Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
iPhone 5 ซื้อจาก Apple Store,True, AIS, Dtac,iStudio ต่างกันยังไงมาดูกันครับ ติดต่อทีมงาน

iPhone 5 มาอีกละ หลายคนคงปวดหัวกับการเลือกซื้ออีกแล้วสิท่า ซื้อที่ไหนดีกว่ากัน? ซ่อมยังไง? หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับร้าน iStudio และเกี่ยวกับเครื่องศูนย์ True AIS Dtac และการรับประกัน ขอแจงดังนี้ เผื่อจะตัดสินใจง่ายขึ้น (เพิ่มเติมจากกระทู้เดิม นิดหน่อย)

-iPhone 5 แบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน
 รุ่น A1428 (GSM Model) รองรับเครือข่าย GSM และ LTE ในทวีปอเมริกาเหนือ โดยจะรองรับ LTE บนแถบคลื่นความถี่ 4 (AWS) และ 17 (700MHz Block B)
 รุ่น A1429 (CDMA Model) รองรับเครือข่าย 3G CDMA และ LTE ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยจะรองรับ LTE บนแถบคลื่นความถี่ 1, 3, 5, 13 และ 25 หรือบนความถี่ 2100, 1800, 850, 700C และ 1900 MHz
 รุ่น A1429 (GSM Model) อาจจะเรียกว่ารุ่น International โดยรุ่นนี้จะรองรับเครือข่าย GSM ทั่วโลกและ LTE ในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก จะรองรับ LTE บนแถบคลื่นความถี่ 1, 3, 5 หรือบนย่านความถี่ 2100, 1800 และ 850 MHz
 ทั้งนี้ รุ่นที่รองรับ GSM ทุกรุ่นที่กล่าวมา รองรับการใช้งาน 3G DC-HSDPA+ บนทุกความถี่ (850, 900, 1900, 2100 MHz)
 หากใครซื้อรุ่น A1428 ที่ปลดล็อคแบบหิ้วมาขายจากสหรัฐอเมริกา ก็จะสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยบนเครือข่าย 3G ของเราได้ตามปรกติ แต่จะไม่สามารถใช้ได้กับ LTE ของประเทศไทยในอนาคตหาก กสทช. เลือกที่จะประมูลคลื่นบนแถบ 1, 3, 5 ที่ภูมิภาคเรานิยมใช้กัน

- iStudio เป็นร้านขายสินค้าไอที ที่เน้นขายสินค้าของ Apple แต่ไม่ใช่หน้าร้านสาขาของ Apple โดยตรง เป็นแค่ Reseller มีใบอนุญาตจำหน่าย (ตัวแทนจำหน่าย)

- iStudio ซื้อ iPhone จาก True Dtac AIS มาขายต่ออีกที เพราะ iStudio ไม่ใช่ผู้ให้บริการเครือข่ายจึงไม่ได้รับโควต้าในการรับ iPhone จาก Apple มาขายโดยตรง

- True Dtac AIS ซื้อ iPhone มาจาก บริษัท Apple South Asia (Thailand) ทั้งหมด

- บริษัท Apple South Asia (Thailand) เป็นผู้นำเข้า iPhone รหัส TH ทั้งหมด แต่เพียงผู้เดียว

- บริษัท Apple South Asia (Thailand) เป็นผู้ดูแลด้าน การตลาด การควบคุมมาตฐานบริการของ Reseller, Provider และอื่นๆ ฯลฯ ในนามของ Apple ในประเทศไทย

- iPhone รหัส TH คือเครื่องที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย แต่ละประเทศรหัสจะแตกต่่างกันไป เช่น TH JP AU HK US UK และสเปคของเครื่องในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันตามกฏหมายของประเทศนั้นๆกำหนด เช่น iPhone รหัส JP ในญี่ปุ่น ปิดเสียงชัตเตอร์กล้องไม่ได้ ตามกฏหมายของญี่ปุ่น

- ประเทศไทยยังไม่มีหน้าร้าน Apple Store แต่มี Apple Store Online

-ข่าวลือ Apple Store Thailand อาจจะเปิดที่ Central Embassy ห้างสุดหรูแห่งใหม่ข้างสถานทูตอังกฤษที่กำลังก่อสร้าง

- ซื้อสินค้าของ Apple โดยตรงได้จาก Apple Store Online บริการมาตรฐาน Apple ไร้กังวล

- ซื้อสินค้าผ่าน Apple Store Online ชำระผ่านบัตรเครดิต รับสินค้าส่งถึงมือผ่าน DHL การส่งเคลมมารับงานเคลมถึงบ้านเช่นกันตามเงื่อนไข

- ประเทศไทยมีศูนย์ซ่อมที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple ทั้งหมด 14++ แห่งทั่วประเทศ เรียกว่า apple authorised service provider ค้นหาที่ตั้งได้จากเวป Apple  http://www.apple.com/th/service/ โดยใส่ชื่อจังหวัดลงไป เช่น bangkok, chonburi

- iPhone รหัส TH ทุกเครื่องอยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันของศูนย์ apple authorised service provider thailand และ Apple Store ในบางประเทศ เช่น Apple Store Hongkong รับเครมเครื่องของทุกประเทศ ทุกรหัส กรณีที่ซื้อผ่าน Operator เช่น True Dtac AIS ต้องดำเนินการผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ เป็นผู้นำเครื่องส่งซ่อมให้แทน
อ่านเงื่อนไขการรับประกันได้ที่ http://www.apple.com/legal/warranty/products/iphone-thai.html

- Shop True AIS Dtac ไม่มีช่างเทคนิค แต่จะนำเครื่องส่งต่อไปที่ apple authorised service provider อีกทอดนึง

- Apple ไม่เน้นการซ่อมเครื่อง เน้นเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ตามเงื่อนไข เพราะการแกะอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆเพื่อซ่อมยากที่จะประกอบให้เหมือนเดิม 100%

- เครื่องเคลมสำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้าถูกกำหนดรหัสขึ้นเพื่อเปลี่ยนเคลมโดยเฉพาะ ปัจจุบันที่พบเห็นคือ  ZP ก่อนหน้าเป็น LL

- ติดต่อ Apple Store Thailand ได้ที่เบอร์ 001-800-65-6957 ทีมที่รับผิดชอบนั่งประจำที่ Singapore ขอสายคุณ สาวิตรี ถ้าต้องการคุยกะคนไทย

***สรุปจะซื้อจากที่ไหนก็ไม่ต่างกันครับ ก็แล้วแต่ผู้ใช้ทุกท่านจะสะดวก บางคนไม่มีบัตรเคดิต บางคนบ้านอยู่ใกล้ Shop บางคนทำงานตลอดเวลาไม่มีเวลาไปจองไปรับเครื่อง และเครื่องที่ซื้อมาควรเป็นรหัส TH เครื่องใหม่ ซึ่งจะสะดวกและไม่เกิดปัญหาเรื่องการรับประกันในประเทศ ส่วนเงื่อนไขการรับประกันมีความเท่าเทียมกันอยู่แล้วไม่ว่าจะซื้อมาจากแหล่งขายใดก็ตาม  เราเองควรจะมีความรู้ไว้เป็นอาวุธ  เพื่อไม่ให้ใครเอาเปรียบนะครับ***

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 22:25:31

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 15:53:34

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 14:25:55

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 14:14:00

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 55 14:13:25

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ย. 55 22:09:48

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 55 22:40:04

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 55 15:06:41

จากคุณ : birdlbird
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 55 13:59:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com