Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะติดต่ออะไรกับ True Shop ต้องอัดเสียง และ ถ่ายวีดีโอไว้ตลอดนะครับ [ย้ายจาก : ข่าวโทรคมนาคม] ติดต่อทีมงาน

ประสบการณ์ตรงครับ พนักงาน TrueShop บริการแย่มากๆครับคือเมื่อวันที่ 30 สค. 2555 ผมได้ไปขอยกเลิกใช้บริการ Truevisions เนื่องจากไม่ค่อยได้ดู ที่ Trueshop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น3 ใกล้ Samsung Shop ช่วงเวลาไม่แน่ใจน่าจะประมาณ 18.30-19.30น.

พนักงานผู้หญิงก็ให้เอกสารมากรอกและบอกจะตัดสัญญาณ ภายในวันที่ 31 สค. 2555 แต่มาถึงวันที่ 3 กย. 2555 ก็ยังไม่มีการตัดสัญญาณผมจึงโทรไปที่ Call center เขาบอกทาง True Shop ที่ผมไปแจ้งไม่ได้ส่งเรื่องมาให้เขาเลยไม่ได้ตัดสัญญาณให้และเขาก็บอกจะตัดสัญญาณให้ภายในวันนี้(3 กย. 2555) ทำให้ผมต้องเสียเงินเพิ่มอีกจากวันที่ 1 และ 2 กย. 2555

และอีกกรณีระหว่างที่พนักงาน True Shop คนนั้นกำลังทำเรื่องยกเลิกให้ผมก็มีอีกคนเข้ามาแซงคิวบอกให้พนักงานจัดการเรื่องให้เขาทั้งที่เรื่องของผมยังจัดการไม่เสร็จ พนักงานก็แซงคิวให้ไปจัดการเรื่องของคนแซงคิวแต่พักเรื่องที่ผมขอยกเลิกไว้ให้รอก่อน

ไม่ทราบทาง True จะจัดการอย่างไรเพราะถ้าไม่แก้ปํญหาผมว่าเขาคงไปทำกับคนอื่นและอาจทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้กับอีกหลายคนก่อนมาทำกับผม เท่ากับเขากำลังทำลายชื่อเสียงของบริษัท True ผมว่าไม่ใช่เรื่องเล็กนะครับ

และเมื่อวันที่ 5 กย. 2555 ผมได้เดินทางไปที่ True Shop สาขาดังกล่าวเพื่อต้องการพบพนักงานคนนั้นที่ไม่ได้ทำเรื่องยกเลิกให้ผมปรากฎว่าไม่อยู่พนักงานคนอื่นบอกว่าลาป่วยให้ผมทิ้งเบอร์โทรไว้จะตรวจเอกสารให้ว่าผมมายื่นเรื่องยกเลิกที่สาขานี้จริงหรือปล่าว ทำไปทำมากลายเป็นว่าผมไม่ได้ไปทำเรื่องยกเลิกที่สาขาเขา ผมเลยบอกว่าถ้าไม่เจอเอกสารก็ให้ตรวจกล้องวงจรปิดเลย เขาบอกตรวจสอบไม่เกิน 24 ชั่วโมงจะโทรกลับแต่นี่วันที่ 7 แล้วยังไม่โทรกลับ ตกลงนี่ถ้าจะติดต่ออะไรกับ True Shop ต้องอัดเสียง และ ถ่ายวีดีโอไว้ตลอดเลยใช่มั้ย

ก็ขนาดไปแจ้งยกเลิกที่ True Shop อีกสองวันถัดมาบอกไม่ได้รับแจ้งขอตรวจสอบก่อน ทำไมมันโกหก:-)เก่งขนาดนี้ งานการก็ดี แต่งตัวก็ดีเหมือนสุจริตชน แต่เน่าในไม่ต่าง ถ่อย สถุล มิจฉาชีพ


***Update สถานะการณ์ล่าสุดสำหรับการยกเลิกดู Truevision ความสกปรกของ True ยังไม่หยุดยั้ง ล่าสุด 31/10/2555 โทรไปถาม 50 วันแล้วทำไมยังไม่ส่งเช็คค่าประกันมาให้ พนักงานตอบ 45 วันส่งใบลดหนี้ให้ เมื่อได้ใบลดหนี้แล้วให้รออีกสองอาทิตย์จึงจะได้เช็ครวมแล้ว 45 + 14 = 59 วันนับจากเก็บอุปกรณ์ทำไมถึงส่งเช็คล่าช้าขนาดนั้นเป็นไปได้มั้ยว่าเอาเงินลูกค้าไปหมุนในธุรกิจอื่นถ้าใช่คุณมีสิทธอะไรที่เอาเงินลูกค้าไปหมุนในธุรกิจของคุณถึงเกือบหกสิบวันนี่ชี้ให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัว สกปรก ฉ้อฉลของ True

ยังความเลว ความเห็นแก่ตัวยังไม่สิ้นสุด พนักงานบอกว่ายอดเงินประกันที่จะส่งเช็คให้นั้น 1,967 บาทหักออก 33 บาทเนื่องจากเขาบอกว่าผมไปแจ้งล่าช้าเกินวันที่ 31 สิงหาคม 2555 คือเขาบอกว่าผมแจ้งยกเลิกวันที่ 3 กันยายน 2555 ทั้งๆที่ผมแจ้งยกเลิกที่ True Shop ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2555 แต่ผมโทรไปเช็ควันที่ 3/9/2555 ปรกกฎว่าไม่ได้ทำการยกเลิกให้จึงพนักงานจึงยกเลิกให้และทำเรื่องว่าทำไม True Shop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ไม่ส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางให้รอสองอาทิตย์แล้วก็เงียบตามข้อมูลที่แจ้งไว้ในความคิดเห็นแรก

ผมโทรไปวันนี้ 31/10/2555 พนักงาน call center บอกว่าเขาไม่ได้รับเรื่องที่วันที่ 29/8/2555 ที่ผมยกเลิกที่ True Shop ผมก็บอกว่าผมไปยกเลิกจริงผมก็ชี้แจงตามที่ผมอธิบายไว้ที่ความคิดเห็นแรก call center บอกว่าทาง call center กับ True Shop เป็นคนละส่วนกันไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผมแจ้งยกเลิกจริงวันที่ 29/8/2555 จริงหรือไม่ เขาพูดแบบนี้หมายความว่าอย่างไร ถ้า True Shop ไม่ใช่หน่วยงานของ True แล้วเป็นหน่วยงานของใคร AIS หรือ แล้วบอกว่าจะยกเลิกดู Truvision ต้องไปยกเลิกที่ True Shop ยกเลิกทางโทรศัพท์ไม่ได้ แล้วพอผมไปยกเลิกที่ True Shop กลับบอกว่าผมไม่ได้ไปยกเลิกและเป็นคนละหน่วยงานกันตรวจสอบไม่ได้ว่าผมไปยกเลิกจริงมั้ยทั้งๆที่ผมไปยืนเขียนเอกสารยกเลิกมีกล้องวงจรปิดถ่ายไว้แน่นอน

อย่างนี้ True มีเจตนาอยางไรถ้าไม่ใช่ตั้งใจโกงโดยทำเป็นไม่ได้รับเรื่องการยกเลิกแล้วพอถึงเวลาออกเช็คเงินประกันก็บอกลูกค้ายกเลิกช้าเลยต้องเก็บเงินค่าบริการวันที่เกินสิ้นเดือนมาเพิ่มทั้งๆที่ลูกค้าไปแจ้งก่อนสิ้นเดือน อย่างนี้ไม่เรียกโกงจะเรียกอะไร บางคนอาจเห็นว่าเป็นเงินเล็กน้อยแต่ลองคิดดูว่า True มีสมาชิกอยู่เท่าไหร่โกงคนละนิดละหน่อยก็เป็นเงินมากมายได้ เช่นมีสมาชิกล้านคนโกงต่อเดือนคนละ 100 บาทก็จะได้เงินจากการโกงเดือนละ 100 ล้านบาทไม่ใช่เงินน้อย

และที่ผมหาข้อมูลมามีคนโดนแบบผมหลายคนน่าจะเป็นนโยบายของบริษัทให้โกงแบบนี้ไม่เรียกเลวจะเรียกอะไรทำไมโลภมากจนแยกแยะความดีความชั่วไม่ได้ยอมให้ตนเองอยู่ในปลักความสกปรกโสมมเน่าเหม็นเพียงเพื่อได้เงินจากการโกง

สำหรับผมคงเลิกใช้ทุกอย่างที่เป็นของ True และอยากชักชวนผู้ที่เข้าใจว่าการโกง ฉ้อฉล หลอกลวงมันสกปรกอย่างไร เน่าเหม็นอย่างไร ให้เลิกใช้ทุกอย่างที่เป็นของ True ด้วยกันเพราะถ้าใช้ของที่คนเลวขายก็เท่ากับส่งเสริมคนเลว ผู้บริโภคควรตอบโต้นายทุนบ้างไม่ใช่ปล่อยให้เอาเปรียบไปตลอดกาล อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเงินเล็กน้อยเรื่องเจตนาที่ฉ้อฉลหลอกลวงต่างหากที่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

****Update 2/11/2555 ขอบคุณคุณ intelligentนะครับที่ส่งเรื่องให้เมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่ True โทรมาถามว่าผมจะยื่นเรื่องตรวจสอบการทำงานของพนักงานเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ยอมส่งเรื่องที่ผมขอยกเลิกบริการให้ผม ผมก็ตอบตกลงว่าผมขอส่งเรื่องตรวจสอบ

คำถามคือไม่ทราบว่าจะใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหนครับเพราะระยะเวลาที่ผมรอเช็คค่าประกันก็ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2555 ที่เก็บอุปกรณ์ไปจนถึงวันนี้ 1 พฤจิกายน 2555 มันเกีอบจะสองเดือนแล้ว แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้เช็คครับ

ผมโทรคุยกับ Call Center หมดเงินค่าโทรศัพท์ไปสองสามร้อยแล้วยังไม่ได้เรื่อง บอกรอตรวจสอบจะสองเดีอนแล้วโทรไปถามบอกต้องทำเรื่องตรวจสอบ อ้าวแล้วที่ผมแจ้งไปเมื่อเกือบสองเดือนที่แล้วไม่ได้ตรวจสอบหรือถึงต้องแจ้งเรื่องใหม่

ตกลงผู้บริหารของ True เขามีนโยบายชั่วร้ายให้พนักงานบริษัทโกงลูกค้าอย่างนี้หรือครับให้พนักงานไม่รับแจ้งแต่ปากบอกว่ารับแจ้งยกเลิกใช้บริการแล้วพอจะออกเช็คค่าประกันก็บอกลูกค้าแจ้งยกเลิกล่าช้าเกินสิ้นเดือนต้องคิดค่าบริการเพิ่ม

ให้พนักงานรับเรื่องจะตรวจสอบให้เมื่อวันที่ผมแจ้งเรื่องครั้งแรก 3/9/2555 จนกระทั่งวันที่ 31/10/2555 เกือบสองเดือนพอโทรไปถามทำไมเช็คค่าประกันยังไม่ส่งมาปรากฎว่าไม่มีการส่งเรื่องตรวจสอบว่าผมได้ไปแจ้งยกเลิกที่ True Shop เมื่อวันที่ 30/8/2555 จริงหรือไม่ทำให้ต้องคิดค่าบริการถึงวันที่ 3/9/2555 ทั้งๆที่ผมแจ้งยกเลิกไปเมื่อวันที่ 30/8/2555

และพนักงานบอกต้องส่งเรื่องตรวจสอบว่าผมแจ้งยกเลิกที่ True Shop จริงมั้ยเมื่อวันที่ 30/8/2555 ทั้งๆที่ผมไปยื่นกรอกข้อมูลในเอกสารยกเลิกมีกล้องวงจรปิดถ่ายไว้ชัดเจน และถ้าจะส่งเรื่องตรวจสอบจะใช้เวลาอีกเท่าไหร่ และที่ผมตกลงให้ส่งเรื่องตรว่จสอบไปจนบีดนี้ไม่รู้ส่งเรื่องไปหรือยัง

ดูเหมือน True จะมีนโยบายว่าถ้าใครจะยกเลิกใช้บริการให้พนักงานพยายามป่วนไม่ให้ได้รับความสะดวกให้มันยกเลิกยุ่งยากเข้าไว้โกงได้ให้โกงแต่ให้โกงจำนวนเงินไม่มากเพื่อลูกค้าจะได้ไม่อยากเอาเรื่อง แต่การโกงแม้จะไม่มากแต่ถ้าโกงหลายๆคนก็เป็นเงินจำนวนมากได้

นี้หรือนโยบายการบริหาราของ True ที่ทำกำกับลูกค้าทำไมช่างสกปรกโสโครกขนาดนี้ภายนอกก็ดูดี งานการก็ดี แต่งตัวก็ดีเหมือนสุจริตชน แต่เน่าในไม่ต่าง ถ่อย สถุล มิจฉาชีพ

จากคุณ : hippytoday2
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 09:26:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com