Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อคนดีๆ ไม่มีจริยธรรม (ขอเป็นน้องใหม่ หัวใจสีแดง)  

เห็นมีคนพูด  ผู้ทำการปฎิวัตรรัฐประหาร ทำเพื่อบ้านเมือง มีแต่คนดี เพื่อกำจัด คนไม่ดี

          แต่เท่าที่ดูก็ยังไม่เห็นใครดีสักคน มีแต่คำพูดยกย่องตนเองว่า เป็นคนดี มีคุณธรรม  ก็เลยอยากจะกล่าวถึง บุคคลบางท่านที่บอกว่าตนเป็นคนดี มีจริยธรรมอันสูงส่ง   อันได้แก่

           ป๋า ผู้รักชาติ ผู้มีคุธรรม อยู่อย่างพอเพียง  อยู่บ้านหลวง กินเงินเดือนหลวง น้ำฟรี ไฟฟรี ไปไหนก็ฟรี ยศฐาบันดาศักดิ์ เพียบพร้อม แถมพ่วงที่ปรึกษาหลายๆบริษัท ไม่รู้ว่าฟรีหรือเปล่า  ท่านเป็นผู้ กำหนด ว่า วาสนา ว่าใครเป็นผู้ได้รับ  ผู้ได้รับวาสนานั้นก็ไปท่านเรียกใช้ อยู่ใต้ฟ้า แต่ปกครองคนทั่วหล้า เมื่อท่านบอก ว่าให้รักชาติก็ต้องรัก เมื่อท่านบอก เดี๋ยวจะเป็นคนทรยศชาติ เดี๋ยวก็ต้องเป็น

          นายกสุรยุทธ นายกผู้มีคุณธรรม จริยธรรมสูงมากๆ เข้ามาเป็นนายก ก็เพื่อชาติ ก็เลยอยากได้ที่ดินในชาติ มาพักอาศัย แต่บังเอิ๊ญ บังเอิญ ท่านก็คงไม่ทราบว่าเป็นที่ ป่าสงวน ท่านก็เลยคืน แล้วเรื่องก็จบ  ป.ต.ท. ที่เรียกร้องให้กลับมาเป็นของรัฐ พอทราบว่าท่านถือหุ่น อยู่เรื่องมันก็เงียบด้วยบารมีอขงท่าน เรื่องต่างๆ ก็เงียบหายไปในกลีบเมฆ

           หนูมาร์ค ผู้ไม่เคยทำตามกติกา ผู้ไม่มีสปิริต ของความเป็นลูกผู้ชาย โดนตามใจแต่เด็ก อยากได้อะไรต้องได้ ไม่เคยเสียหน้า ดูถูกรากหญ้า ว่ามีค่าตัว  2000 คงคิดว่าพอ ที่รากหญ้าจะ ชื่นชอบ   ผู้มีประวัติการเกณฑ์ทหาร  ผู้มิเคยรู้จักความลำบาก (จำไม้กวาดยังไม่เป็น แต่ก็คงไม่ใช่ความผิดของมาร์ค) เลยเป็นนิสัยติดมา อยากเป็นนายก เป็นตรง เป็นด้วยความภาคภูมิ เป็นเพราะ ได้ต่อสู้ ลงเลือกตั้งในสนามการเมือง ก็เป็นไม่ได้ (ทำไมตอนมาร์คจะสมัครนายก ฟ้าต้องส่งทักษิณมาด้วย เลยกว่าจะได้เป็นมาร์คคงแก่ซะก่อน) ก็เลยเอาวะ เอาแบบนอกกติกาซะเลยดีกว่าวะ เดี๋ยวไม่ทันใจคุณหนูที่อยากได้ก็ต้องได้  แล้วอีกอันกฎเหล็ก 9ข้อ มันหายไปไหนหมด คำพูดที่สวยหรู ที่กล่าวกับท่านนายกสมัคร ในสภาหายไปไหนหมด  คุณหนูผู้ขี้ขลาด ผู้มีความกลัว ไม่กล้าแม้จะลงเลือกตั้ง

           จรัญผู้ยิ่งใหญ่ ตัดสินใครผิด ใครถูก ผู้มีประวัติ เบื้องหลังยังไงไม่รู้ แต่ทีแปลกคือ ลงมายุ่งการเมืองซึ่งปกติ ผู้เป็นกลาง ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแสวงหาผลประโยชน์ และการเมือง มันจะทำให้ภาพลักษณ์ เป็นกลางหายไป กลับคำพูดที่ รัฐธรรมนูญนั้นแก้ไขได้  ทุกวันนี้รัฐธรรมนูญก็ยังไม่ได้แก้ เสื้อแดงก็เลยวาจะไม่แก็ละ  แต่จะเปลี่ยนไปใช้รัฐธรรมนูญปี'40 แทน

           นายชวนผู้ดูดี มีคุณธรรม ปากคมกริบ ผู้ไม่เคยโกงกิน แต่แปลก พรรคกับเป็นพรรคใหญ่ ถ้าเทียบกัฐพรรคพลังธรรม ก็ดูท่านไม่ลงมือทำ แต่ลูกน้องท่านทำแทนท่านด้วยความบริสุทธิใจ มันก็คงไม่ต่างจากท่านทำเอง เปรียบได้ดั่งคนดี เห็นคนทำชั่วแต่ทำเฉย มันก็ไม่ต่างคนชั่วเท่าไรหรอก

          กลุ่มพันธมิตร เพื่อประชาชน เพื่อประชาธิปไตย  ผู้บอกทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์   จากการกระทำ ปุกปั่น สร้างความวุ่นวาย ปิดสนามบิน (ก็ไม่ใช่เพื่อประชาชน )ท้าทาย ทหารให้ออกมาปฎิวัติ (ก็ไม่เพื่อประชาธิปไตย ) นำพระ หรือเปล่าไม่ทราบ มาร่วมชุมนุม (ก็ไม่ใช่เพื่อศาสนา ) ขวางทางเสด็จ เพราะห่วง ความปลอดภัยของพวกตน มากว่า องพระมหากษัตริย์  ผ้าอนามัย ยืนอ่านคำถวายฎีกา(เต๊ะจุ๊ยอ่าน) กล่าวคำไม่เหมาะหลายครั้งเช่นอะไร...ลาออก นำคำพูดมาเผยแพร่ (ก็ไม่ใช่เพื่อพระมหากษัตริย์เลย)  

           ทหาร(บางคนที่เสียผลประโยชน์)ไม่ทำหน้าที่  ต้นกำเนิดของทหาร เกิดจากจิตสำนึก ของคนในชาติที่ต้องการปกป้องประเทศและประชาชน อย่างอาจหาร ท่านทหารที่เอาเอาปืนมาไล่ยิงประชาชนของท่านเอง ท่านคือทหารหรือเปล่าท่านไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ มีทหารที่ไหนบ้างเขาทำกันและส่วนใหญ่เขาใช้ตำรวจในการปราบจราจล เพราะ ประเทศส่วนใหญ่เขารู้ว่านั่นคือประชาชน  แต่ถ้าเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นศัตรูผู้รุกรานประเทศเขาจึงใช้ทหาร

          สื่อ ที่ต้องปกป้องผลประโยชน์ ของตนมากกว่า ส่วนรวมและประเทศ ใส่สี ตีข่าว โจมตี ว่าร้าย ใส่ความ ไม่เป็นกลาง ไม่แยกแยะ ผิดถูกชั่วดี  สร้างความแตกแยก ไม่คิดถึงสังคมส่วนรวม มีแต่เลือกข้าง แสวงหาผลประโยชน์ โดยไม่คิดถึงผลกระทบที่ตามมา

           หมอไม่เป็นหมอ ครูไม่เป็นครู  ไฟฟ้าหยุดผลิต รถไฟหยุดวิ่ง ทุกคนหยุดทำงาน ได้ยินมีคนยุไม่จ่ายภาษีอีก เฮอ! ไปกันใหญ่ ต่างคนต่างไม่ทำหน้าที่ แล้วประเทศไทยก็คงไม่เคล้ว เป็นเมืองขึ้นอีกครา

           ประเทศไทย เป็นได้ถึงเพียงนี้กับคำว่า คุณธรรม จริยธรรม ซึ่งดูๆแล้วคำพูดกับการกระทำช่างต่างกันเสียเหลือเกิน  แล้วประชาชนเดินดินกินข้าวแกงจะทำยังไงกับคำสองคำนี้ดี ในขณะที่ข้าวสารกรอกหม้อก็ไม่มี  ลูกก็ร้อง เมียก็เล่นไพ่ พ่อก็ป่วย หลานก็ติดยา หามาได้ก็ลงหมอ(ค่ารักษา)หมด น้ำมันก้แพงจับใจ หากินทุกวันก็แสนสาหัดอยู่แล้วนึกว่า นายกทักษิณจะช่วยแบ่งเบาชีวิตลงได้บ้าง ท่านก็ต้องระหกระเหิญไปอยู่ดูไบ ถึงเด็ก 5ขวบ มาให้เสื้อแดงดูแลอีก  เฮ้อ!เกิดเป็นคนก็ลำบากพออยู่แล้ว ต้องพยายามให้มีคุณธรรมอีก เอ้า ! พยายามก็พยาม พยามยามด้วยกันนะครับเสื้อแดง เพื่อเสื้อเหลือง เสื้อเขียว เสื้อน้ำเงินและอีกสาระพัดสี เขาจะมาเข้าใจบ้าง !

             เกิดเป็นเสื้อแดงก็ต้องทน เพื่อประชาธิปไตยที่ไม่อยาก ให้ใครต้องมายิบยื่นให้  แต่ต้องการไขว้ขว้าด้วยตนเอง อย่าลืมไปเลือกตั้งนะครับ

จากคุณ : ไฟฉายส่องทาง
เขียนเมื่อ : 22 พ.ย. 52 00:28:30 A:112.142.235.123 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com