Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซุบซิบการเมือง ไปกับ คอลัมน์ ที่เห็นและเป็นไป โดย อังคารกุมภ์  

......เรื่องราวของ "ศิวรักษ์ ชุติพงษ์" ควรจะปล่อยให้จบ แต่ "ประสงค์ สุ่นศิริ" แม้อายุมากแล้วยังทำใจปล่อยวางไม่ได้ ตอกย้ำขยายความ "ทักษิณ ชินวัตร" สมคบ "ฮุน เซน" สร้างบทฮีโร่อวดคนไทย หากคู่หู "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ-กษิต ภิรมย์" ควบคุมจริตตัวเองไม่อยู่ ไปเต้นตาม เรื่องที่ควรจะจบจะกลายเป็น "เพิ่งเริ่มต้น"..........

......พอ "อภิสิทธิ์" บอกว่า "ถ้าทักษิณผ่านมายังน่านฟ้าไทย เราก็ต้องพยายามที่จะจับกุมเพราะเป็นคนที่หนีคดี" ทำให้ข่าวเรื่องเตรียม "เอฟ 16" ประกบเครื่องบิน "ทักษิณ" ก่อนหน้านั้น หนักแน่นน่าเชื่อยิ่งขึ้น..........

......เมื่อ "พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล" ออกมาแรงขนาดไม่เห็นหัว "ผบ.ทบ." ทำให้โฟกัสจับไปที่ "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" ว่าจะเต้นแค่ไหน ปัญหาอยู่ที่ก่อนหน้านั้น "เสธ.แดง" ปลุกระดมอดีตทหารพรานไว้เพียบ หากเดินไม่รอบคอบ ความแตกแยกที่กรุ่นอยู่ในกองทัพ


เสี่ยงท่าจะปะทุ..........



......การเคลื่อนของเสื้อแดงหลังปีใหม่ ที่ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เชื่อว่าจะระดมคนมาได้แบบ "ซุปเปอร์โนวาสีแดง" ส่วนหนึ่งเป็น "ผลของการจัดตั้งอย่างเข้มข้น" ที่เสนอโครงการให้ "อนุมัติงบฯ" ไปเรียบร้อยเมื่อคราว "ชุมนุม 10 ธ.ค." แต่อีกส่วนหนึ่งที่คาดหวังว่าจะได้คือ "กระแสต่อต้านรัฐบาล" ที่จะเกิดจากการปูเรื่องของ "พรรคเพื่อไทย" ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือน "กุมภาพันธ์"..........

......เป้าหมายเน้นของอภิปรายไม่ไว้วางใจออกมาแล้วว่าเป็น "กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ" แน่นอน เพราะหลักฐานแน่นเรื่อง "โครงการชุมชนพอเพียง" แต่ที่สำคัญกว่าคือ "เพื่อไทย" รู้อย่างที่ทุกคนรู้ว่า "กอร์ปศักดิ์" เป็นคนที่ "พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค" จ้องที่จะให้บทเรียน..........

......สำหรับ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ท่ามกลางปัญหาของประเทศมากมายต้องใช้เวลาในการแก้ไข มีเสียงกระซิบว่าแค่เอาเวลา "ปาฐกถา" ที่รับเชิญ "ทุกงาน ไปนานทุกที" โดยเอาชื่องานมาเป็นเรื่องอำ "นายกรัฐมนตรี" ก็จะเป็นตัวโจ๊กให้คนฮากันกลิ้งกลางสภา..........

......ขณะที่ "รัฐบาล" อ่อนปวกเปียก ความคาดหวังว่า "เพื่อไทย" จะปล่อยหมัดน็อคได้มีสูงยิ่ง "เฉลิม อยู่บำรุง" หัวหน้าทีมอภิปรายต้องรับภาระเต็มๆ คนที่ "เฉลิม" ต้องการเน้นเป็น "นายกฯอภิสิทธิ์" กะโต้กันหมัดต่อหมัด ถ่ายทอดสดให้ประชาชนเห็นว่า "ใครเหนือกว่า"..........

......ที่จะโดนหางเลขคือ "กกต." เป้าหมายอยู่ที่ขยายแผลเรื่อง "สองมาตรฐาน" ให้เห็นว่า "บ้านเมืองนี้ไม่มีความยุติธรรม" ซึ่งจะทำให้ผู้คนรู้สึกว่า "ทักษิณ ชินวัตร" ถูกกลั่นแกล้ง..........

......ประเด็นแก้รัฐบาล "ไม่เอาผิดกรรมการบริหารที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุที่ทำให้พรรคถูกยุบโดยตรง" เป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพรรคการเมืองที่ถูกตัดสิทธิกลับสู่เวทีได้เร็วขึ้น เพียงแต่ขั้นตอนการแก้กว่าจะแก้สำเร็จอีกยาวไกล ไม่น้อยกว่า 1 ปี การเมืองที่ร้อนฉ่าขึ้นทุกทีจะรอให้ถึงวันนั้นได้หรือ..........

......ชื่อ "อุดม มั่งมีดี" อดีตผู้พิพากษา กลายเป็นชื่อที่ "คนในกระบวนการยุติธรรม" ต้องหันมาสนใจ เพราะแต่ละคำที่ปราศรัยบนเวที "เสื้อแดง" เล่นแรงกับพวกกันเอง..........

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01col05131252&sectionid=0116&day=2009-12-13

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 52 15:23:11 A:58.8.169.48 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com