Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่าเช้านี้ Walk in ได้ iphone 5 คนสุดท้ายที่ DTAC กับ 4 ประเภทของคนในสังคมที่เจอมา (อ้อ พรุ่งนี้อาจมีของนะครับ) ติดต่อทีมงาน

เล่าให้ฟังครับ

จากที่ตอนแรก เคย Walk in @ DTAC Cen ปิ่นเกล้า วันพฤหัส ไม่มีของ กะว่าจะไม่พยายามแล้ว ตัดกิเลสซะ แต่มีคน Post ว่า 1678 ให้ข้อมูลวันนี้น่าจะมีของเข้า ลองโทรไปถาม เค้าไม่บอกตรงๆ แต่่ให้ลองไปวันเสาร์ อังคาร ประกอบกับต้องไปทำธุระที่ห้าง เลยลองอีกที เพราะเครื่องเก่าจะระเบิดตัวเองอยู่แล้ว

วันนี้ไปถึงหน้าร้าน มีคนรออยู่ยามประมาณ 30 คน คิดในใจ ว่าจะมาถึงไหม แต่ไหนๆมาแล้ว ลองต่อดู ร้านเปิดปุ๊บ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเสียงดังชัดเจนมา วันนี้ มี iphone5 16GB ขาว 6 ดำ 8 และ 32 GB ขาว 8 ดำ 8 สรุป 30 เครื่องโลด ประมาณด้วยสายตา คิวเรา 50:50

เจ้าหน้าที่ตะโกนบอกเรื่อยๆ ว่า ขาว 16 หมดแล้ว ดำ 16 หมด ขาว 32 หมด เหลือ 5 เครื่องเป็น ดำ 32 นับคน อ้าว เราคนที่ 30 พอดี น้องคนที่ 31 เป็นผู้หญิง นักศึกษา หน้าเหมือนจะร้องไห้ น่าสงสารมาก ที่เค้าไม่ได้เครื่อง (รวมถึงผมที่เกือบหมดสิทธิ) เพราะมีคนน่ารังเกียจอยู่ 3-4 ประเภท ที่อยากบอกให้คุณได้รู้และช่วยกันประนาม ส่วนตัวคุณถ้ารู้ว่าตัวเอง เลิกพฤติกรรมเช่นนี้เถิดครับ สังคมจะได้ดีขึ้น

ประเภทแรก : น่ารังเกียจมาก จนมาจากไหนครับ มากับเพื่อน เพื่อนน่าจะใช้เอง แต่ตัวเองมาเป็นเพื่อนด้วย ต่อแถวด้วย เป็นเด็กวัยรุ่น ญ แอ๊บแบ๋ว ได้บัตรคิวปุ๊บ เดินมาตะโกนถามหางแถว ซึ่งน่าจะมีถึง 100 คนแล้ว "ขายบัตรคิวเบอร์ 9 เค้ามี 30 เครื่อง ใครอยากได้บ้างคะ" ผมไม่ได้ยิน ว่าจะขายเท่าไหร่ เพราะ Zone ผมยังมีลุ้นได้ น้องเดินไปหางแถว มีคนเรียกถามเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจ เหมือนถามแล้วก็ ไม่ซื้อ แล้วสุดท้ายขายได้ไหม ไม่แน่ใจ แต่เรื่องนี้เจ้าหน้าที่รู้แล้ว วันอื่นน่าจะมีการป้องกันคนพวกนี้ เค้าทำให้คนดีๆ ที่ตั้งใจมาซื้อใช้ หมดสิทธิไป

ประเภทที่ 2 : รู้ตัวว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขที่จะซื้อได้ ชายคนนี้พยายามหาบัตรประชาชนคนอื่นที่ใช้ DTAC มอบอำนาจมา ได้รับบัตรคิวไป แต่ไม่ทำเรื่องจ่ายเงินในเวลาก่อนเที่ยง ตามที่กำหนด เพราะมัวแต่ไป หาเงิน หรือบัตรไม่ทราบ กลับมาบ่าย 2 ได้บัตรมา แต่เจ้าหน้าที่ ไม่ให้แล้ว เพราะไม่ชำระตามเวลา ได้ปล่อยให้คนอื่นไปแล้ว ซึ่งคงไม่ใช่คนที่มารอหลังผม 2-3 คนที่ควรจะได้ เพราะคงกลับไปแล้ว ส้มน่าจะไปหล่นที่คนอื่น หลังตื้อไม่เป็นผล ดูหน้าตาเครียดแค้นมาก แล้วก็เดินไป

ประเภทที่ 3 : เพื่อนมาก่อน ตัวเองตามมาทีหลัง แล้วก็เดินเนียนๆ มาคุยกัน แล้วก็ต่อแถวไปซะ จะบอกว่า การต่อแถวนี่ ประเทศอื่นเค้าไม่มีแบบนี้นะครับ มันเป็นเอกสิทธิ์บุคคล ไม่งั้นคุณขนเพื่อนมา 10 คน ตัวเองก็มาจองแถวคนเดียวได้เหรอครับ อันนี้บางคนอาจจะรับได้ แต่ผมว่าไม่ถูกต้องอะ เรื่องนี้ ฝากเจ้าหน้าที่ไปแล้วครับ

ส่วนประเภท 4 นี้ น่ารำคาญมาก โชคดีที่ไม่ได้ไป เจ้ๆหลายคน หน้าตาดูไม่ธรรมดาหรอก พยายามเนี่ยนโทรศัพท์ที่หน้าร้าน หัวแถว หาจังหวะแซงเข้า แต่วันนี้คนปกป้องสิทธิมาก เจ้าหน้าที่แจ้งให้ต่อแถว กระจายไป เหลือ เจ้ 1 คน คนนี้ดูก็ลูกว่าแสบ รักลูกมาก ลูกคงอยากได้ แม่พยายามทุกวิถีทาง คนในแถวตะโกนให้ไปต่อ แกหันมาทำหน้าดุ กลับมา "รู้แล้ว ยืนเฉยๆ ลูกชั้นไปต่อแถวแล้ว" ระหว่างนั้น แอบขอเด็กที่ไม่รู้จัก ขอแซงเข้า เพราะรู้ว่าลูกแกคิวที่ 100 หมดสิทธิ ลูกก้อตามมาแง้วๆ โชคดีที่เด็กในแถวไม่ยอม ถ้ายอมต้องมีด่า แกก็ยังพยายาม เหลืออีก 4-5 เครื่อง แกก้อบิ้วตลอด เหลือแต่ ดำ 32 นะ เอากันไหม 16 หมดแล้วนะ ขาวหมดแล้วนะ (ตูรู้ แต่ถึงไม่เอา ก็ควรจะเป็นของคนข้างหลัง ไม่ใช่เจ้) คนพวกนี้ สอนให้ลูกเอาเปรียบคนอื่นแต่เล็ก ตามใจแบบ พ่อแม่รังแกฉันมาก โตมารู้เลยว่าลูกเจ้ ต้องมีคุณภาพคับแก้ว ก็เป็นตัวอย่างกันแบบนี้ อะนะ

เห็นยังมีคนถามตลอด แจ้งให้ทราบว่า พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่บอกจะมีเครื่องมาเพิ่มนะครับ สำหรับ Cen ปิ่น สำหรับคนที่ใกล้แถวนี้แล้วสนใจ ฝากคนที่ไปต่อแถวดูแลคนพวกนี้ด้วยครับ และ ฝากเจ้าหน้าที่ด้วยครับ สงสารคนที่เค้าไม่ได้เครื่องเพราะคนพวกนี้ครับ

โชคดีครับ

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ย. 55 17:36:13

จากคุณ : Akanit LFC
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 55 17:22:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com