Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่อง (เกือบจะ) เฉียดจริงบน TAXI สีแด๊งแดง vote  

Based on an almost true story!
สร้างจากเรื่อง (เกือบจะ) จริง (แล้วเชียว) by Tua Gu

เฮ้อ... ผมเพิ่งถอยรถออกมาใหม่ไม่ทันไร ก็เกิดการชุมนุมของกลุ่มคนเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงกันกลุ่มใหญ่เชียว ด้วยความกลัวจากทุกแพร่ง ทั้งโดนเลือดสาด โดนทุบรถ โดนเอ็ม 79 ถล่ม หรือกลัวกระทั่งพรามณ์เอาส้นเท้ามาแตะกระจก คืนนี้พอผมกับเพื่อนดูหนังจบ จึงขอใช้บริการ TAXI แทน น่าจะดีกว่า (มั้งนะ??)

อ่า... มาแล้ว TAXI สีส้มแปร๊ดดด ผมขี้นก่อน เพื่อนขึ้นตาม นั่งยังไม่ทัน 1 นาที ตูดยังไม่ทันอุ่น พี่แกก็เริ่มชวนคุย แถมพูดซะเสียงดัง "เดี๋ยวเราไปเส้นพระราม 7 ละกันนะ ไปทางเสาวรีย์ ผมกลัวว่าเขาจะปิดถนน" ว่าแล้ว แกก็เมาท์แหลกแล้วแหกโค้งอย่าง เมามัน พอเห็นผมกับเพื่อนขี้เกียจคุยด้วย (แบบเหนื่อย ขอรำคาญบ้าง อะไรบ้าง) พี่แกก็เริ่มเงียบ และหันไปเปิดวิทยุแทน

เพลงแรกยังไม่ทันจบ อยู่ดีๆ แกก็ปิดวิทยุ และพูดว่า "เออ ผมขอบอกก่อนนะ ผมคนเสื้อแดง คงไม่ว่าอะไรกัน" ผ่าง!! (นึกในใจ งัยล่ะ ว่าแล้ว เมื่อเช้าก็เจอ ขากลับดันเจออีกแล้ววว ทีหลังช่วยเอาธงสีแดงมาเสียบไว้ด้วยได้ปะ ผมจะได้รู้่ ) mad

"ตามสบายครับ จะเสื้อสีอะไรก็ตามสบายครับ ผมเบื่อเรื่องการเมืองแล้ว ไม่อยากยุ่งเท่าไร" เพื่อนรีบหันขวับมาด้วยสีหน้าประหนึ่ง ว่าจะกินตับผม "เมิงนั่งดีๆ กรูก็ไม่ว่าอะไรหรอกนะ อยากพากรูซวยหรองัย แสดดดด" เริ่มนับ

เสร็จ... พี่แกก็เปิดวิทยุต่อ เปลี่ยนไปสองสามคลื่น และก็ปิดวิทยุอีก หันมาชวนคุยต่อ (ผมนึกในใจ เอ่อ พี่จะเปิด หรือปิด ช่วยเลือกซักอย่าง ได้ปะ...) พอนั่งไปซักพัก อยู่ดีๆ ผมก็เกิดนึกครึ้มอะไรก็ไม่รู้ดันรำพึงซะดังว่า "เฮ้อ...ดูๆ พอชุมนุมกัน คนอื่นเขาก็ลำบากกันไปหมด ไม่รู้จะไปเส้นไหนดี"

ทันใดนั้น พี่แกก็โพล่งพรวดขึุ้นมาว่า "เออ รถผมมีปืนด้วยนะ"
เพื่อนผมก็หันมาสวด ผมแบบกะเอาให้ตาย "เมิงจะบ่นขึ้นมาทำไม เชี่ยเอ๊ยย เมิงเป็นเชี่ยไรเนี่ยยยยย????" หยอกเย้า

"ปืน เอาไว้จัดการกับพวกอำมาตย์" พี่แกยังมีอธิบายต่อ แหม่แหม่ ผมอยากจะถามต่อเหลือเกินว่า ปืนที่มีน่ะได้มาโดยถูกกฎหมายหรือ เปล่า แต่แกก็ยังบุญเสริมต่อว่า "เนี่ย เราต้องเรียกร้องประชาธิปไตยคืน มา"

ผม เริ่มทนไม่ไหว ด้วยความเป็นเด็กใคร่รู้และขี้สงสัยจริง อะไรจริง จึงรีบทะลึ่งยื่นหน้าพรวดไปถาม โดยทันใด "หรอเพ่ แล้วประชาธิปไตยที่พี่พูดน่ะคืออะไรหรอ? อำมาตย์อีกล่ะ คือใคร พี่ช่วยสะกดให้ผมหน่อยดิ ผมสะกดไม่ถูกจริงๆ นะเออ"

เจสัน แสดดดดด.....เพื่อนผม อยู่ในอารามประมาณว่า เมิงยังไม่หยุด เดี๋ยวกรูจะไปคว้าปืนมายิงเมิงทิ้ง เอง เชี่ยนี่ หัดเงียบบ้าง อะไรบ้างได้ปะ

พี่แก พอฟังแล้วไม่รู้เป็นอะไร อึ้ง ทึ่ง ตะลึงตึงโป๊ะ!! เงียบ นกบิน ก๊า กา ....เลยครับพี่น้อง ผมล่ะใคร่้อยากรู้เหลือเกิน (เฮ้ย ก็ผมอยากรู้จริงๆ นะเนี่ย) ว่าประชาธิปไตยที่เขาพูดๆ กันน่ะ คืออะไรวะครับ??

...แต่แหม ขับมาไม่ทันไร เวลาหมด! ถึงที่หมายพอดี ผมกับเพื่อนรีบลงจากรถ มิเตอร์ 143 ผมให้ 150 และบอกว่า "พี่ ไม่ต้องทอนนะ ที่เหลือไว้เป็นค่าเหนื่อยให้ีพี่ไปหาต่อละกันว่าอำมา่ตย์ กับประชาธิปไตยหมายถึงอะไร ไปก่อนนะพี่ ขอบคุณคราบ"

พอพูดเสร็จ พี่แกนับเงินอยู่ ตอนนั้นที่พี่แกเงยหน้าขึ้นมา คงมองไม่เห็นหลังผมกับเพื่อนที่วิ่งหายไปกับสายลมในคืนอันมืดมิดซะแล้วววว จุ๊บๆ

จากคุณ : phaley13
เขียนเมื่อ : 18 มี.ค. 53 00:55:31 A:58.9.145.48 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com