Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[รบกวนสอบถามค่ะ] จะซื้อผลิตภัณฑ์ของ apple (iPad mini) เครื่องแรกในชีวิตค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ
คือดิฉันตั้งใจจะซื้อ iPad mini น่ะค่ะ แต่ด้วยความที่ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ apple มาก่อนเลย จึงไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบของเค้าน่ะค่ะ
จึงอยากจะรบกวนถามทุกท่านในทีนี้หน่อยนะคะ

***ออกตัวก่อนว่า ดิฉันเองก็หาข้อมูลมาบ้าง(เยอะ)แล้วนะคะ  ก่อนที่จะมาตั้งกระทู้ถาม ไม่ได้ดุ่มๆ มาถามโดยที่ไม่ค้นเองก่อนนะคะ (คำถามที่ถามก็มาจากที่ศึกษาแล้วสงสัยค่ะ) บอกเผื่อไว้สำหรับใครที่กำลังคิดจะก่นด่าดิฉันว่าทำไมไม่ค้นก่อนถาม 5555555
(แต่ก็เข้าใจนะคะ เพราะส่วนตัวดิฉันก็ไม่ค่อยชอบคนแบบนั้นเช่นกันค่ะ)

ที่สงสัยคือ
1. เห็นหลายท่านบอกว่าสั่งจาก Apple store online ดีกว่า (แถมมีสลักข้อความฟรีด้วย) การสลักข้อความนี้จะมีผลต่อราคาเวลาที่เราขายเครื่องไหมคะ? (ถามไว้เผื่อเฉยๆค่ะ อันนี้ไม่ซีเรียสเท่าไหร่)
2. ถ้าสั่งจาก Apple store online เวลาเครื่องมีปัญหาเราก็ต้องติดต่อกับทาง Apple authorised service provider  ด้วยตัวเองใช่ไหมคะ? ต้องทำอย่างไรบ้างคะ? ตรงนี้จะลำบากยุ่งยากกว่าการที่ซื้อจาก iStudio แล้วส่งเครื่องให้เค้าเป็นคนจัดการให้เราไหมคะ? (ดิฉันอยู่ต่างจังหวัดนะคะ ไม่สะดวกเดินทางไปศูนย์บริการค่ะ แต่ถ้าเป็นกรณีการส่งไปรษณีย์หรืออื่นๆ ก็ยินดีค่ะ ไม่ถือว่าลำบาก)
3. อยากทราบราย "ละเอียด" เกี่ยวกับการเคลมค่ะ (ในกรณีซื้อผ่าน Apple store online) ทำไมได้ยินบางท่านพูดว่าเค้าจะมารับเครื่องที่บ้านเราเลยหรอคะ? หรือดิฉันเข้าใจผิดเอง
4. ที่พูดมาทั้งหมดคือในกรณีอยู่ในประกัน 1 ปีใช่ไหมคะ แล้วถ้าเกิดเครื่องมีปัญหาหลังจาก 1 ปี(หมดประกัน) จะต้องทำอย่างไรคะ? ยังสามารถส่งไปที่ apple authorised service provider ได้หรือไม่ เค้าจะเคลมให้ไหม และเสียค่าใช้จ่ายยังไงคะ (เคยอ่านเจอท่านหนึ่งเพิ่งจะเคลม iPad1 ได้เครื่องใหม่มาเลย? ยังไงหรอคะ)
5. สงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับการป้องกันรอยขีดข่วนค่ะ ระหว่างใช้เคส(หุ้มทั้งเครื่อง) กับการติด invisible shield ที่ด้านหลัง แล้วใช้เคสแบบที่ปิดเฉพาะจอ แบบไหนจะรักษาได้ดีกว่ากันคะ (เพราะเข้าใจว่าการติด invisible shield เลยน่าจะป้องกันการเสียดสีของตัวเครื่องได้ดีกว่าเคส และอีกใจก็ไม่อยากใส่เคสไปเพิ่มความหนาน่ะค่ะ)

ยาวไปหน่อย ขออภัยนะคะ ไม่อยากตั้งกระทู้ถามพร่ำเพรื่อน่ะค่ะ
ขอบพระคุณทุกคนเป็นอย่างสูงค่ะ :)

แก้ไขเมื่อ 22 พ.ย. 55 00:10:24

จากคุณ : Samada
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 55 22:45:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com