Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปหาเอาชาติหน้าเถอะ...  

"จะยุบสภาได้ยังไง  ผมเองจะไปปราศรัยที่ไหนบางจังหวัดก็ไปไม่ได้  แบบนี้จะให้ยุบสภาได้ยังไง"   นี่คือคำพูดที่ผมจับใจความได้ของ  นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ   แถมยังพูดอีกว่าการที่ยังไม่ยุบสภานั้นเพราะว่าประชาชนยังไม่ยอมรับกติกา  

ผมไม่รู้ว่าจะยกให้วาทะนี้เป็นสุดยอดวาทะของนายสุเทพหรือเป็นคำพูดที่สุดแสนจะไร้เดียงสาหรือน่าจะเป็นคำพูดที่ช่างปัญญาอ่อน   ผมไม่แน่ใจจะเลือกและจัดอันดับ   มันฟังดูดีครับกับคำพูดของนายสุเทพ   เหมาะเหลือเกินที่จะเอาไว้หลอกเด็กอนุบาลเพราะคำพูดแบบนี้เด็กประถมยังรู้เลยว่าเป็นคำพูดเหลวไหล   ผมไม่เข้าใจว่านายสุเทพจะพยายามพูดให้ดูดีทำไม   จะอ้างทำไมว่าประชาชนไม่อยู่ในกติกาและบ้านเมืองก็ยังไม่เรียบร้อย

เพราะถ้าเราท้าวความกลับไปในสมัย  นายกทักษิณ  ก็ต้องไม่ปฏิเสธว่าบ้านเมืองมีปัญหาความขัดแย้งพอสมควรแต่ทุกอย่างก็เหมือนไม่มีอะไร   เพราะไอ้ที่เย้ว ๆ ก็หมดแรงกลับบ้านกันไปก็หลายหน   อำนาจรัฐก็ไม่ได้สร้างความรุนแรง   เสถียรภาพในรัฐสภาก็มั่นคง   เรียกว่าในยุคของนายกทักษิณนั้นบ้านเมืองวุ่นวายแต่สามารถควบคุมได้ครับ...   ทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยอำนาจรัฐและกฏหมายก็ยังบังคับใช้ได้  

แล้วรัฐบาลประชาธิปัตย์เข้ามาจัดระเบียบอะไรล่ะครับ   วันนี้มันแย่กว่าเดิม  สภาพบ้านเมืองประเทศในตอนนี้วุ่นวายกว่าสมัยที่นายกทักษิณอยู่หลายร้อยเท่า   ท่านประธาน คมช.  ก็ยังมีหน้ามาบอกว่า  ประชาชนมีความสุขขึ้นหลังจากปฏิวัติ   มันเอาอะไรมาวัดครับ   เพราะความเป็นจริงก็เห็นอยู่ชัด ๆ ว่าบ้านเมืองมันร้อนเป็นไฟกว่าเดิม    

คำพูดของนายสุเทพกำลังจะบอกว่า  ประชาธิปัตย์  มาจัดระเบียบประเทศ  แต่ในความเป็นจริงประชาธิปัตย์และคมช.คือผู้ที่มารื้อระบบของประเทศต่างหาก  วันนี้กฏหมายไม่สามารถบังคับใช้ได้   วันนี้ศาลไม่เป็นที่นับถือเลื่อมใส  ไม่ใช่ความหวัง   ประชาชนไม่ยอมรับรัฐบาลมากกว่าพวกที่ยอมรับ   และถ้าจะพูดกง ๆ ความวุ่นวายในสมัยทักษิณนั้นแก้ง่ายนิดเดียวเพียงแค่คุณสุเทพหรือคุณอภิสิทธ์ยกหูโทรศัพท์แล้วโทรไปบอกให้สนธิหยุด   มันก็เท่านั้นเอง...

วันนี้ที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ไปบางจังหวัดไม่ได้  ไม่ใช่เพราะความชั่วร้ายที่นายกทักษิณสร้างไว้  แต่เป็นความชั่วร้ายที่พวกคุณกระทำตัวเอง   โดยเฉพาะนายสุเทพ  คน ๆ นี้แม้ไม่มีนายกทักษิณอยู่  นายสุเทพก็ไม่สามารถเดินเชิดหน้าบนคันนาในประเทศไทยได้   ไม่ต้องเอาจังหวัดอื่น ๆ หรอกครับ  แค่จังหวัดของนายสุเทพเอง  นายสุเทพก็แทบจะเดินไม่ได้อยู่แล้ว  เช่นนี้แล้วจะมาโทษอะไรกับนายทักษิณจะโทษอะไรกับรัฐบาลเก่า  แล้วถ้าจะมายึดเอาบรรทัดฐานว่า   ไปได้ทุกจังหวัด  ตั้งเวทีปราศรัยได้ทุกจังหวัดตามต้องการ  ถึงจะยอมยุบสภา

ผมบอกเลยนะครับ  ชาติหน้านู่นแหล่ะ  

ต้องชาติหน้าทำนั้นครับสิ่งที่นายสุเทพเพ้อเจ้อถึงจะมีความหวังเป็นความจริงได้   เพราะวันนี้คนไทยไม่เอาประชาธิปัตย์ไม่เอาบุคคลที่มาจากประชาธิปัตย์แล้ว   พูดง่าย ๆ ว่า  ต่อไปนี้นับไปจนวันโลกแตก  คนของประชาธิปัตย์จะโผล่หน้าอยู่ในประเทศไทยได้บางจังหวัดเท่านั้น  

คุณสุเทพครับ  คุณไม่รู้จริง ๆ ว่าเหตุการณ์ของประชาธิปัตย์มาถึงขั้นนี้แล้ว  ท่านไม่รู้จริง ๆ หรือแกล้งโง่ทำเป็นไม่รู้

แบบนี้สิ่งที่ผมหวังว่า  คนในประชาธิปัตย์ที่จะยังมียางหนังหน้าเหลืออยู่  มันก็ต้องรอถึงชาติหน้าอย่างนั้นใช่ไหมครับ...   ไม่เป็นไรครับถ้าท่านเล่นมุขนี้ก็เอาไม่ว่ากัน   แม้ท่านจะหวังอยู่เป็นรัฐบาลถึงชาติหน้าแต่ผมเชื่อครับว่า...  เดี๊ยวพรรคเน่า ๆ ของพวกท่านในวันหนึ่งพิษมันจะกลัดหนองทำให้พวกท่านตายกันไปเอง   และจะตายเยี่ยงสุนัขข้างถนนซะด้วยน้าห์

ต่อไปนี้คงต้องมีคติพจน์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ว่า   "ถ้าต้องการเรียกหายางอายจากประชาธิปัตย์  เชิญไปหาเอาชาติหน้า (นะจ๊ะ)"

และเมื่อวานก็มีสุดยอดวิวาทะของคนไร้ยางอายมาอีกคน  ส่งเข้าชิงตำแหน่งโดยเจ้าเดิม  พรรคประชาธิปัตย์  นาย บุญยอด  หลังจากมีการท้าทายกัน   มีการท้าคลานสี่ขาเพื่อพิสูจน์ความจริง  นายบุญยอดผู้เปิดประเด็นได้ตอบแค่เพียง  "ผมไม่ตอบโต้เสียงเห่าหอนของสุนัขรับใช้ครับ"

ฟังแล้วอยากจะหัวเราะและสมเพชผู้พูด   คุณบุญยอดเองมิใช่เหรอที่เป็นผู้เปิดประเด็น  คุณบุญยอดมิใช่รึที่เอาเรื่องความเจ็บป่วยของคนอื่นมาเป็นประเด็นทางการเมือง   คนที่เอาประเด็นความเจ็บป่วยของคนอื่นมาเป็นประเด็นทางการเมืองมันก็แย่แล้วนะครับ   แล้วเขาท้าพิสูจน์ความจริงกลับไม่กล้าแทบตอบแบบยโสยกตัวเองขึ้นสูงเหนือคนอื่น  แบบนี้จะเรียกว่าอะไร

ประเด็นไม่ได้พูดเรื่อง  สุนัขรับใช้  ประเด็นคือ  ใครพูดจริง  พูดเท็จ   ดังนั้นการตอบแบบนี้มันคือการตอบแบบคนไร้ยางอายชัด ๆ   วันหนึ่งถ้าผมกล่าวหาว่าคุณบุญยอดเป็นเอดส์   เพราะไปมีอะไรกับผีขนุนที่ท้องสนามหลวง  แล้วมีคนมาท้าทายแบบนี้  ผมก็ตอบได้นะครับ  ว่า  ผมไม่ขอตอบโต้กับสุนัขรับใช้   คนที่คุณบุญยอดด่าถ้าเขาจะเป็นสุนัขรับใช้ก็มีนายเดียว   รักเจ้าของ   เป็นสุนัขที่ดี  แต่คุณบุญยอดถ้าเปรียบดั่งสุนัขก็เป็นสุนัขที่มีหลายนาย  ทั้งผู้ใหญ่ในประชาธิปัตย์และผู้ใหญ่ในพันธมิตร   คนเหล่านั้นเป็นเจ้าของนายบุญยอดทั้งนั้น   สุนัขอย่างนี้จะหระดิกหางทันทีที่นายคนไหนถือชามข้าว  พร้อมจะลอบกัดทุกคนไม่เลือกหน้า   สุนัขแบบนี้ไม่กล้ากัดคนซึ่ง ๆ หน้า  เกิดมาเป็นคนนิสัยสุนัขทั้งทีแล้วยังไม่หยุดความชั่วร้าย   กลับกลายเป็นคนนิสัยสุนัขที่เกิดมาเสียชาติสุนัข   มันยิ่งเหลือจะกล่าว

สมจริง ๆ สมแล้วที่ผมเชื่อว่า  ถ้าจะหายางอายจากคนของพรรคประชาธิปัตย์   ต้องไปหาเอาชาติหน้า   ดีไม่ดี...  ชาติหน้าก็อาจยังไม่เจอ

จากคุณ : พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
เขียนเมื่อ : 23 ก.ย. 52 12:16:31 A:124.121.36.135 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com