Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทุกวันนี้ยังมีคนบอกว่าCTXโกงเหมือนGT200??? vote  

ทุกวันนี้ยังมีคนบอกว่าCTXโกงเหมือนGT200??? เค้าไปอยู่ไหนกันมาครับ แบบนี้แสดงว่าอ่านแต่เมเนอเจ้อ แล้วเที่ยวบอกใครต่อใครว่าตนนั้นฟังข่าวสารรอบด้าน

สินบนข้ามชาติCTXเกมพลิก

เครือเนชั่นฯลงขอโทษข้อมูลเท็จ

โอละพ่อ เครือเนชั่นฯ ลงข่าว "สินบนข้ามชาติซีทีเอ็กซ์" ไม่ดูหน้าดูหลังให้ดีเสียก่อน เลยโดนฟ้องกลับเต็มสูบ สุดท้ายดิ้นไม่หลุดต้องลงข่าวแสดงการขอโทษ พร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงหลายประเด็น ด้านคุณหญิงเป็ดยังกบดานเงียบ ไม่ยอมปริปากพุดถึงเรื่องดังกล่าว

จากที่เคยได้รับรางวัลข่าวยอดเยี่ยมปี   48   จากหัวข้อข่าว  "ข่าวผ่าขบวนการคอร์รัปชั่น ...สินบนข้ามชาติซีทีเอ็กซ์" หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจในเครือเนชั่นฯ ต้องมาลงข่าวแสดงการขอโทษ พร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริง หลายประเด็น

โดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ  ซึ่งเป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์เครือเดอะเนชั่นกรุ๊ป ได้ตีพิมพ์คำขอโทษอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 51 ในกรณีที่ได้แสดงความเท็จ กล่าวหาว่ามีการทุจริตคอรัปชั่นการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด  CTX เพื่อใช้ติดตั้งในสนามบินสุวรรณภูมิ การตีพิมพ์ข่าวเท็จดังกล่าวนอกจากจะทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท แพทริออท บิซิเนส คอนซัลแตนส์ จำกัด และนายวรพจน์ ยศะทัตต์ หรือเสียเชแล้ว บรรดาพันธมิตรฯและสมุนของกลุ่มอำมาตยาธิปไตย ยังได้ใช้เรื่องดังกล่าวโจมตีรัฐบาลในขณะนั้น และทำโพรพาแกนด้าสร้างเงื่อนไขในการทำรัฐประหารรัฐบาลประชาธิปไตยอีกด้วย

สำหรับเนื้อหาคำกล่าวขอโทษประกอบไปด้วย 5 ข้อหลักๆ คือ 1. กรุงเทพธุรกิจยอมรับว่าได้เสนอข่าวกรณี  CTX  ผิดพลาดจริง  และขอโทษเสี่ยเชและบริษัท  2. เคยระบุว่าเสี่ยเชเป็นนายหน้า ค้ากำไรเครื่อง CTX เกินจริงกว่าพันล้านบาท อีกทั้งใส่ความว่าได้ให้ค่าคอมมิชชั่นกับนักการเมือง  แต่วันนี้ยอมรับว่าเสี่ยเชไม่ได้เป็นนายหน้า  การค้ากำไรเกินควร รวมถึงเรื่องใต้โต๊ะคอรัปชั่นต่างๆ ที่กล่าวหาไป ล้วนเป็นเรื่องที่ใส่ความเขา

ส่วนข้อ 3. ยอมรับว่า เข้าใจตัวสัญญาผิด โดยเฉพาะที่เคยระบุว่างานทั้งระบบสี่พันกว่าล้านบาท ซึ่งในความเป็นจริงเป็นงานรวมการติดตั้งและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะตัวสินค้า4. แปลข้อความของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯผิดหลายประการ จนไปกล่าวหามั่วๆ ว่ามีการคอรัปชั่น และ 5. ยอมรับว่าไม่มีสินบนใดๆเกิดขึ้น ตามที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเคยนำเสนอ โดยมีเอกสารแนบท้าย บันทึกข้อตกลง คดีหมายเลขดำที่ 2775/2548

ขณะที่ นางจารุวรรณ เมณฑกา และคตส. ก็เป็นอีกกลุ่มคนหนึ่งที่ประชาชนเห็นควรให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยนางจารุวรรณกล่าวผ่านสื่อโดยไร้ยางอายว่า "เรื่องใหญ่ที่จะต้องออกมาใน  1-2  วันนี้คือ ซีทีเอ็กซ์ เราสรุปผลเสร็จแล้วเหลือแค่กลั่นกรองคำพูดเล็กน้อย เรื่องซีทีเอ็กซ์อยากจะให้ทันในสัปดาห์นี้ แต่บอกตรงๆ ว่าทุกเรื่องสำคัญหมด เงินมันเยอะเป็นพันเป็นหมื่นล้านบาท แต่เรื่องซีทีเอ็กซ์ตอนนี้พร้อมสุด มั่นใจว่าเอาผิดได้แน่นอน" ซึ่งเป็นคำพูดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2549 หลังการทำรัฐประหารสองวัน และจนบัดนี้ยังไม่มีคำขอโทษใดๆ มาจากคุณหญิงเป็ด

จากคุณ : Luthorcorp
เขียนเมื่อ : 15 มี.ค. 53 20:54:45 A:58.8.143.217 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com