Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสื้อแดงจ๋า ... ช่วยคลายความสงสัยหน่อย เราอยากจะเข้าใจท่าน  

สวัสดีค่ะ

ขออนุญาตนะคะ คือช่วงนี้บ้านเมืองอยู่ภาวะที่ไม่ปกตินัก ซึ่งเราก็เป็นคนหนึ่งทีรู้สึกอึดอัดใจ แต่ยังไงก็อยากจะหาคำตอบให้ตัวเองว่าจริงๆแล้วคนที่เขาไม่คิดเหมือนเรา เขาคิดอย่างไร

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าไม่ชอบพันธมิตรที่มาประท้วงวุ่นวาย ปิดสนามบิน  ขณะเดียวกันก็ไม่ชอบเลยที่กุล่มนปช. มาทำเหมือนกัน

พยายามอ่านข่าวที่หนังสือพิมพ์ทั้งไทยทั้งต่างประเทศ ฟังความจากหลายๆด้านไม่ว่าช่องไหน สีไหน รวมทั้งเข้ามาอ่านความคิดเห็นของท่านๆ ที่กระทู้ราชดำเนิน และพยายามจะทำความเข้าใจ

ตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจ ฉะนั้นรบกวนพี่ๆ เพื่อนๆเสื้อแดง อธิบายให้ฟังหน่อยค่ะว่าจริงๆแล้วเหตุผลที่ทำให้คับค้องใจ อึดอัดใจ อยากจะระบาย คือเรื่องอะไร
แสดงว่าต้องมีความกดดันในใจมากๆ ถึงกับขนาดอยากจะเดินประท้วงให้คนอื่นรับรู้ การจะทำให้บ้านเมืองเป็นไฟนั้นแสดงว่าจะต้องได้รับความไม่เป็นธรรมอย่างมาก

อยากจะเข้าใจการกระทำของท่าน ยังไงรบกวนช่วยตอบไขข้อข้องใจ เพื่อที่จะได้เข้าใจกันมากขึ้น

๑. ช่วยอธิบายคำว่า "ประชาธิปไตย" "สองมาตราฐาน"  และ  "อำมาตย์" ให้เข้าใจหน่อยด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายหน่อยคะ ว่าในความหมายของท่านหมายถึงอะไร
อยากจะให้เป็นแบบไหน และท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องอะไรที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตโดยตรงของท่าน ตัวอย่างเช่น ท่านถูกตัดสินด้วยคดีอะไรแล้วรู้สึกไม่เป็นธรรมเป็นสองมาตรฐาน ทหารยึดบ้านของท่าน หรือว่าการปกครองแบบเผด็จทำให้ท่านรู้สึกว่าไม่สามารถแสดงความคิดเห็นโดยอิสระ

๒. สืบเนื่องจากคำถามข้อ ๑ ได้อ่านความคิดเห็นจากข้างล่างว่าอำมาตย์คือเปรม ต้องการล้มเปรม
อยากรู้ค่ะว่าเปรมทำอะไรไปที่ทำให้ท่านรู้สึกได้ว่าไม่เป็นธรรม เช่น แก้กฎหมายทำให้ประกอบอาชีพไม่สะดวก หรือเข้ามายุ่งการเมือง เขายุ่งเรื่องอะไร แล้วส่งผลถึงท่านอย่างไร

๓. ท่านคิดว่าที่คุณทักษินซุกหุ้น หรือการใช้อำนาจหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจครอบครัว มีความผิดหรือไม่

๔. ท่านคิดเห็นว่าคุณทักษินเป็นคนดีหรือไม่ ในกรณีให้พี่น้องเสื้อแดงออกมาประท้วงช่วงเดือนเมษาปีที่แล้วถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ที่คนที่ดีทำเพื่อบ้านเมืองทำแล้วถูกต้องใช่หรือไม่

๕. ได้อ่านความคิดเห็นเหมือนกันค่ะว่า บางท่านบอกว่าไม่ได้สู้เพื่อทักษิน ถ้าอย่างนั้นสามารถแสดงออกให้เห็นได้หรือไม่ว่าการแสดงออกนั้นต้องการดำรงไว้ซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง
ไม่ต้องการเห็นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมีอำนาจในสังคม และท่านไม่ต้องการสู้เพื่อทักษิน และอยากเห็นทักษินกลับมาประเทศเพื่อต่อสู้คดีไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าไม่ผิดจริงถึงวันนี้คนจะยังไม่รู้ แต่อีก 10 ปีข้างหน้าคนอาจจะเข้าใจ เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เชื่อมั่นในความดี

จะรอคำตอบนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : Ciao Bella
เขียนเมื่อ : 10 มี.ค. 53 09:40:40 A:192.168.0.240 X:61.7.144.254




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com