอปแค่สองหน้าครึ่งเอง -_-' สายชาร์จของผมแน่นดี มีปัญหาที่ Spen บางทีเขียนติดเองโดยยังไม่จิ้มหน้าจอ แต่จากการ Search ข้อมูลผมได้ทำการแก้โดยการเคาะปากกาดู ปรากฎว่าหายสนิท! ดีครับได้ไม่ต้องไปเข้าศูนย์ ส่วนข้อเสียของ NoteII เท่าที่ผมพบก็มีดังนี้

1. ฟังเพลงโดยเสียบ USB จากวิทยุรถไม่ได้ (ของเดิมทั้ง Iphone และ XperiaS ทำได้ โชว์ชื่อเพลงครบ)
2. นาฬิกาปลุกในเครื่อง ตั้ง Snooze ไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าต้องลง app แทนหรือเปล่า
3. ผมต้องตั้งล็อกหน้าจอเป็น Swipe เท่านั้น ไม่งั้นเวลาขับรถจะปลดล็อกหน้าจอไม่ถนัด (ถึงใส่ BT แต่ก็ต้องปลดล็อกมากด contact )

ส่วนข้อดีที่เห็นชัดๆคือจอครับ ^_^ พอใช้ไปสักพักเอามือถือเก่ามาดูเผื่อดึงข้อมูลมาไม่หมด แว่บแรกที่ติดในใจคือทำไมเครื่องเก่ามันดูจอเล็กจังฟะ! สงสัยถ้าเปลี่ยนมือถือในอนาคตคงซื้อจอเล็กกว่าเดิมไม่ได้แล้วแหละ อิอิ

ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่าไม่มีมือถือรุ่นไหนที่เข้ากับการใช้งานของแต่ละคนได้ 100% เต็มหรอกครับ อยู่ที่ว่าจะตรงกับความต้องการได้มากแค่ไหน ผู้ใช้ต้องปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่ๆบางสิ่งเพื่อที่จะดึงความสามารถของเครื่องออกมาใช้งานให้ตรงกับความต้องการของตัวเองให้ได้มากที่สุดด้วย สำหรับผมรวมๆแล้ว Galaxy NoteII ตัวนี้ถูกใจครับ ^_^

จากคุณ : คนรู้มาก
เขียนเมื่อ : 25 ต.ค. 55 15:58:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com