Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อินทรีเหล็ก....กับการเมืองไทยวันนี้....ไทยรัฐ..  

ว้าเหว่ส่งท้ายปีกับความวุ่นวายในบ้าน เมือง.....นายกฯอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ประกาศผ่านสื่อไม่สนใจเสียงวิจารณ์  ผู้ นำกัมพูชา ก็แค่เพิ่มคนวิจารณ์อีก 1 เสียง.....ดึงประชาชนเป็นแนวร่วม ความขัดแย้ง ถามคนไทยจะยอมปล่อยให้ยึดพื้นที่ทับซ้อนแลกกับการคืนดีกัมพูชาหรือไม่.....สร้างความเข้าใจผิดไปกันใหญ่

ไหนว่าจะไม่เอา ประชาชน เข้ามาเกี่ยวข้อง  สุดท้ายชาวบ้านต้อง  ตกเป็นตัวประกัน อยู่ดี "อินทรีเหล็ก"อยากจะเตือนว่า ความขัดแย้งระหว่าง ไทย-กัมพูชาไม่ใช่เรื่องล้อเล่น....ขนาด ยุโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ยังแสดงความห่วงใยใน ประเด็นความขัดแย้ง ของทั้งสองประเทศอย่างออกหน้าออกตา.....เมื่อคนไทยบางภาคเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่ให้ความเป็นธรรม และมีอคติ.....สุดท้าย ประชาชนในภาคอีสาน บางจังหวัดก็จะมีอคติกับรัฐบาลเช่นกัน

ไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย  แต่ไปถามชาวบ้านในภาคอีสานดูได้ คิดอย่างไรกับรัฐบาลชุดนี้  คิดอย่างไรกับ ระบบยุติธรรมของประเทศ  และคิดอย่างไรกับระบอบการปกครองในอนาคต .....มาตรการต่อต้านความเคลื่อนไหวที่เป็น ปรปักษ์กับรัฐบาล ชักจะชัดเจนและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ.....ไม่พ้นบ้านเมืองต้องลุกเป็นไฟ

ตามประสาคนหาข่าว หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า แนวโน้มการออกมาต่อต้านรัฐบาลของชาวบ้านในบางจังหวัดใกล้เคียงกับพฤติกรรมของ สงครามลัทธิ และอุดมการณ์ในอดีต.....รอวันเสียงปืนแตก.....ถ้าจะประเมินว่าคนเสื้อแดงใกล้สูญพันธุ์ ก็ถือว่าประมาทเกินไป....ด้วยปัจจัยภาวะกดดันจากสภาพแวดล้อม คนเสื้อแดงจะเข้มแข็ง และเป็นระบบมากขึ้นด้วยซ้ำไป

ยังตั้งแง่กันไม่เลิก....ก็แค่ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่กี่ประเด็น นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังพยายามโยนให้เป็นความผิดของ พรรคฝ่ายค้าน.....โยงให้เป็นประเด็นความขัดแย้งทางความคิดระหว่าง  
รัฐธรรมนูญปี 40 กับปี 50.....ทั้งๆที่ความเป็นจริง รัฐบาล มีอำนาจในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ไม่ต้องไปพึ่งฝ่ายค้านให้เมื่อยตุ้ม.....พรรคร่วมรัฐบาลก็พร้อมจะแก้  ที่ไม่พร้อมเห็นจะมีแต่ พรรคประชาธิปัตย์ อยู่พรรคเดียว พับผ่า

ก็เลยนึกไปถึง เงื่อนไขการชุมนุมเคลื่อนไหวของ พันธมิตร ที่ผ่านมา.....นั่นคือการ คัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50......หรือรัฐบาลชุดนี้ก็เกรงใจพันธมิตรด้วยเหมือนกัน

เปิดใจ ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา กับข่าวลือปฏิวัติกันอีกกระทอก.....ทหารจะไม่ปล่อยให้คนไทยตีกัน จะไม่มีเหตุการณ์นองเลือดและจะไม่มีปฏิวัติในปีหน้า......เฮ้อ ทหารออกมาพูดไม่มีปฏิวัติทีไร ร้อนๆหนาวๆทุกที

สวนทางกับความเห็นของ จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย....ให้จับตาการเมือง จะมีการเปลี่ยนแปลง ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า.....นำไปสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่.....ไม่ยุบสภาก็ต้องลาออก ฟันธง

หลัง นายกฯอภิสิทธิ์  หารือแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เพื่อรับมือกับ  วิกฤติการเมืองหลังปีใหม่.....ตัดสินใจ  เตรียมปรับ ครม. ในตำแหน่งรองนายกฯ ของ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เพียงตำแหน่งเดียว  โดยเอา ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ขึ้นมาเสียบแทน.....นัดหารือพรรคร่วมอีกกระทอก.....คาดรัฐบาลจะอยู่ยาวเพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังเกาะกลุ่มกันเหนียวแน่น.....และเชื่อผลงานจะเข้าตากรรมการ....."อินทรีเหล็ก"แนะให้จับตา คลื่นใต้น้ำบางอย่าง ที่รัฐบาลก็คาดไม่ถึง

เอ้า นักการเมืองจะคุยโม้แค่ไหนก็ไม่พ้นสายตา  สื่อมวลชน.....พฤติกรรมของนักการเมืองถูกสื่อมวลชนรัฐสภา ตั้งฉายากันได้แสบไปถึงทรวง......เป็นสภา เถื่อน-ถีบ-ถ่อย เห็นภาพชัดเจน.....คู่กรณี สมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กับอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ จนบัดนี้ยังมองหน้ากันไม่ติด

ฉายาวุฒิสภา.....ตะแกรงก้นรั่ว.....กับบทบาทการตรวจสอบที่หน่อมแน้ม .....ฉายาประธานสภา ชัย ชิดชอบ.....ตลกเฒ่าร้อยเล่ห์ อันนี้ถือว่าแรง.....ฉายาประธานวุฒิสภา ประสพสุข บุญเดช.....ประธานหลักเสื่อม สาเหตุมาจากการไม่กล้าตัดสินใจ  สร้างความผิดหวังเกือบทุกเรื่อง.....ส่วนดาวสภายกให้  ส.ส.น่านพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ทำหน้าที่ในสภาได้อย่างยอดเยี่ยมและถูกหลักเกณฑ์.....ดาวดับ  ตกเป็นของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง....คู่กัดแห่งปีต้องยกให้ จตุพร พรหมพันธุ์ กับ วัชระ เพชรทอง.....คนดีศรีสภา มอบให้ เจริญ คันธวงศ์  ส.ส.สัดส่วนประชาธิปัตย์ เสมอต้นเสมอปลาย.....สื่อติเพื่อก่อ ส่วนบรรดา ส.ส.จะยอมรับหรือควันออกหูก็เป็นอีกเรื่อง

"อินทรีเหล็ก"
http://www.thairath.co.th/column/life/people/55571

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 52 16:20:34 A:58.8.168.44 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com