Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
…บอกว่า “พล.อ เปรมเสียสละและทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติมามากมาย” ผมก็เลยสงสัย...  

ผมอยู่ทันยุคที่พล.อ.เปรมเป็นนายกรัฐมนตรีนั่นแหละ ถ้าให้ผมวิจารณ์การเป็นนายกฯของท่าน ก็เหมือนๆกับพล.อ.สุรยุทธ์และนายอภิสิทธิ์ ..ไม่แตกต่าง


มีพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลมากมาย ต่างแบ่งปันผลประโยชน์จากโครงการต่างๆเหมือนกัน งานการไม่ก้าวหน้าไปไหน อยู่ในวังวนเหมือนเช่นทุกวันนี้ แต่ดีหน่อยที่ตอนนั้นพล.อ.เปรมมีทหารหนุนหลังชนิดโจ๋งครึ่ม ใครต่อว่าวิจารณ์พล.อ.เปรมหน่อย ..ทหารเป็นตบเท้าอยู่เรื่อย


ตอนนั้น นักวิชาการและชนชั้นสูงร่วมกันลงชื่อถวายฎีกาให้ปลดพล.อ.เปรมออกไปจากการเป็นนายกฯเพราะอยู่ไปก็ไลฟ์บอย เหมือนกับ GT200  คือมีก็เหมือนไม่มี มิได้ยังประโยชน์อันใดให้เกิดขึ้น ..ทุกคนพากันส่ายหัว


พล.อ.เปรมตอนนั้น มีฉายาที่เรียกว่า “เตมีย์ใบ้” ไม่ค่อยพูด หรือตอบคำถามนักข่าวสักเท่าไร อาจตอบไม่ได้เพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย หรือขี้เกียจพูดเพราะง่วงนอนก็ได้ เมื่อนักข่าวถามหนักๆเข้า ก็จะได้ยินประโยคนี้ว่า ..กลับบ้านเถอะลูก !


เมื่อพล.อ.เปรมพ้นจากนายกรัฐมนตรี ก็ขึ้นมาดำรงตำแหน่งองคมนตรี และฝ่ายการเมืองยุคนั้น คงจะกลัวฤทธิ์พล.อ.เปรมไม่หาย เกรงจะกลับมาเป็นนายกฯอีก จึงรีบเอาท่านไปแขวนไว้บนหิ้งชั้นสูงสุด ให้ท่านกลายเป็นรัฐบุรุษ ..ฝีมือประชาธิปัตย์


ผมก็เห็นว่าท่านเองก็มิได้ทำอะไรเกินมนุษย์มะนาทำกัน ไม่มีโครงการใดๆให้นึกถึง หรือพูดได้ว่า “อ๋อ นี่คือฝีมือพล.อ.เปรมนะ” ยกเว้น สะพานติณสูลานนท์ ซึ่งสร้างไว้เป็นอนุสรณ์สำหรับตัวท่าน เพื่อจารึกให้ลูกหลานชาวสงขลาได้รู้ ..เท่านั้น


วันนี้ เมื่อมีคนพูดถึงพล.อ.เปรม ในทางไม่ดี โดยเฉพาะเสื้อแดง ก็จะมีนายทหาร หรือคนของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดว่า “หยุดก้าวล่วงพล.อ.เปรมเถอะ  ท่านเป็นผู้เสียสละและทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมามากแล้ว” ..ทุกครั้ง


ผมสงสัย ตามนิสัยและสันดานว่า ท่านเสียสละอะไรให้ประเทศชาติ ? ท่านทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติ ? ..ผมไม่รู้จริงๆ


ท่านอาจจะทำโดยที่ผมเองไม่ทราบ ซึ่งถือว่าเป็นการ “แอบ”ทำ ประเภทปิดทองหลังพระก็ได้ จนทำให้ประเทศชาติอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ ซึ่งถ้าท่านไม่ทำแล้ว ประเทศชาติอาจอยู่ไม่ได้ถึงวันนี้ก็ได้ ..จริงมั๊ย ?


ไม่ได้แกล้งหรืมีอคติใดๆ แต่ผมไม่รู้จริงๆว่าท่าน “เสียสละและทำประโยชน์ใดบ้าง”  หรือเพื่อนๆรู้ ช่วยบอกผมที ..จะได้หายโง่ !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 18 ก.พ. 53 11:24:47 A:58.9.152.137 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com