Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Test Drive] Nokia Lumia 920 ฉบับไม่ชอบเอาซธเลย ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นเลยต้องออกตัวก่อนครับว่ามีเวลาทดสอบไม่นานครับ เพิ่งได้เครื่องมาเมื่อวานเย็นๆ แล้ว ส่วนตัวส่วนมากใช้ Android ครับใช้มาหลายเครื่องแล้วและใช้มาหลาย version

การทดสอบส่วนใหญ่เน้นหนักไปในส่วนของ Setting พวกการใช้งาน App ต่างๆ ส่วนใหญ่จะมีให้ดูกันแล้วครับ

บางตัวก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ หรือไม่ก็ผมอาจจะดูไม่ละเอียดยังไงถ้าท่านใดมี Comment อะไรก็แนะนำผมได้ครับ

เริ่มกันเลยครับ

1. จากที่ใช้งานปกติแล้วจะใช้ Android เมนูภาษาอังกฤษซะมากกว่าภาษาไทยแต่ว่ามาเจอของ Windows Phone8 ก็ถือว่าน่าใช้พอสมควรสำหรับเมนูภาษาไทย เริ่มต้นจากผมใช้เมนูภาษาอังกฤษในเครื่องและผมกำลังจะส่งอีเมลภาษาไทย เมื่อกดแป้นพิมพ์แล้วไม่มีภาษาไทยเอาดื้อๆ ครับ ก็เลยนึกสงสัย เปลี่ยนเมนูกลับไปภาษาไทยแป้นพิมพ์มีภาษาไทยขึ้นมาทันทีครับ


2. หลายต่อหลายคนคงเจอปัญหาเดียวกันครับ Volumng รู้สึกได้เลยว่าไม่สะดวกเลยมันปรับเสียงเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ได้ปรับทีเดียวไปหมดเลย อยากจะปรับ Notification ให้เบาหน่อย แต่ดันไป Affect กับ Ringtone ด้วย


3. สำหรับตัวนี้ขาดไปสำหรับผมคนอื่นๆอาจจะไม่รู้สึกหรือว่าหา App เสริมเข้ามาช่วยได้แต่ตอนนี้ผมหาไม่เจอ สมัยใช้ Android ผมชอบใช้พวก App Lock หรือ Protect ต่างๆ เช่น SMS ,Email ต่างๆ เวลาจะเข้าใช้งานก็ใส่ Password Protect มันก่อน แต่ว่าใน Windows Phone8 ผมยังหาไม่เจอครับ

4. ตัวนี้เป็นปัญหาสำหรับผมเพราะว่าเจ้ารูปต่างๆ ใน Skydrive ของผมถูกดึงเข้ามาอยู่ในอัลบั้มหมดเลยทั้งๆ ที่ผมไม่อยากให้มันมาหมด หรืออยากให้ดึงลงมาเฉพาะบางส่วน แต่ว่าตอนนี้ยังหาที่กำหนดไม่เจอครับ คาดว่าน่าจะเป็นกับเจ้า Social Network ตัวอื่นๆ ด้วย


5. ผมอยากจะเพิ่มหรือลบ Accoount ของ Microsoft ที่ผูกกับมือถืออย่างใน Android ผมเพิ่มลบได้ครับแต่มาเจอเจ้า Windows Phone เพิ่มได้อย่างเดียวหาที่ลบไม่เจอ ท่านใดทราบแนะนำผมด้วยครับ


6. อยากที่จะเลือก Sync อะไรบางอย่างจาก Account เหมือนกับ Android ครับตอนนี้ทำไม่ได้มัน Auto sync ทุกอย่างเลยครับ


7. ผมทำการ Export Contact List (CSV) ของผมจาก Google บางส่วนเป็นภาษาไทยเข้ามาใน Microsoft Account สรุปคือมันอ่านไม่ออกครับต้องมาแก้ไขใหม่ทั้งใน มือถือและ PC


8. ผมไม่ชอบเอาซะเลยครับเวลามีใครโทรเข้ามาแล้วมันสั่นอย่างเดียวก่อนซะก 1-3 วิแล้วค่อยมี Ringtone อยากให้มันดังพร้อมกันซึ่งตรงนี้ใน android บางตัวก็เป็นแต่สามารถแก้ไขได้

9. เล็กๆน้อยๆ ชื่อ Device ผมหาที่เปลี่ยนไม่เจอครับเวลาใช้งาน Bluetooth


10. ใน Android ผมจะลงเป็นอันดับแรกเลยเพื่อทำการย้ายโน้นนี่ หรือ Copy โน้นนี่ มันก็คือพวก file manager ต่างๆ แต่ใน Windows Phone หาไม่เจอเลยครับใน Windows Store


11. ตัวนี้อาจจะทำให้เปลืองแบตเตอรี่สำหรับบางคนนะครับเพราะว่าถ้ามี ทางเลือกให้เราสามรถทำการ Share Internet ผ่านสาย USB ,Bluetooth ได้ละก็ดีมากๆเลย


12. ผมอยากดูมากๆครับว่ามี App ไหนเปิดค้างอยู่ซึ่งตอนนี้ผมเองหาไม่เจอครับท่านใดรู้แนะนำด้วยครับ


13. แบตเตอรี่หมดไวไวซึ่งหลายๆคนทราบดี  App ไหนที่ผมไม่ใช่งานและสามารถ uninstall ได้ผมจะเอาออกหมดเลย


14. สุดท้ายครับ หาที่ตั้ง Ringtone โดยเอาไฟล์เสียงอื่นๆนอกจากที่ระบบมียังไม่เจอ ครับ....

จากคุณ : ลุงสนุก
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 55 12:59:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com