Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาโหวตคำนิยามให้นายอภิสิทธิ์กันหน่อย กรณีเคยเรียกร้องให้สมัครยุบสภา vote  

  ตีสองหน้า (2 คน)
  ลิ้นสองแฉก (25 คน)
  สองมาตรฐาน (10 คน)
  ปากว่าตาขยิบ (2 คน)
  หน้าไหว้หลังหลอก (1 คน)
  มือถือสากปากถือศีล (20 คน)

 3.33%
  ตีสองหน้า (2 คน)
 41.67%
  ลิ้นสองแฉก (25 คน)
 16.67%
  สองมาตรฐาน (10 คน)
 3.33%
  ปากว่าตาขยิบ (2 คน)
 1.67%
  หน้าไหว้หลังหลอก (1 คน)
 33.33%
  มือถือสากปากถือศีล (20 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 60 คน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในทุกๆประเทศที่เป็นประชาธิปไตยนั้น พรรคที่มี เสียงข้างมากไม่ได้หมายความว่าทำได้ทุกสิ่ง

“เมื่อมีประชาชนเพียง1คนหรือแสนคนมาเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาตัวเองนั้นไม่ได้ขัดหลักการประชาธิปไตย โดยเฉพาะถ้ามีข้อสงสัยว่าการบริหารประเทศนั้นละเมิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิประชาชน หรือ ทุจริตคอร์รัปชั่น เรื่องเหล่านี้ในประเทศที่พัฒนาแล้วจะไม่รอให้กฎหมายจัดการ แต่จะมีสำนึกความรับผิดชอบทางการเมือง”


ในประเทศเกาหลีแค่คิดนโยบายเปิดการค้าเสรี เอาเนื้อวัวต่างประเทศ เข้ามาคนลุกฮือมาเป็นแสนก็ตัดสินใจลาออกทั้งคณะ ต้องยอมรับว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯเป็นการที่ประชาชนสะสมความไม่พอใจมานานถึงจะจัดการขั้นเด็ดก็ไม่อาจทำลายแนวคิดต่อต้านที่มีได้

"ถ้าผมเรียกร้องให้ลาออก ท่านก็จะถามว่ารัฐธรรมนูญมาตราไหนที่บังคับว่าต้องให้ออก แต่วันนี้เกินเลยจุดนั้นไปแล้ว สิ่งที่ท่านเรียกว่า 'กบฎ' แต่อีกฝ่ายเรียก 'อารยขัดขืน' มีสาเหตุจากเงื่อนไขเพิ่มเติมจากเหตุการณ์ 1-2 วันนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมมีสิทธิจะคิดว่านายกฯต้องรับผิดชอบ ท่านนายกฯต้องเป็นกลางและรับฟังความเจ็บปวดของคนทุกฝ่าย เหตุการณ์อุดรฯฝ่ายถูกทำร้ายอยู่ฝ่ายตรงข้ามาท่านไม่แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ไม่ตอบกระทู้ในสภา แล้วจะให้คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในแผ่นดินนี้เชื่อมั่นได้อย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลอย่าหวาดระแวงว่าถ้านายกฯออก แล้วพวกตนจะช่วงชิงยึดกุมอำนาจรัฐ อย่าระแวงเลย ตนไม่ทำ ตนยืนยันว่าบ้านเมืองนี้ต้องหาทางออกตามรัฐธรรมนูญ โดยปราศจากการละเมิดสิทธิ ใครผิดกฎหมายก็ต้องถูกจัดการ ตนไม่เชื่อว่าถ้านายกฯอยู่ตำแหน่งต่อไปใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะแก้ปัญหาได้ ถ้านายกฯกลัวว่าการลาออกจะสร้างวัฒนธรรมการเมืองไม่ดี ท่านบอกหยิบมือเดียว แต่หลายประเทศที่มีวัฒนธรรมเช่นนี้ก็ไม่เห็นเสียหาย

'วันนี้ผมต้องพูดขัดใจลูกพรรค และสมาชิกหลายคน ที่มักไม่เสนอให้ยุบสภา แต่การยุบสภาจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบส่วนหนึ่ง ถ้านายกฯไม่อยากรับผิดชอบคนเดียว เราทั้งสภาจะเจ็บร่วมกัน พวกผมมีแต่เสียเปรียบทุกเรื่อง แต่วันนี้ผมยอม และผมจะเรียกร้องกับพันธมิตรฯว่าต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนเช่นเดียวกัน อาจจะตั้งพรรคการเมืองมาแข่ง หรือสอดส่องดูแลการเลือกให้บริสุทธิ์ยุติธรรมก็ได้ ขอเพียงแต่รัฐบาลรักษาการทำตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด อย่าใช้อำนาจเกินเลยกว่าที่รัฐธรรมนูญ กำหนด เราเสียสละตัวเองก่อนได้หรือไม่ วันนี้เราถูกปรามาสว่ากระบวนการในสภานี้เป็นแค่พิธีกรรม อยากให้นายกฯกลับไปตรองท่านเสียสละ ผมเจ็บกว่าท่าน แต่พร้อมจะทำเพื่อบ้านเมืองสงบ' หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

จากคุณ : iamfine_thanks
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 53 12:11:14 A:192.168.0.240 X:125.24.139.17


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com