Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงผู้บริโภคใครจะซื้อ Nokia Lumia 920 กรุณาตรวจสอบเครื่องดีๆนะครับเดียวจะมีปัญหา CMG&NOKIA ติดต่อทีมงาน

นี้อาจจะเป็นคำเตือนหรือเป็นประสบการณ์เลวร้ายหรืออะไรหลายๆอย่างให้ทุกคนได้อ่าน
ผมติดต่อซื้อเครื่อง nokia lumia 920 กับผู้ขายท่านนึงที่เขาซื้อมาจากงานคอมมาร์ทกับทางเครือ cmg ในวันที่ 16/11/12 แล้วเกิดไม่ชอบระบบจึงนำมาขาย ผมติดต่อซื้อเครื่องกับเขาวันพฤหัสที่ 22/11/12 ซึ่งผมนำกลับมาลองดูพบว่ามีปัญหาบอดี้บีบแล้วมีเสียงเหมือนการประกอบไม่แน่น ซึ่งผมคิดว่าเป็นที่การผลิตจึงไม่ได้แจ้งทางผู้ขาย เพราะลักษณะเหมือนมาจากการประกอบที่ห่วยแตก ผมทำงานวันศุกร์ที่ 23/11/12 ที่เซนทรัลลาดพร้าว ไม่มีโนเกียแคร์ แต่ผมโทรไปถามทาง nokia care แล้วซึ้งเปิดเอาเบอร์จากคู่มือ ว่าเครื่องผมนั้นประกันถึงวันไหนทางนั้นเช็คจากอีมี่ให้คือวันที่ 8/4/2014 แล้วผมถามต่อว่าเครื่องที่ผมได้มามีปัญหาเมื่อตัวเครื่องประกอบไม่แน่น บีบแล้วมีเสียงทาง nokia call center แจ้งว่าให้นำเครื่องตรวจสอบทาง nokia care ให้ทางนั้นตรวจสอบ ผมถามว่ามีศูนย์ที่เซนทรัลลาดพร้าวไหมทางนั้นตอบว่าไม่มีมีที่ MBK ผมเลยคิดว่าผมจะไปที่ nokia care ที่ MBK ในวันเสาร์เพราะผมทำงานที่สยาม วันเสาร์ที่ 24/11/12 ผมเลิกงาน 17.30 ก็เดินทางไปที่ nokia care ที่ MBK ชั้น2 เข้าไปกดเลขที่เครื่องได้เลขอะไรไม่รู้มีเลข 8 ระบบเลือกผมไปนั่งที่เค้าเตอร์ 5 ข้างๆผมที่เค้าเตอร์ 4 มีฝรั่งนางหนึ่งนั่งอยู่ ผมแจ้งพนักงานผู้หญิงที่เค้าเตอร์ 5 ว่าเครื่องผมมีปัญหาที่ตรงนี้ลองบีบดูครับ เธอบีบแล้วก็นำเข้าไปให้ช่างดู ระหว่างรอผมเดินไปคุยกับผู้ชายคนนึงเหมือนกับเป้นหัวหน้าของทุกคน เขาใช้เครื่อง nokia lumia 920 สีเหลือง ผมคุยกับเขาและได้จับเครื่องเขาบีบก็แข็งปกติเหมือนทุกๆเครื่อง ผมก็เล่าให้เขาฟังว่าเครื่องผมเป็นอะไร เขาบอกว่าแบบนี้ละครับ ช่วงนี้รีบผลิตก็อาจมีของหลุด QC ออกมาบ้างซึ่งก็ทำการทำเรื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องให้ ซึ่งตอนแรกผมก็คิดแบบนี้ละ เข้าใจว่ามันต้องมีกันมั้งเลยมาแบบเบาๆสบายๆ ต่อมาช่างออกมาบอกว่า นี้ติดฟิล์มกันรอยแบบลนไฟมานี้ครับ มันอาจจะมาจากเหตุนี้ก็ได้ นี้ละครับที่ทำให้ผมงงและของขึ้น

นอกเรื่องนิดครับ ก่อนที่ผมจะเดินทางมาผมได้หาข้อมูลมาแล้วว่าอาการนี้มีคนเป็นตามลิ้งนี้ครับ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12964144/T12964144.html
และการติดกันรอยลนไฟที่คนที่ขายผมเขาได้ไปติดมาก่อนผมรับมาต่อนั้นก็ติดแนวๆนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=ELatJXMg_V8
ซึ่งผมบอกได้เลยว่าผมก็เคยติดกันโน็ตบุ๊คครับ ผมไม่คิดว่าความร้อนจากไฟแข็คแค่นั้นจะมาทำให้ poly-carbonate มีอาการผองหรือเปลี่ยนสภาพแน่นอนครับ

ด้านล่างนี้คือคุณสมบัติของ poly-carbonate ที่หาได้ตาม google
โพลีคาร์บอนเนต (Polycarbonate)คือพลาสติก หรือ เทอร์โมพลาสติกที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น หลายอย่างรวมกัน ได้แก่ ความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา โปร่งแสง ป้องกันความร้อน และดัดแปลง (ความโค้ง)ได้ตามรูปร่างอย่าง ที่ต้องการ โพลีคาร์บอนเนต สามารถนำไปใช้งานได้มากมาย ทั้งการนำไปใช้ในสินค้าอุปโภค บริโภค และอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ เช่นอุตสาหกรรมรถยนต์ ฯลฯ ก่อสร้าง ตกแต่ง
จากคุณสมบัติที่มีความทนทาน และน้ำหนักเบา แผ่น Poly Carbonate จึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานต่าง ๆ เช่นผนัง หลังคากันสาด รวมทั้งงานตบแต่งภายใน ซึ่งทำให้เกิดการประหยัดพลังงานและมีรูปแบบที่สวยงาม คงทน
ลักษณะที่สำคัญ
1. มีความโปร่งแสง
2. ป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเลท
3. แข็งแรง ทนทานยากต่อการแตกหัก
4. ทนทานต่ออุณหภูมิทุกสภาพ
5. มีการคงรูป ยืดหยุ่น สามารถดัดโค้งได้ ออกแบบงานได้ตามรูปร่างที่ต้องการ
6. มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันไฟดูด ได้ดี
7. ไม่ติดไฟง่าย
8. สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้
9. คุ้มค่าประหยัด ลดต้นทุน
10.ทน กว่าอะครีลิค 20 เท่า ทนกว่ากระจก 250 เท่า

เข้าเรื่องต่อครับ จากข้อมูลด้านบนเห็นได้ว่าความร้อนไม่กี่วิที่ผ่านฟิล์มก่อนถึงเครื่องมีแค่นิดเดียวเมื่อเทียบกับคุณสมบัติของสิ่งที่เรียกว่า poly-carbonate ที่ทางโนเกียนำมาใช้สร้างมือถือเครื่องละ 20000กว่าบาท ผมเชื่อว่ามันไม่ทำให้เกิดปัญหานี้แน่นอน อารมณ์เสียมากครับ เลยโทรคุยกับทางผู้ขายที่ผมซื้อต่อมา ผู้ขายคนนี้ดีมากครับไม่ทิ้งผม ทั้งที่เครื่องก็มีประกันศูนย์เหลือแต่ก็ช่วยเหลือผมเต็มที่โดยประสานงานกับทางผู้ขายที่เป็นพนักงานของ CMG ให้ว่าให้ไปให้ nokia ที่ CMG บนเซ็นทรัลเวิร์ลดูก่อนแล้วหากมีปัญหาให้เมลหาเขาเกี่ยวกับรายละเอียด ตอนแรกที่ผมเย็นๆมาตอนแรกมาเจอช่างที่ nokia care MBK ทำให้ผมใจร้อนแล้วลองเดินกลับไปคุยกับคุณผู้ชายที่เหมือนกับหัวหน้าของทุกคนว่า ผมขอทำเรื่องไว้ก่อนได้ไหมครับ หากว่าเครื่องสำรองมาหรือยังงัยโทรเรียกผมหน่อยผมจะนำเครื่องเข้ามาให้ดูอีกทีว่าเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เขาหยิบหนังสือเล่มหนึ่งขึ้นมาเปิดที่หน้าสุดท้าย ด้านบนมีลายชื่อปากกาดำเซ็นอยู่ผมเซ็นชื่อคนที่สามด้วยปากกาสีน้ำเงิน ชื่อนามสกุล และเบอร์โทร เขาบอกว่าหากมีเครื่องมาซึ่งน่าจะในเดือนธันวาเขาจะโทรบอกเอง ผมก็กลัวสิครับแค่นั้นนะหรอกับเงิน 20000กว่าบาทที่เสียไป เลยทำตามที่ผู้ขายให้ผมแนะนำ ไปที่ nokia shop บนเซ็นทรัลเวิร์ลชั้น4 ไปติดต่อทางพนักงานเขาก็ลองจับแล้วบอกว่ามันมีปัญหาจริง เขาก็บอกผมว่าติดฟิล์มไม่น่าทำให้เป็นปัญหาแบบนี้ ( พนักงานขายยังรู้เลย แล้วไอ้ช่างนั้นมันเอาไรมาพูดครับ ) แต่ทางพนักงานบอกว่าทางนี้ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าเพราะตอนนี้ของยังไม่พอขายเลย ผมก็เข้าใจครับ แล้วก็คุยกับทางผู้ขายให้ผมดู สรุปว่าเลยขอชื่อของพนักงานผู้ซึ่งตรวจสอบเครื่องผมมาไว้ แล้วผมได้ส่งข้อมูล รูปภาพเครื่องบอกตำแหน่งที่ผมบอกว่ามีปัญหา ใบเสร็จที่ซื้อของกับทาง CMG กระดาษชื่อนามสกุลที่ทางพนักงานเขียนให้ และคลิปวีดีโอว่ามันมีปัญหาอย่างไร ส่งเมลให้ทางผู้ขายของผม ช่วยประสานงานกับทางผู้ขายของ CMG ที่เข้ามาดูแลเคสปัญหานี้ให้ ตอนนี้ผมให้เวลาทาง CMG และทาง nokia ครับ ผมเชื่อว่าปัญหา ไม่ได้มาจากร้านติดฟิล์ม ตัวผู้ขายให้ผม หรือผมแน่นอน ในเมื่อถ้าหากทางออกที่ผมได้รับออกมาดี คือผมได้เปลี่ยนเครื่องหรือซ่อม ก็ยกความดีในการดูแลลูกค้าให้ทาง CMG หรือ nokia ไปครับ แต่ผมไม่ชอบช่างมากครับให้ข้อมูลมาแบบนะ แต่หากผมไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมก็แสดงว่าความผิดนี้มันตกมาอยู่ที่ ผม ผู้ขายผม หรือร้านติดฟิล์มใช่ไหมครับ เขาถึงไม่เปลี่ยนหรือซ่อมให้ แล้วเคสแบบนี้อยู่นอกประกันหรอครับ สภาพไม่มีรอยไม่มีอะไรเลยใหม่กว่าเครื่องบางท่านด้วยผมรับรอง

ท้ายที่สุด ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงที่แนะนำผู้ที่สนใจที่จะซื้อเครื่องตรวจดูนิดนะครับ และอยากจะบอกฝากไปถึงใครก้ตามที่ทำงานเป็นช่างหรือพนักงานซึ่งให้บริการผู้บริโภค ช่วยทำหลายๆอย่างให้ถูกให้ข้อมูลให้ถูกครับ   ใครอยากจะแสดงความเห้นอะไรโพสได้ตามใจชอบเลยครับ ผมก็อยากฟังความเห้นของทุกท่านครับ ขอบคุณมากที่ผ่านมาอ่านและแสดงความเห็น

สถานะตอนนี้ : รอการตอบกลับเรื่องการช่วยเหลือจากทาง CMG และ NOKIA นะครับผมจะมาอัพเดตเรื่อยๆครับว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ท่านที่สนใจเครื่องล็อตใหญ่กำลังจะเข้ามาครับ ยังไงก็ตรวจสอบเครื่องให้ดีกันก่อนนะครับผม

สองคลิปด้านล่างนี้คือปัญหาที่เจอนะครับ จุดที่ผมถ่ายนี้คือจุดที่มีปัญหาหนักสุดครับผม


http://www.youtube.com/watch?v=JSonzrmAfXY&feature=plcp

http://www.youtube.com/watch?v=rAAwlk4YCKY&feature=youtu.be

จากคุณ : panyaoon
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 19:28:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com