Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รากหญ้าธิปไตย ประเทศไทยล่มจม  

ต่อกับกระทู้ที่ผ่านมา หลังจากคนตอบเยอะเหลือเกิน ผมเลยจะเขียนตอบคำถามที่โพสมา อย่างดีที่สุด (อ่อ สำหรับคนที่ตั้งใจด่าผม หรือดูถูกผม โดยที่ไม่มีเหตุผลประกอบ ก็ ขออนุญาตไม่ตอบ)

ก่อนอื่น พวกคุณต้องเข้าใจคำว่า " รากหญ้า" ของผมเสียก่อน การเป็นรากหญ้า ต้องประกอบด้วย ข้อ 1,2,3 (ส่วน 5,6 เป็นผลของการเป็นรากหญ้า)
1. คนที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา (ถ้าจะบอกว่าเค้าด้อยกว่าคนทั่วไป กรุณาระบุด้วยครับ ว่าด้อยกว่าแบบไหน) แต่ดันไม่ศึกษา จบการศึกษาน้อยกว่า ม.3

2. คนที่อ้างว่าตนไม่มีสิทธิเท่าเทียมคนอื่น ทั้งๆที่มีเท่าๆกัน
3. คนที่ไม่รู้จักพัฒนาคนเอง
4. รายได้ต่อครอบครัวน้อยกว่า 100,000 ต่อปี
5. มีปัญหาในการแยกแยะข้อเท็จจริง ออกจากความเห็น มีปัญหาในการใช้เหตุผลอย่างถูกต้อง มีปัญหาในการเข้าใจเรื่องราวที่คนมีการศึกษาทั่วไปจะเข้าใจ
6. มีปัญหาในการแยกแยะการใช้อารมณ์กับเหตุผล ไม่เข้าใจระบบระเบียบ ขั้นตอน กระบวนการ ความสัมพันธ์ ของระบอบต่างๆในสังคม

*ปล. 1 รากหญ้าไม่จำเป็นต้องเป็นคนเลว คนดีก็เป็นรากหญ้าได้ และนักการเมืองได้หลอกใช้เสียงที่ซื่อใส เหล่านั้นเข้ามาในสภา ตัวอย่างเช่น กลุ่มเนวินที่เสื้อแดงเลือกกันเข้ามาเอง

*ปล. 2 นอกจากรากหญ้าจะไม่พัฒนาตนเองแล้ว การช่วยเหลือแบบไม่จริงใจของรัฐบาลไม่ว่าจะรัฐบาลไหน ซ้ำเติมให้ความเป็นรากหญ้าติดตัวอยู่กับพวกเขา เหมือน "กรรมพันธุ์"

*ปล. 3 สำหรับคนที่พยายามจะบอกว่า นิยามของคำว่า บัณฑิตคืออะไร ก็ขอขอบคุณ แต่ของผมหมายถึงคนที่มีการศึกษามากกว่า ปริญญาตรี รู้จักการใช้เหตุผล รู้จักหน้าที่ และสิทธิของตน จะ เลว ดี ไม่เกี่ยว"

ทำไมผมถึงรังเกียจรากหญ้า? ผมเคยเปรียบเทียบไว้แล้ว ผมเปรียบเทียบกับคนจีนโพ้นทะเล ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมามากเป็นพิเศษตอนโดนญี่ปุ่นบุก คนเหล่านี้เป็นชนชั้นกรรมมาชีพ เป็นพลเมืองขั้นสอง โดนห้ามเรียน ห้ามพูดภาษาของตน โดนคนไทยดูถูกเหยียดหยาม ผ่านไปเพียงไม่กี่สิบปี พวกคุณเห็นคนเหล่านั้นเป็นรากหญ้าไหมครับ!!!! สภาพแวดล้อมเดียวกัน มีอะไรมาอ้างอีก และ

นี่คือเหตุผลโดยสรุปว่า ทำไมผมถึงรังเกียจรากหญ้า
1. เพราะผมคิดว่า คนที่ไม่พัฒนาตัวเองอย่างเช่นรากหญ้า เป็นภัยต่อประเทศชาติ ถ้่ามีจำนวนมาก

2. รากหญ้าได้รับการดูแลเยี่ยงชนชั้นพิเศษ แต่ไม่สามารถพัฒนาตัวเองได้

3. รากหญ้าเป็นบ่อเกิดสำคัญของปัญหาทางการเมืองในประเทศไทย ทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน เพราะโดนหลอกได้ง่าย เพราะไม่รู้จักฝึกฝนการใช้เหตุผล ไม่เข้าใจในข่าวสารที่อยู่เรียงรายรอบกาย จนเป็นเหตุผลที่ทำไม พวกนี้ชอบเชื่อข่าวลือ

4. รากหญ้า จะไม่รู้ว่าตนเป็นรากหญ้า หรือต่อให้รู้ก็ใช้เป็นเครื่องมือในการต่อรอง เพื่อได้สิทธิพิเศษอย่างไม่ชอบธรรม และ ไม่เป็นธรรมต่อคนกลุ่มอื่น

5. เงินจำนวนมาก และไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด ถูกนำไปสนับสนุนความขี้เกียจให้กับ คนรากหญ้า รัฐบาลไม่ว่าจะรัฐบาลไหน ขาดการส่งเสริมสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การศึกษา อย่างจริงจัง และ ต่อเนื่อง

*ปล. จากที่เห็นตอบของคนหลายคน ส่วนใหญ่ไม่ใช่รากหญ้า

สำหรับผม สิทธิการเลือกตั้ง ไม่ควรจะเป็น สิทธิพื้นฐาน เพราะประเทศไทยเรามีการศึกษาเฉลี่ยที่ต่ำ คนรากหญ้าที่ผมรังเกียจก็มีจำนวนเป็นหลักสิบล้านคน คนที่ได้รับสิทธิการเลือกตั้ง ควรจะเป็นคนที่จบปริญญาตรีขึ้นไป หรือไม่ก็ต้องผ่านข้อสอบวัดความรู้ความเข้าใจระบบ ระบอบ ประชาธิปไตยเสียก่อนเพราะ รากหญ้าเป็นหลักล้านคน อ่านหนังสือไม่ออก แต่กากบาทเป็น!


สำหรับคนที่ ยกตัวอย่างในหลวง ในการที่พระองค์ทรงมีพระราชเมตาแก่ชนทุกชนชั้น รวมถึงให้ความอนุเคราห์เป็นพิเศษกับรากหญ้านั้น

การที่บุคคลคนๆนั้น เข้าใจถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนๆนั้น ย่อมต้องเกลียด และ ต่อต้าน กลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่จ้องทำลายสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย เช่น ดา ตอปิโด , สุชาติ เหมือนแก้ว , จักรภพเพ็ญแข, ใจ อึ้งภากรณ์ , วิภู แถลง, ห้อง SIAM RED, เว็บฟ้าเดียวกัน, เว็บบอร์ดประชาไทย......

ตลอดจนวิทยุชุมชนบริเวณภาคเหนือที่แพร่กระจายความเกลียดชังในสถาบันอย่างต่อ เนื่อง โดยอาศัยการสนับสนุนจากนักการเมืองท้องถิ่น!

ตอนนี้คนภาคเหนือ บางจังหวัด คิดเห็นอย่างไรต่อสถาบันสูงสุด มีใครบ้างที่ยังไม่รู้!!! และ พวกนี้ ก็รากหญ้าที่พระองค์ทรงเคยดูแล อุปถัมภ์ อย่างดีมาทั้งนั้น!


มาถึงไฮไลท์ "ทำอย่างไรให้รากหญ้าหมดไป" (สำหรับมาตรการที่ดีอยู่แล้ว หรือ เคยทำไปแล้ว จะไม่กล่าวซ้ำ ขี้เกียจพิมพ์)

1. ให้การศึกษาภาคบังคับ เลยไปจนถึงปริญญาตรี โดยคนที่เรียนดี จะต้องได้รับทุนเรียนฟรี อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ

2. พัฒนาโครงสร้าง สาธรณูปโภคในทุกจังหวัด ให้มีมาตรฐานเท่าเทียมกัน (ดี เท่าๆกัน)

3. ลูกที่ต้องช่วยพ่อแม่ ทำอาชีพ รัฐบาลควรให้เงินอุดหนุนพิเศษกับครอบครัว พร้อมลดค่าเล่าเรียน ให้เหมาะสมกับฐานนะ ..... คิดได้เท่านี้

************ อันนี้สำคัญที่สุด มีคนบางคนในห้องราชดำเนิน บอกผมว่าผมคือ ผลิตผล ของพันธมิตร ! กล่าวหาผม โดยคุณ "ตี๋แกงป่า" ผมเป็นพันธมิตร แต่ ความคิดเห็นของผม เป็นปัจเจก และ พันธมิตรทุกคนไม่ได้คิดเหมือนผม ถ้าคุณกล่าวหาผมว่า ผมคิดเหมือนพันธมิตรทุกคน หรือ พันธมิตรหล่อหลอมความคิดแบบนี้ให้กับผม ผมก็จะบอกว่า งั้นเสื้อแดงทุกคนก็คงคิดเหมือน ดาตอปิโด หรือ อาจารย์ใจ หรือ ความคิดของเสื้อแดง ก็คงมาจากอิทธิพลของคนสองคนนี้ !!!!!!!!!!!!!

สำหรับคุณคนนี้ gigabitlan เอาเลยครับ อยากทำอะไรก็ทำ ถ้านั่นคือวิธีประชาธิปไตยของคุณ !!!

สำหรับ rio กรุณากลับไปตั้งใจทำมาหากินนะครับ (หรือจริงๆทีทำ ก็ทำมาหากินอยู่)


อ่อ ผมไม่ได้ดูถูกใครรากหญ้านะครับ แต่ ผมรังเกียจ!! รังเกียจคนไม่พัฒนาตนเอง แต่เรียกร้องทุกอย่าง! ถ้ารากหญ้าเลือกคนแบบเดียวกันกับ กลุ่มเนวิน ขึ้นมาอีกมากๆ ชาติไทยล่มจมแน่นอนครับ

เติมนิดนึง สำหรับคนที่บอกผมว่าเด็กเกินไป ก็ อาจจะเด็กจริงๆ  แต่ให้ผมไปเลือกตั้งได้ตั้งแต่อายุ 18 ทำไมละครับ ?
ทั้งหมดนี้ คือ ทัศนะคติ ของผม (ขอบคุณที่แก้มาให้)

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 52 23:27:20

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 52 23:05:57

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 52 23:03:37

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 52 22:58:46

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 52 22:53:48

จากคุณ : EXCELL_13
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 52 22:50:31 A:58.9.179.235 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com