Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"มาร์ค"มั่นใจกวาด240ส.ส. vote  

"มาร์ค"ยันไม่เพ้อได้ 240ส.ส. อีสานลุ้น 20
"อภิสิทธิ์"ฝันกวาด 240 ที่นั่ง มั่นใจสมัยหน้าทำได้ ยันไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เป็นตัวเลขที่ทำตามพื้นฐานวิทยาศาสตร์ ยอมรับยังมีจุดอ่อนที่อีสาน แต่คะแนนนิยมพุ่งหลังนั่งหัวหน้าพรรค จาก 7 เป็นร้อยละ 20 ผู้อำนวยการพรรคเผยตั้งเป้าได้เพิ่มอีก 67 เขต

"มาร์ค"มั่นใจกวาด240ส.ส.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มั่นใจการเลือกตั้งสมัยหน้า ปชป.จะมี ส.ส.อย่างน้อย 240 ที่นั่ง โดยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายอภิสิทธิ์บรรยายเรื่อง

พรรคประชาธิปัตย์ : บทบาทพรรครัฐบาลในวิกฤตการเมือง ที่พรรคปชป. และตอบข้อถามเรื่องการประเมินของ ปชป.ที่ระบุว่า การเลือกสมัยหน้าจะได้คะแนนเสียงทั้งหมด 240 ที่นั่ง ถือเป็นการเพ้อฝันหรือไม่ เพราะพื้นที่ภาคอีสาน ปชป.ยังไม่สามารถครองใจประชาชนได้ ว่า ตัวเลข ส.ส.นั้นเป็นการทำไปบนหลักพื้นฐานวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน ทราบว่าคะแนนเสียงในภาคอีสานคือจุดอ่อนของพรรค

"หลังจากผมเป็นหัวหน้าพรรค คะแนนนิยมของพรรคในภาคอีสานเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 7 เป็นร้อยละ 20 แต่มันยังไม่พอที่จะชนะ และตัวเลขในมือ 240 เสียงนั้นตามบัญชีส่วนใหญ่เป็นเป้าหมายเดิม" นายอภิสิทธิ์กล่าว

ต่อมานายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ได้กำหนดเป้าหมายและพยายามทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย ยืนยันว่ามีความเป็นไปได้ ไม่ใช่เรื่องเลื่อนลอย มีเป้าหมายที่รองรับในเชิงพื้นที่เป็นตัวกำหนด แต่เป็นเรื่องปกติของการเมืองที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ส่วนตัวชี้วัดคือคะแนนเสียงจะอิงกับคะแนนเสียงเดิม จะดูว่าพื้นที่ใดน่าจะมีโอกาสเพิ่มขึ้น เช่น การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หลายพื้นที่ ปชป.ได้คะแนนเยอะมาก แต่เป็นคะแนนพรรค ตัวผู้แทนไม่ได้

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=556005

จากคุณ : iamfine_thanks
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 53 11:32:56 A:192.168.0.240 X:125.24.139.17


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com