Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีรับชมไฟล์ภาพยนตร์ขนาดใหญ่กว่า 4GB จากแฟลชไดรฟ์ด้วย Galaxy Note II (Root Only) ติดต่อทีมงาน

เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อ Galaxy Note II มา คงต้องอยากใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งด้วยสเปกของมันนั้นก็สามารถนำมาใช้งานเรื่องความบันเทิงได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในเรื่องการรับชมไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงที่สามารถแสดงผลได้อย่างราบรื่นและสวยงาม

ปัญหาก็คือด้วยขนาดหน่วยความจำภายในเพียง 16GB ซึ่งเหลือใช้งานจริงประมาณ 10GB นิดๆ และเหลือน้อยกว่านี้หากติดตั้งแอพฯ ต่างๆ ลงไป ทำให้คุณไม่สามารถคัดลอกไฟล์หนังขนาดใหญ่มาใส่ไว้ในเครื่องได้ ทางเลือกก็คือการเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์โดยผ่านทางหัวแปลง USB (แต่ข้อจำกัดของแฟลชไดรฟ์ก็คือรูปแบบการจัดเก็บไฟล์แบบ FAT32 ของมันทำให้ไม่สามารถคัดลอกไฟล์หนังขนาดใหญ่กว่า 4GB ลงไปได้อีกเช่นกัน ดังนั้นถ้าดาวน์โหลดหนังขนาดใหญ่มาก็จะต้องเสียเวลาแปลงไฟล์เสียก่อน ซึ่งนั่นก็ทำให้คุณภาพลดลงไปไม่มากก็น้อย

ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ แปลงฟอร์แมตแฟลชไดรฟ์ให้อยู่ในรูปแบบ NTFS ซึ่งสามารถรองรับการบันทึกไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่นั่นก็ยังไม่ทำให้ปัญหาหมดไป เพราะโดยพื้นฐานแล้ว Galaxy Note II ไม่ได้รองรับรูปแบบไฟล์ดังกล่าว ดังนั้นถึงเสียบแฟลชไดรฟ์เข้ากับโทรศัพท์ มันก็จะมองไม่เห็น

สิ่งที่จะมาข่วยจัดการในเรื่องนี้ก็คือโปรแกรมจำพวก Mount Drive ทั้งหลายซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก Play Store ซึ่งตัวที่ผมจะแนะนำก็คือ “Paragon exFAT, NTFS & HPFS+” ที่นอกจากจะรองรับการอ่านข้อมูลจากพาร์ทิชันแบบ NTFS แล้ว มันยังสามารถ “เขียน” ข้อมูลจาก Galaxy Note II ไปเก็บไว้ได้อีกด้วย จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการนำมาใช้ในการสำรองข้อมูลหรือบันทึกไฟล์ต่างๆ ทำให้พื้นที่ในเครื่องไม่เต็มง่ายๆ อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม การที่จะสามารถเขียนข้อมูลลงบนพาร์ทิชันแบบ NTFS ได้นั้น คุณจะต้อง “รูท” เครื่องเสียก่อน (ไม่แน่ใจว่ามีคนโพสต์ไว้หรือยัง อ่านขั้นตอนการทำได้ที่ http://galaxynote2root.com/galaxy-note-2-root/how-to-root-galaxy-note-2-easiest-method/ (ไม่ยากครับ) ดังนั้นลำดับแรกสุดให้รูทเครื่องก่อนเลยนะครับ (แต่ถ้าไม่มั่นใจหรือไม่ชำนาญก็ไม่ควรลอง เพราะมีโอกาสที่เครื่องจะเกิดอาการ Brick ได้เหมือนกันหากทำผิดวิธีหรือเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ขึ้น)

เมื่อทราบขั้นตอนคร่าวๆ แล้ว เราลองมาดูวิธีการแบบ Step by Step กันเลยครับ

จากคุณ : GinJi
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 55 00:41:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com