Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ที่แท้ก็เป็นจริง รัฐบาลสั่งเอา F16 ....เตรียมไล่ บี้...  

ทำไม มันโหดร้าย เหลือเกิน วะ เทพเทือก กับกองทัพอากาศไทย



สุเทพโชว์หลักฐาน ได้ข้อมูลทักษิณบินผ่านน่านฟ้าไทย

26 พย. 2552 15:58 น.
กรุงเทพธุรกิจ

   ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดสุดท้ายก่อนจะปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ นิติบัญญัติ มีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธาน โดย น.อ.อนุดิษฐ์ นาคาทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องการใช้อำนาจรัฐเกินกว่าเหตุว่า รัฐบาลพยายามไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอย่างต่อเนื่องเป็นเรื่องหลัก มากกว่าบริหารราชการแผ่นดิน โดยเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ รับเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และนั่งเครื่องบินส่วนตัวมาที่กัมพูชา ได้รับอนุญาตให้ผ่านน่านฟ้าไทยได้แล้วทั้งไปและกลับ โดยไม่ต้องแจ้งชื่อผู้โดยสาร ที่ต้องเก็บเป็นความลับ แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุในวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่าเส้นทางการบินไม่เป็นความลับ เครื่องบินที่พ.ต.ท.ทักษิณ เช่าได้ขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบินผ่านน่านฟ้าไทย ไม่จำเป็นต้องล่วงความลับจากกัมพูชา และทันทีที่รัฐบาลทราบข้อมูลก็สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ยกเลิกบินผ่าน น่านฟ้าไทยขากลับ ไปแอบรู้มาได้อย่างไรว่าเครื่องบินเอ็น 300 บีแซทมี พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารมาด้วย
   ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ มาที่กัมพูชา ตอนเดินลงจากเครื่องบิน สื่อถ่ายทอดภาพก็เห็นหมายเลขเครื่องบิน ตนเองสงสัยว่าบินจากไหนไปไหน เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง จึงถามไปทางกรมขนส่งทางอากาศ กรมคมนาคมทางอากาศ วิทยุการบินของประเทศ ได้รับคำตอบว่าเครื่องบินลำนี้ยื่นหนังสือขอบินผ่านน่านฟ้า ขาไป 9 พฤศจิกายน ขากลับ 13 พฤศจิกายน หน่วยงานที่รับผิดชอบเห็นว่าเป็นการบินไม่ ประจำ ไม่มุ่งประสงค์การค้า และอากาศยานทะเบียนอเมริกา ตามสัญญาชิคาโก้ จึงอนุญาต เรื่องนี้ไม่มีใครผิด แต่เมื่อเครื่องบินไปจอด คนที่ทำผิดจนศาลตัดสินแล้วและหนีศาล เดินลงมา ก็เป็นการที่เครื่องบินบรรทุก ผู้โดยสารที่ไม่เหมาะสมผ่านประเทศไทย ตนเองก็มีหน้าที่ต้องตรวจสอบ เพราะคนๆนี้มีการกระทำที่อาจกระทบความมั่นคง ตนเองจึงสั่งการไปยังอธิบดีกรมการขนส่ง และวิทยุการบิน ให้ยกเลิกการอนุญาตบินขากลับ ที่ต้องบินผ่านประเทศไทย และแจ้งไปยังบริษัทนี้ว่า ไม่อนุญาตให้เครื่องบินที่เชื่อว่าจะมี พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสาร บินผ่านน่านฟ้า เป็นการใช้อำนาจตามปกติที่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง มีเอกสารทั้งหมดยืนยันและเข้าถึงได้ตามช่องทางปกติ ไม่ต้องให้วิศวกรไปจารกรรมข้อมูลจากกัมพูชาส่งมาให้ ฉะนั้นถ้ามีการสมคบให้วิศวกรรับบาป ก็ให้เป็นบาปของคนที่สมคบกันใส่ความ
   น.อ.อนุดิษฐ์ ถามต่อว่า วันนี้ นายศิวลักษณ์ ชุติพงษ์ วิศวกร กำลังเป็นแพะรับบาป ชัดเจนว่าข้อมูลทั้งหมดไม่ได้แอบรับทราบ ไม่ได้เป็นการจารกรรมข้อมูล อยากถามว่าวันนี้นายศิวลักษณ์ที่ถูกจับ รัฐบาลไทยยังไม่มีมาตรการจะช่วยเหลือ วันนี้เดือนร้อน เพราะการกระทำที่เกี่ยวข้องกับข้อมูล จะช่วยเหลือคนไทยอย่างไร
   นายสุเทพ ตอบว่า มีแต่ท่านกับเขมรที่พูดกันว่านายศิวลักษณ์นำข้อมูลมาให้ตน ทั้งหมดคนไทยได้ยินหมดว่ามีกลุ่มของท่าน กับเขมรที่พูดทิศทางเดียวกัน จึงไม่อยากตอบโต้อะไรมาก รัฐบาลจะช่วยตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่าประเทศไปพบ ไปดู หากไม่มีทนายก็หาให้ และได้เตรียมเอกสารหลักฐานเหล่านี้ให้ทนายไปสู้คดี สามารถยืนยันกับทางการกัมพูชา ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะทำอย่างไร เราก็ต้องเคารพ
   น.อ.อนุดิษฐ์ ถามว่าข้อมูลที่ได้มาทราบว่าสั่งการให้กองทัพอากาศนำเครื่องบินขับไล่ติด อาวุธเต็มพิกัด จรวดสังหาร ปืนกล เพื่อปฏิบัติภารกิจ หากมีการให้บินขึ้นจริง มีความพยายามอย่างยิ่งยวดหรือไม่ เพื่อทำลายเครื่องบินพลเรือนหรือไม่ ทั้งที่มีกฎสากล ห้ามเอาไว้ว่าห้ามใช้อาวุธปฏิบัติต่อเครื่องบินพลเรือนเด็ดขาด
   นายสุเทพ ชี้แจงว่า ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง ดังนั้นหากมีเจตนา ร้ายจริงก็ปล่อยให้เขาบินเข้ามาก็ถึงปล่อยดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ไม่ได้สั่งการให้เครื่องบินขึ้นไป แต่กองทัพอากาศสั่งให้เครื่องบินเตรียมพร้อม เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องบินลำดังกล่าวบินเข้ามา เมื่อเครื่องบินลำดับกล่าวไม่ได้เข้ามาเครื่องบินก็บินลาดตระเวนตามปกติ

จากคุณ : Jack Wealth
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 52 17:11:36 A:124.122.148.223 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com