Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    พัลล ปิ่นมณี แฉวางแผนกับ จำลอง ศรีเมือง พาคนไปตาย พฤษภาทมิฬ

    ข้อมูล พ.ค.ทมิฬ จาก พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี (บันทึกคำให้การ สุจินดา คราประยูร กำเนิดและอวสาน รสช. )

    สุวพงศ์ จั่นฝังเพ็ชร บรรณาธิการมติชน เขียนเล่าอดีตพฤษภาทมิฬที่ไม่เคยมีใครได้รู้ โดยคัดลอกจากวิทยานิพนธ์ ของวาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ว่า...
    ในบทสุดท้ายของหนังสือ "บันทึกคำให้การ สุจินดา คราประยูร กำเนิดและอวสาน รสช." วิทยา นิพนธ์ของ "วาสนา นาน่วม" ที่กำลังฮอต พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำนายทหาร จปร.7 ขอสิทธิชี้แจง ที่ถูก พล.อ.สุจินดา พาดพิงในวิทยานิพนธ์หลายเรื่อง ซึ่ง วาสนา นาน่วม ได้นำคำสัมภาษณ์ดังกล่าวมาตีพิมพ์ไว้ด้วย
    อ่านคำสัมภาษณ์นั้นแล้วรู้สึกตื่นเต้น ตื่นเต้น กับข้อมูล อันเป็นเบื้องหลังของเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในมุมของ พล.อ.พัลลภ ซึ่งเท่าที่ติดตามข้อมูลกรณีพฤษภาทมิฬมาหลายเวอร์ชั่น ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลในส่วนนี้เลย ไม่รู้ว่าเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่ "ตกข่าว" นี้ แต่ คิดคงไม่ใช่ น่าจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลในส่วนดังกล่าว เลยขอช่วย "วาสนา นาน่วม" เผยแพร่ข้อมูลอีกด้านหนึ่งของประวัติศาสตร์เหตุการณ์เดือนพฤษภาอันน่าตื่นเต้นนี้บางส่วน อยากอ่านเต็มๆ ต้องไปหาหนังสือมาอ่าน
    พล.อ.พัลลภ เล่าว่า ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่เป็นเสมือน "เพื่อนตาย" ได้โทรศัพท์มาบอกให้ไปอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างที่กำลังอดข้าวประท้วง พล.อ.สุจินดา คราประยูร และ รสช. "ตอนบ่ายผมไปหาเขาที่สภา ผมก็นั่งเป็นเพื่อนเขา แล้วโทรเรียกไอ้หมึก พลโทพิรัช สวามิวัศดุ์ มา เขามาถึง 5 โมงเย็น ก็นั่งเป็นเพื่อนจำลองมาตลอด" และการมาอยู่เป็นเพื่อนนั้น พล.อ.พัลลภ ได้ยอมรับว่า มีการปรึกษาหารือกันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ จะชนะได้ มี 2 ประการเท่านั้น 1) ทหารใช้อาวุธปราบประชาชน 2) วันไหนจับ พล.ต.จำลอง วันนั้น "เรา" ชนะ
    ข้อมูลส่วนนี้ทำให้เรารู้ว่าการจับ พล.ต.จำลอง เป็นเกม ที่ถูกวางไว้ล่วงหน้าแล้ว ?? ด้วยมันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้ขาด เรื่องแพ้-ชนะ เลยทีเดียว พล.ต.จำลอง ต้องถูกจับ ? ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
    พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ว่า "การจับจำลองผมรู้ก่อน พอเที่ยงๆ ลูกน้องผมเยอะ โทรมาบอกว่าเขาจะไปจับจำลองนะ จำลองนอนอยู่โรงแรมมาเจสติค มันร้อน มันหนีขึ้นไปนอน พอผมรู้ปั๊บผมก็ขึ้นไปหาไอ้ลอง บอกไอ้ลองว่า เฮ้ย เข้าล็อกเราแล้ว เดี๋ยวเขาจะมาจับจำลอง จำลองลงไปรอให้จับเลย" "แล้วผมกับไอ้หมึกก็ไปนั่งดูบนป้อมที่เฉลิมไทย รอดูเขาจับจำลอง เขาคิดว่าจับจำลองแล้วจะจบ" แต่จริงๆ แล้วไม่จบ เหตุการณ์กลับรุนแรงมากขึ้น ซึ่งตามความเข้าใจของเรา มองว่า เหตุการณ์ที่ขยายใหญ่ขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่ไร้การควบคุม และไม่มีการจัดตั้ง เป็นแรงผลักดันของคนที่โกรธแค้น มากกว่า
    แต่ พล.อ.พัลลภ กลับบอกเป็น "นัย" ว่า "พอจับ จำลองไป เขาเปิดแชมเปญเลี้ยงเลยนะ ...เขาคิดว่าจับจำลองแล้วจะจบ พอไม่จบ เขาก็มองที่ผมกับหมึก เขาสั่งจับตายผมนะ ...เด็กลูกน้องผมมาบอกว่าเขาสั่งจับตายผม แต่ผมไม่หนี นั่งอยู่โรงแรมรอยัล จนกระทั่งหน่วยรบเข้าทลาย ผมก็หนีออกไปอยู่วงเวียนใหญ่ แต่ไอ้หมึกโดนจับเพราะมันง่วง มันหนีไปนอน แต่ทหารรบพิเศษ ไม่ทำอะไร เพราะทหารมันมาจากลพบุรีเป็นลูกน้องผม ไอ้หมึกเขาบอกว่า เฮ้ยกูเพื่อนพันเอกพัลลภ มันก็เลยปล่อย..."
    ส่วนจุดเริ่มต้นแห่งการ นองเลือดในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม ที่ฝ่ายตรงข้าม พล.ต.จำลอง ระบุว่า พล.ต.จำลองพาคนไปตาย นั้น
    พล.อ.พัลลภ ให้ข้อมูลในส่วนนี้ว่า "วันที่เราจะ move มาที่สะพานผ่านฟ้า 3 โมงเย็น หมอที่ดูแลจำลองอยู่ เขาบอกว่าจะต้องให้พี่จำลองกินข้าวนะ ถ้าไม่กินข้าว ไม่รับรองความปลอดภัย อาจจะช่วยชีวิตได้ แต่จำลองจะปัญญาอ่อน ผมก็หันมาปรึกษาไอ้หมึกว่า เราต้องหลอกให้ไอ้ลองกินข้าว มีทางเดียวเราต้อง move กำลัง แกล้งไปประจันหน้ากับทหาร แล้วหลอกให้ไอ้ลองกินข้าวว่า จะตายไม่ได้ เป็นแม่ทัพแล้ว ผมบอกไอ้หมึก ไปบอกพี่จิ๋ว พี่จิ๋วเขาร่วมอยู่ด้วย ไอ้หมึกหายไปสักพัก กลับมาเกือบ 5 โมงเย็นบอกว่าพี่จิ๋วไม่ยอมให้มีการ move คนจากสนามหลวงมาผ่านฟ้า เมื่อพี่จิ๋วไม่ยอม ถ้าเราไปพูดกับพรรคประชาธิปัตย์ก็คงไม่ยอม หมอเหวง หมอสันต์ องค์กรประชาธิปไตย นักศึกษาก็ไม่ยอม เราก็มาคิดว่าจะทำยังไงให้จำลองมากินข้าวให้ได้
    เชื่อไหม ความเฮงของผม เกือบทุ่มหนึ่ง พี่ตุ๋ยเขาไปเอาครอบครัวทหารจาก พล.ร.9 มาสนามหลวง 500-600 คน เราจำได้ลูกน้องเราทั้งนั้น ผมถามว่ามากันทำไม มันเล่าให้ฟังว่าให้มากวนๆ ในสนาม หลวง ผมก็เลยบอกลูกน้องว่าเฮ้ยไปบอกนะว่าเดี๋ยว 2 ทุ่มกูจะเดินเอาจำลองไป แล้ว เดินตามนั้น พอสองทุ่มพี่ก็เอาทหาร พล.ร.9 แบกจำลองเดินมาผ่านฟ้า มันก็เลยตามกันมากันหมด พวกนั้นเขาก็โกรธมาก พี่จิ๋ว ประชาธิปัตย์ องค์กรประชาธิปไตย หาว่าทำโดยพลการ"
    สําหรับ นาทีปะทะ พล.อ.พัลลภ ให้ข้อมูลว่า "(พอประจันหน้ากัน) ผมก็กลัวจะปะทะก็เดินตรวจ บอกพวกเราว่าอย่าเข้าไปใกล้ลวดหนามนะเพราะทหารอยู่ เราเดินไปถึงแยกภูเขาทอง เห็นนักศึกษากลุ่มใหญ่ไปเขย่ารั้วลวดหนาม ตำรวจอยู่ข้างหลัง เขาพูดอะไรไม่รู้ ปรากฏว่าตำรวจใช้กระบองตีนักศึกษา 2-3 คนลงไปชัก พวกนักศึกษาก็ฮือ พอฮือ ตำรวจมันก็ยิง พอยิงปั๊บไอ้หมึกเขาโกรธ เลยคว้าระเบิดมือจะขว้าง ผมจับมันไว้ว่าไม่ได้ อาวุธเรามีเยอะนะ แต่เราตกลงกันไว้ว่าจะไม่ใช้อาวุธ เพราะถ้าเราใช้อาวุธปั๊บเขาจะมีความชอบธรรมในการปราบทันทีเลย
    เชื่อไหม ด้วยความโกรธนักศึกษานอนกับพื้นชกพื้นถนนจนมือแตก ร้องไห้กัน เราไม่รู้จะทำยังไง แว้บขึ้นมาตรงนั้นมีดับเพลิงภูเขาทอง ก็เข้ายึดเลย ตำรวจหนีหมด พอเข้าไปเปิดห้อง เจอขวดเบียร์ ขวดเหล้าบาน ก็นึกถึงระเบิดเพลิง เลยบอกนักศึกษาทำระเบิดเพลิงเอาน้ำมันจากรถดับเพลิง ชนวนก็เอาเสื้อยืดตำรวจนั่นแหละ นั่งทำกันได้ 50 ลูก
    เชื่อไหม กำลังนั่งทำอยู่ วัดสระเกศมีร้านขายไม้เยอะ ชาวบ้านขนไม้หน้า 3 มาให้เป็นคันรถ เพื่อเอาไปตีกับตำรวจ ขนมาให้เป็นคันรถ พอทำเสร็จประมาณตี 1 ก็บอกไอ้หมึกว่าตีสองค่อยตีตำรวจ เพราะนักศึกษาเขาไม่ยอม
    ผมก็เดินข้ามไปฝั่งโน้นไปบอกทหารว่าตี 2 เราจะตีตำรวจนะ พวกลื้อไม่เกี่ยวนะ อย่าใช้อาวุธนะ ทหารก็เชื่อ พอตี 2 ไอ้หมึกเขาก็ตีตำรวจ เอาระเบิดขว้างเลย ทหารขึ้นรถหนีหายไปหมดเลย เราตีตำรวจแค่นั้นเอง ถ้าตำรวจไม่ตีนักศึกษาก็ไม่เกิดเรื่องหรอก นักศึกษาเขาโกรธ ก็เลยเผา สน.นางเลิ้ง เลย
    " ส่วนม็อบมอเตอร์ไซค์นั้น พล.อ.พัลลภ อ้างว่า "ใช่ๆ เป็นม็อบของพี่จิ๋วเขา น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นเลขาฯ พรรคความหวังใหม่ ที่เพิ่งตั้งขึ้นมา เป็นม็อบของพรรคที่ น.ต.ประสงค์ เขามองว่ามอเตอร์ไซด์จะใช้เป็นหัวคะแนน ตั้งมา 4 พันคน พอดีเกิดเหตุการณ์ก็เลยเอามาใช้" เป็นไงตื่นเต้นดีไหม ?!?

    อ่านแล้ว จึงได้รู้ว่า จำลอง ศรีเมือง นอกจากจะ จอมปลอม แล้ว ยังเลว ไม่มีที่ติ อีกด้วย แอบไปนอนโรงแรมมาเจสติก ปล่อยให้ประชาชนที่หลงเชื่อนั่งตากแดด แล้วก็วางแผนให้ทหารจับ เพื่อจะสร้างสถานการณ์วุ่นวาย ไม่สนใจประชาชนจะตายร้ายดี ใช้ประชาชนเป็นเหยื่อ ในเกมแย่งอำนาจกับสุจินดา คราประยูร
    พัลลภ ปิ่นมณี เพื่อนร่วมก๊วน ก็เลวจริงๆ วางแผนตีตำรวจ เพื่อให้ชุลมุนวุ่นวาย แล้วทหารก็เข้าปราบ นี่ล่ะ มือที่สาม ตัวจริง
    อ่านแล้ว สรุปได้ว่า ประชาชนคือเหยื่อ ถูกหลอกให้ไปตาย ด้วยฝีมือ จำลอง กับ พัลลภ

    จากคุณ : sa-ra-khun - [ 11 พ.ค. 50 21:53:15 A:58.8.122.134 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom