Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แผนบุกเขายายเที่ยง  

หน่วยข่าวชี้เสื้อแดงใช้ยุทธวิธีโจมตีจุดอ่อนถล่มเขายายเที่ยง
8 มค. 2553 13:33 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของหน่วยข่าวความมั่นคงที่จับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) หรือ กลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในช่วงเดือนมกราคมนี้ว่า ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองมากที่สุดมีจุดเริ่มที่การชุมนุมบุกเขายายเที่ยงในวันที่10 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้มีการกระจายกำลังกันเป็นสองสายคือต่างจังหวัดและสายที่รวมตัวจากกรุงเทพฯเดินทางขึ้นเขายายเที่ยง

โดยกลุ่มอีสานล้านนา ที่นำโดย นายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ พร้อมด้วยเครือข่ายเสื้อแดงโคราช ราษฏรบ้านเขายายเที่ยงเหนือ และบ้านเขายายเที่ยงใต้ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ได้นัดหมายรวมตัวกันบริเวณริมทางหลวงมิตรภาพก่อนใน 10 ม.ค.53 เวลา 16.00 น.

เพื่อปักหลักพักคอยมวลชนคนเสื้อแดงที่จะมาสมทบในวันที่ 11 ม.ค.53 เวลา 07.00 น. โดยนายเขื่อนเพชรฯ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้วางแผนยุทธศาสตร์ในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ในการฝ่าด่านขึ้นเขายายเที่ยง

จากนั้นเวลา 7.00 น.ของวันที่ 11 ม.ค.53 แกนนำกลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ซึ่งนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ ,นายจตุพร พรหมพันธ์ ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ,นายสุพร อัตถาวงศ์ ,นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ,นพ.เหวง โตจิราการ ,นายนิสิต สินธุไพร ,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ,นายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มอีสานล้านนา ตามมติ นปช.ฯ จะนำราษฎรบุกขึ้นเขายายเที่ยง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อชุมนุมใหญ่และกระจายกันจับจองที่ดินทำกิน

เป็นการตอบโต้กรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีต นายกรัฐมนตรีมีการปลูกสร้างบ้านพักบนเขายายเที่ยง แต่การสอบสวนดำเนินคดีเป็นไปอย่างล่าช้าและยังไม่มีความชัดเจน

ทั้งนี้ กลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ประกาศใช้ยุทธวิธี “โจมตีจุดอ่อนที่ป้องกันไม่ได้”

ขณะเดียวกันแกนนำในภาคอีสานได้มีการรับบริจาคสิ่งของต่างๆ ได้แก่ สังกะสี หลังคา โคเนื้อ โคนม และพืชผลทางเกษตรต่างๆ เพื่อนำไปแจกให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้ไร้ที่ทำกิน เพื่อร่วมกันสร้างที่อยู่อาศัย

รายงานจากหน่วยข่าวยังระบุชัดลงไปด้วยว่า ในเช้าวันที่ 11 ม.ค.53 กลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้นัดรวมตัวกันบริเวณทางเข้าเขายายเที่ยง ตรงข้ามทางเข้าเทศบาลคลองไผ่ จ.นครราชสีมา โดยจะมีธงแดงเป็นสัญลักษณ์ และเวทีย่อย

จากนั้น เวลา 09.00 น.จะคลื่อนขบวนขึ้นไปบนเขายายเที่ยง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี คืนพื้นที่เขายายเที่ยงซึ่งเป็นป่าสงวน และโจมตีทหารที่มีการนำกำลังไปที่เขายายเที่ยง

นอกจากนั้น กลุ่มนปช.สุรินทร์ หรือกลุ่มชมรมคนเสื้อแดงสุรินทร์ นำโดย นางสำเนียง คงพลปาน และ กลุ่มสุรินทร์ 52 นำโดย นายคำรณ ปัญญาโรจน์สุข คนใกล้ชิด นายมานิตย์ สังพุ่ม อดีต ส.ส.ทรท. จะนำมวลชนคนเสื้อแดง ประมาณ 200 คน ร่วมชุมนุมที่เขายายเที่ยงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากความเคลื่อนไหวในการบุกเขายายเที่ยงแล้ว

ยังได้มีการเตรียมการชุมนุมใหญ่ทั้งในส่วนกทม.และต่างจังหวัดอย่างพร้อมเพรียงในช่วงเวลาเดียวกัน

นั่นคือในวันที่ 10 ม.ค.53 กลุ่มเสื้อแดงพระราม 9 มีการประชุมเตรียมเพื่อเตรียมการชุมนุมใหญ่ บริเวณใต้ทางด่วน ถ.พระราม 9 โดยมี นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เดินทางมาร่วมปราศรัย

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=425679&lang=T&cat=

จากคุณ : หนุ่มใหญ่ปะแป้ง
เขียนเมื่อ : 8 ม.ค. 53 18:42:43 A:61.90.14.20 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com