Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อินทรีเหล็ก...กับบุคคลในข่าว........ไทยรัฐวันนี้  

เริ่มต้น เดือนแห่งประวัติศาสตร์การเมือง....เหตุการณ์ เดือนตุลาคม ล้วนแล้วแต่เป็น
ที่มาของ การเปลี่ยนแปลง ในบ้านเมือง....เมื่อประวัติศาสตร์กำลังจะเป็นวัฏจักรย้อน
รอยกลับไปสู่ วงจรอุบาทว์ อีกครั้ง ห้ามกะพริบตา

"อินทรีเหล็ก" ยืนยันว่าเพราะ ความไม่เป็นธรรม ในขบวนการกฎหมาย เพราะการใช้
อำำนาจที่ เหนือรัฐธรรมนูญ....จะทำให้บ้านเมืองถึง จุดแตกแยก อย่างหนัก...ไม่
ต่างอะไรจาก บ้านป่าเมืองเถื่อน.....หรือถึงคราวจะกลียุค

ถึงเวลาล้างไพ่ ใช้ยาแรง สำหรับขบวนการ ลับ ลวง พราง.....ไม่ว่าจะเป็นคดีการเมืองหรือการ โยกย้ายล้างบางขั้วอำนาจ....เล่นกันเป็นชุด....นี่แหละคือการเมืองแบบไทยๆ

การชี้มูลความผิดกรณี เขาพระวิหาร เป็นไปตามคาด....อดีตนายกฯ สมัคร สุนทรเวช และอดีต รมว.ต่างประเทศ นพดล ปัทมะ โดนไปเต็มๆ ....จะฟ้องร้อง คดีอาญา อย่างไรแค่ไหนเป็นอีกกระทง....น่าเห็นใจ อดีตนายกฯสมัคร เคราะห์ซ้ำกรรมซัดนอกจากจะตกเป็นผู้ต้องหา ยังตกเป็นเหยื่อ

พูดกันให้ชัดๆ รายการตามล้างตามเช็ดขั้วอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะขุดรากถอนโคนกันให้ได้....ประเทศไทยคงเปลี่ยนจาก สนามเด็กเล่นเป็นสนามรบ.....พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เดือดร้อน.....รัฐบาล นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ไม่เดือดร้อน.....ที่เดือดร้อนคือ ชาวบ้านตาดำๆ ที่ต้องรับกรรมไปตามระเบียบ

การโยกย้ายใน กระทรวงยุติธรรม แบบสายฟ้าแลบ.....เด้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม.....ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย....
พร้อมตั้ง ธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตภาครัฐ มาดำรงตำแหน่งแทน....นี่ก็เป็นไปตามเป้าหมาย

เรื่องวุ่นๆในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ นายกฯมาร์ค คุยว่าจะกลับมาจัดการ.....ก็ไม่พ้นแนวทางของที่ปรึกษาอย่าง พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ....เมื่อตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ มาเป็น ผบ.ตร.ตัวจริงไม่ได้
ก็ตั้งให้เป็น รักษาการ ผบ.ตร. ไปอย่างนี้เรื่อยๆ....ไม่แน่ว่าอาจจนเกษียณอายุ
ใครจะไปรู้

ในแง่กฎหมายจะตีความอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง....แต่ในแง่ของภาวะผู้นำต้องว่ากันยาว.....

การบริหารราชการบ้านเมือง.....ที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็นเรื่องของ วิสัยทัศน์และธรรมา
ภิบาล โดยยึดหลัก นิติรัฐ เป็นกรอบกติกา

ลงทุนแถลงเอง นายกฯอภิสิทธิ์ ชี้แจงกรณี ครม.อนุมัติ รถเมล์เช่า 4 พันคัน มูลค่า 6
พัน 3 ร้อยล้าน โดยใช้เวลาพิจารณาแค่ 30 นาที.....ตามเงื่อนไขเดิมทุกอย่าง ....ก็ไม่รู้ว่าจะดึงกันไว้ให้เมื่อยตุ้มทำพระแสง
ะไร พับผ่า

ถ้าพิจารณาเนื้อหาของโครงการทั้ง ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ก็ต้องยอมรับว่าผ่าน.....แต่ที่ไม่ผ่านคือการนำเรื่องเหล่านี้มาเป็นประเด็น ต่อรองทางการเมือง.....เห็นชาวบ้านกินแกลบกินรำอยู่ได้

ก็น่าเจ็บใจแทน ข้าราชการผู้สูงอายุและคนพิการ....กว่างบประมาณจะลงถึง
มือยืดแล้วยืดอีก ตกๆหล่นๆที่ไหนบ้างก็ไม่รู้.....ล่าสุด เงินโบนัสข้าราชการที่รัฐบาลคุยว่าจะแจกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่...ต้องเลื่อนไปอีกไม่น้อยกว่า 30 วัน....เนื่องจากงบประมาณจำนวน 6 พันกว่าล้านบาท.....รัฐบาลไม่ได้ มีการตั้งงบส่วนนี้เอาไว้....ว้าเหว่

ควันหลงจากการเดินทางไปประชุม สหประชาชาติ ของนายกฯเที่ยวนี้...เพราะขนเอาไปทั้ง ข้าราชการและสื่อมวลชน ฝ่ายองครักษ์พิทักษ์รัฐบาลแน่นเอี้ยด...เลยทำให้ต้องใช้เครื่องบินในประเทศถึง 2 ลำ สำหรับขนคณะ จากนิวยอร์กไปยังเมือง พิสต์เบิร์กเพื่อประชุมจี 20.....จบข่าว

ทีใครก็ทีมัน ยุคใครก็ยุคมัน .....แต่การที่ สื่อเอกชนรายหนึ่ง มารับทำโครงการ ร้องเพลงชาติไทย (ให้ใครฟัง) ตอนเย็น.....ได้รับงบประมาณไปถึง 60 ล้านบาท....แถมยัง อนุมัติงบประมาณไปสนับสนุนสื่อเอกชนอีกแห่ง.....เข้าข่ายตำน้ำพริกละลายสื่อมวลชนแท้ๆ

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 52 21:07:55 A:58.8.172.82 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com