CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กฝผ. กับการทุจริตขนาดนี้ คนรักนายก คิดได้กันหรือยังครับ

    สวัสดีครับ

    หลังจากได้ ฟังคำพิพากษา ศาลปกครอง แล้ว
    พวกที่รักนายกคิดได้หรือยังครับ..

    - ตั้งคนสนิทเป็นประธานกรรมการ นายโอฬาร(ประธานปตท.+ชินคอร์ป) เพื่ออะไรครับ คนมีสมองน่าจะคิดออกแล้วขนาดนี้
    - สายส่ง เป็นของแผ่นดิน ประโยชน์ชาติ ฟังกันชัดหรือยังครับว่ามันไม่สามารถยอมได้ ให้แปรรูปเป็นของ บมจ. ได้เพราะประโยชน์จะตกอยู่กลับคนกลุ่มเดียว

    ผมดีใจมากที่ศาลปกครองยังมีความยุติธรรม
    และหวังว่า รัฐวิสาหกิจ อื่นๆ จะได้กลับมาอยู่ในมือของคนไทยอีกครับ


    ปล. พวกที่บอก ว่า
    1. มันมีแววว่าจะขายมาตั้งแต่ ยุคนายชวน ถ้าเป็นแบบนี้จริง ผมตอบเลยว่าถ้าทักษิณดีจริงเห็นว่าแนวทางการขายรัฐวิสาหกิจไม่ดีก็ไม่ควรดำเนินการต่อ แต่นี้ขายไปแล้วกี่อย่างครับ
    2. กลัว กฝผ. เจ๊ง คนมีสมองก็คิดออกครับว่ามันจะเจ๊งได้ไงครับ .. คนทุกคนต้องใช้ไฟฟ้า มันมีแต่กำไรครับ
    3. พวก กฝผ. เองนั้นแหละที่โกงกิน ยอมรับครับว่าข้างในก็มี โกงกิน ภายใน สวัสดิการ แต่มันคงไม่มากมายเท่าที่จะขายออกไปแบบนี้หรอกครับ แล้วพวกสวัสดิการมันก็มีมานานแล้ว อย่างเช่นใช้ไฟฟรี พวกทำโทรศัพท์ ก็ยังใช้ฟรีเลยครับ DTAC ใครทำงานก็ได้โทรฟรีเหมือนกัน มันไม่แปลกอะไรหรอกครับ สวัสดิการ แล้วที่บอกว่ามันแพงขึ้น..มันเป็นไปตามราคาวัตถุดิบที่มาผลิต


    สุดท้ายขอบคุณศาลปกครอง "ที่เคารพ" ครับ

    อยากให้พวกที่เชียร์นายก เถียงค้างๆคูๆ ให้คิดมองประโยชน์ประเทศ
    ถ้าไม่ได้พวกม๊อบ ป่านนี้ กฝผ. ก็เตรียมเป็นของ ต่างชาติได้แล้วครับ


    เพิ่มเติมครับ

     ตามมาตรา 48 และมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ ประกอบกับมาตรา 26 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 สำหรับในส่วนที่เกี่ยวกับทรัพย์สินของ กฟผ. ที่เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินนั้น ข้อเท็จจริงฟังเป็นยุติว่า ทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการเวนคืนเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้ากังหันก๊าซและโรงไฟฟ้าพลังน้ำในท้องที่ตำบลบางปะกง เนื้อที่ประมาณ 176 ไร่ และสิทธิเหนือพื้นดินเกี่ยวกับระบบส่งไฟฟ้าและสายส่งไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งเป็นทรัพย์สินอันติดอยู่กับที่ดินและเป็นอสังหาริมทรัพย์ตามมาตรา 139 ประกอบกับมาตรา 1298 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เป็นสิทธิที่ก่อตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2511
         
          "จึงเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะ" ตามมาตรา 134 (3) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และเป็นที่ราชพัสดุตามมาตรา 4 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2518 ซึ่งไม่อาจโอนไปให้บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) ได้เช่นกัน



    "จึงเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะ"
    ในหลวงบอก ให้อยู่อย่างพอเพียง พวกท่านฟังกันหรือไม่ครับ
    พวกคุณจะพัฒนาชาติ ไปไกลถึงไหนครับ ? ต้องขายพวกนี้ชาติถึงพัฒนาหรือครับ ?

    แก้ไขเมื่อ 25 มี.ค. 49 13:29:06

    แก้ไขเมื่อ 25 มี.ค. 49 13:27:52

    จากคุณ : bob - [ 24 มี.ค. 49 10:23:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป