Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...โอมเพี้ยง ! GT 200...  

กราบขออภัยเป็นการล่วงหน้า สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ หากข้อเขียนนี้ทำให้ท่านรู้สึกไม่สบายใจ ..ผมไม่มีเจตนาต่อว่าท่าน


เครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด ที่มีนามว่า GT200 ตัวนี้ ที่กองทัพไทยซื้อมาใช้งานด้วยราคาแพงลิบลิ่ว แต่ชาวโลกเริ่มสงสัยในประสิทธิภาพของมัน ส่วนในเมืองไทยนับวันดูจะเพิ่มความลึกลับซับซ้อนไปกันใหญ่ ดูเหมือนว่าใครจะทำอะไรกับมันสักที ต้องคอยระมัดระวังเหมือนกลัวจะเกิดรอยฟกช้ำดำเขียวขึ้นมา..อาจเสียคุณค่า


เมื่อวาน (14 กพ) กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทำท่าจะทดสอบให้ประจักษ์แก่สายตาในประสิทธิภาพ แต่น่าตลก ก็คือ ได้กันผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าไปใกล้เด็ดขาด อาจเป็นเพราะกลัวว่าเครื่องจะเกิดความสับสน ตัดสินใจไม่ถูก ชี้มั่วไม่รู้อะไรเป็นอะไร หรือทะลึ่งดันไปชี้เอา “ไข่ไก่ของคนเสื้อแดง”หรือ “ถุงอึที่ปาบ้านนายอภิสิทธิ์”ว่าเป็นวัตถุระเบิดเข้า อาจมีเฮ..จะกลายเป็น GT 200 สองมาตรฐานเอา!


มีหลายคนพร่ำพรรณนาว่า ทำมั๊ย ทำไม ถึงไม่ผ่าเครื่องพิสูจน์ให้รู้ดำรู้แดงไปเลย จะกลัวอะไรเล่า พ่อคู้ณ ! ก็ได้คำตอบจากผู้เกี่ยวข้องเมื่อวานนี้ว่า อ๋อ ไอ้เจ้าเครื่องนี้เนี่ยะ ได้ตกลงในสัญญาซื้อเอาไว้ว่า “ห้ามผ่าเครื่อง” ก็เลยผ่าไม่ได้ เดี๋ยวจะผิดสัญญา ..มีงี้ด้วย !


ก็หลายคนอีกนั่นแหละ บอกว่า โธ่เอ๊ย ดันไปซื้อมาซะแพงเชียว ถ้าไปที่ห้างพันทิพย์ หรือคลองถม จะซื้อได้เครื่องละ 200 บาทเท่านั้น หรือหากอยากได้ฟรีๆ ก็ไปขอเอาที่มูลนิธิร่วมกตัญญู หรือมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งก็ได้ เพราะจะได้ของมีที่ประสิทธิภาพเหมือนกัน.. ไม้ล้างป่าช้า !


จำได้ว่าเมื่อสักสองเดือนก่อน จังหวัดหนึ่งใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีการนำรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยมาจอดไว้ในหน้าตลาดสดแห่งหนึ่ง เมื่อมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดให้ทราบ จึงนำเอาเครื่อง GT200 มาตรวจสอบ ผลปรากฏว่าเครื่องตรวจไม่พบ จึงสรุปว่าไม่มี ไม่ทันขาดคำ ระเบิด “ตูม” ..บาดเจ็บกันระนาว


เจ้าหน้าที่ได้กระมิดกระเมี้ยนออกมาชี้แจงว่า “ได้พบสาเหตุที่เครื่องตรวจไม่พบระเบิดแล้ว ก็คือ..เอ่อ..เพราะทหารที่เข้าไปตรวจนั้น พักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายไม่สมบูรณ์ จิตใจกับร่างกายไม่สัมพันธ์กัน จึงไม่พบ” ผมจึงสรุปพอเลาๆว่าเจ้าเครื่องนี้มิได้สร้างขึ้นตามหลักวิทยาศาสตร์..ต้องเป็นไปตามหลักไสยศาสตร์แหงๆ


เจ้าของประเทศผู้ผลิต เขาออกมาประกาศโต้งๆว่า มันหลอกลวง แหกตา และสั่งระงับการผลิตไปแล้ว สำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่ง ก็เอามาผ่าเครื่องกลางจอทีวี พิสูจน์ให้เห็นว่าภายในไม่มีวงจรอะไรเลย มีเพียงแผ่นบางๆอะไรก็ไม่รู้อยู่แผ่นเดียวเท่านั้น  ทั่วโลกที่ซื้อไปเขาก็เลิกใช้กันหมดแล้ว ..ก็เหลือแต่พี่ไทยนี่แหละ ยังมะงุมมะงาหราบอกว่าของเขาดีนะ ใช้ได้ สุดยอด !



ไม่รู้กำลังปกป้องอะไร ถึงไม่ยอมรับความจริง หรือกลัวจะเสียหน้า ที่หลงผิดไปซื้อเอามา  แล้วที่กำลังทำท่าผลุบๆโผล่ๆ กล้าๆกลัวๆจะพิสูจน์ไม่พิสูจน์อยู่นี้ ก็เพื่อปกป้องความโง่ของตนเอง กลัวคนอื่นจะหาว่าโง่..ใช่มั๊ย !!


ถ้ามันดีจริง แล้วจะต้องกลัวอะไร หรือถ้าคุณแน่ใจว่ามันมีประสิทธิภาพจริง ทำไมจะต้องกลัวการพิสูจน์ด้วย ..เพราะมันไม่ดีจริงใช่หรือเปล่า !


ยิ่ง ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ คุณหญิงพรทิพย์ ออกมาแว้ดๆด้วยตัวเองว่า มันเป็นของดี มีประสิทธิภาพ เห็นผลทุกครั้ง ซึ่งผมเองก็เชื่อเช่นนั้น ถ้าหากการใช้เครื่องนี้ค้นหาวัตถุระเบิดในขณะที่มีคุณหญิงหมอ “ปรากฏกาย” อยู่ในที่นั้นด้วย ยังไงก็เจอ ..เพราะอิทธิฤทธิ์ส่วนตัวของคุณหญิงหมอ !


ถ้ามาแนวนี้ คือการไม่ยอมรับความจริง จะต้องถูลู่ถูกัง ถึงขนาดนั่งยัน ยืนยันจนถึงนอนยัน จะให้มันดีให้ได้ ..ผมมีข้อแนะนำ


ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องออกมาแถลงให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริง “จริงๆ” นี้เสียทีว่า เครื่อง GT 200 ของไทย ก่อนจะนำไปใช้งาน ได้ผ่านกระบวนการ “ปลุกเสกลงอาคมรวมทั้งอักขระเลขยันต์”มาแล้ว จากเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณชื่อดัง 7 วัน 7 คืน รวมทั้งหมอผีทั่วเมืองไทยไม่รวมหมอนวด จึงรับรองได้ว่าศักดิ์สิทธิ์ มีมหิทธานุภาพยิ่ง ด้วยฤทธิ์อาคมขลัง หาอะไรก็เจอ..ดีกว่า Search Engine ของ Google เสียอีก!


ประเทศอื่นๆ ที่ซื้อไปแล้ว แต่ใช้ไม่ได้ผล เนื่องจากเขาไม่ได้ผ่านกระบวนการปลุกเสกด้วยคาถาอาคมอย่างเรา เพราะเขาไม่มีเกจิชื่อดัง ไม่มีหมอผีเก่งๆเหมือนอย่างไทย เขาด้อยกว่าเรา..เราเจ๋งกว่าเขาเย๊อะ โอมเพี้ยง จงเจอเดี๋ยวนี้ จงเจอ จงเจอ อามิตตาพุทธ !!


อาจด้วยเหตุความศักดิ์สิทธิ์ที่ผ่านกระบวนการที่กล่าวมาแล้วเช่นนี้กระมัง ที่ทำให้คุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันนักหนาว่า มันได้ผล มีประสิทธิภาพ เนื่องจากการสัมผัสตัวเครื่องแล้ว ..คุณหญิงรู้สึกร้อน


การไม่ยอมรับว่า “โง่” มันไม่ทำให้คุณดูเป็นคนฉลาดขึ้นหรอกครับ การอวดฉลาดกับคนที่รู้เท่าทันมันยิ่งเป็นสิ่งที่น่าขบขัน คนโง่ยอมรับว่าโง่ยังพอจะกลายเป็นคนฉลาดได้บ้าง แต่พอรู้ตัวว่าโง่แล้วไม่ยอมรับ ยังแถไปจนสีข้างแดงเถือกอีก เขาเรียกกันว่า “โง่แล้วยังดื้อ” ..คนอย่างนี้แถวๆบ้านผมจะเอาไปไถนา !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 53 13:53:59 A:125.24.111.143 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com