Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จาตุรนต์แนะประณาม บึมศาล ใช้วิทยาศาสตร์พิสูจน์ ...ไทยรัฐออนไลน์  

"จาตุรนต์" จี้รัฐใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ระเบิด อย่าใส่เกียร์ว่างปล่อยให้สังคมสับสน ฉวยโอกาสโยนขี้ เสื้อแดง เตือนรัฐจ้องปราบปรามสถานการณ์จะไปกันใหญ่ แนะวางตัวเป็นกลาง เลิกกระโจนมาเป็นคู่ขัดแย้งเอง..

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวกรณีรัฐบาลกังวลว่าจะเกิดความรุนแรง จากข่าวการลอบทำร้าย  วางระเบิด ว่า สถานการณ์ช่วงนี้ต้องอาศัยการป้องกันที่เข้มงวดจริงจังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานด้านความมั่นคง หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต้องให้หน่วยงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจน ว่าเป็นการกระทำของใคร กรณีมีการนำระเบิดไปไว้ในศาลฎีกา ต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้  จะต้องประณาม ไม่ว่าเป็นฝีมือของฝ่ายใด หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ก็ตาม เพื่อไม่ให้สังคมเชื่อแบบคิดไปเอง หรือคล้อยตามการชักจูงของใคร

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้บอกว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ แต่หลายครั้งที่ผ่านมารัฐบาลพูดเองว่าหลายกรณีมีความเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรง หรือความไม่ดีไม่งามทั้งหลาย เช่น ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาที่ชายแดนพร้อมกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พ.ต.ทักษิณได้สัญชาติเขมร หรือคนเสื้อแดงปาอึใส่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีบ้าง เรื่องเหล่านี้หลุดออกมาจากปากคนสำคัญในรัฐบาลรวมทั้งนายกรัฐมนตรี ด้วย ต่อมาพบว่าไม่เป็นจริงสักเรื่อง แต่ปรากฏว่าไม่มีคำขอโทษจากใครเลย พอมีเรื่องอื่นๆตามมาอีกก็พูดว่าเป็นเรื่องของความต้องการล้มคดีอีก  จึงไม่อยากให้ด่วนสรุปกันเร็วเกินไป

อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยกล่าวต่ออีกว่า หากรัฐบาลพยายามสร้างความชอบธรรม เพื่อปูทางนำไปสู่การปราบปรามแล้ว  เกรงว่าเรื่องราวมันจะไปกันใหญ่ การที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปล่อยให้มีการพูดถึงคดียึดทรัพย์ออกโทรทัศน์ของรัฐอย่างต่อเนื่องสนุกสนานอยู่ข้างเดียว โดยไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายชี้แจง  ถือว่ารัฐบาลกำลังแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมโดยทางอ้อม ต่อไปหากความจริงปรากฏไม่เป็นไปตามที่พูด  อาจกลายเป็นชนวนของความขัดแย้งที่รุนแรงได้

"วันนี้รัฐบาลต้องวางตัวให้ดีกว่านี้ เลิกเอาตัวเข้ามาเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง สิ่งที่ควรทำคือเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในส่วนที่เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ และใช้กระบวนการทุกอย่างพิสูจน์อย่างตรงไปตรงมา" นายจาตุรนต์ กล่าว.

http://www.thairath.co.th/content/pol/65047

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 53 20:43:38 A:58.8.168.174 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com