Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...ตามหา สส.พรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ตอนนี้หายไปไหนแล้ว ?... vote  

ผมจำชื่อไม่ได้ถนัด  แต่รู้ว่าสังกัดอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ตอนนั้นยังเป็นฝ่ายค้านสมัยรัฐบาลสมัคร ผมชื่นชมมาก  เพราะเป็น สส.ที่มีอุดมการณ์  ..แถมหน้าตาหล่ออีกต่างหาก


ตอนนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นรัฐบาล  แต่ปรากฏว่า สส.คนดังกล่าวหายไปไหนแล้ว  ลาออกไปสังกัดพรรคอื่น หรือเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว ..น่าเสียดายจัง


ผมจำชื่อ สส.ท่านนี้ไม่ได้จริงๆ  แต่จำคำพูดของท่านได้  ตอนที่อภิปรายในสภา  ท่านพูดได้ดีมาก  ..พูดอย่างนี้


“เวลามีการชุมนุมทางการเมือง จะถูกหรือผิดกฎหมายนั้น มันต้องมีคนเดือดร้อนครับ แต่ผมถามว่า คนที่เขาตากแดด ตากฝน กลางถนน 3 เดือน ชนะเขาก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นนะครับ ส่วนตัว หลายคนละทิ้งธุรกิจ การงาน ทะเลาะกับครอบครัวมาอยู่ตรงนั้น เรามองเขาเป็นกบฏเหรอครับ เรามองเขาว่าเป็นเครื่องมือของพรรคการเมืองเหรอครับ ไม่ใช่หรอกครับ ผมบอกเลยครับว่า เคลื่อนไหวกันมาแบบที่เห็นกันอยู่หลายเดือนนั้น ผมไม่กล้าบังอาจไปพูดถึงพรรคอื่นนะครับ ผมบอกว่าถ้าเป็นพรรคประชาธิปัตย์เราจัดไม่ได้หรอกครับ เป็นไปไม่ได้ครับ แต่นี่คนมากันจำนวนมากนั้นเราต้องคิดครับ รัฐบาลต้องคิด ท่านนายกฯ ต้องคิดครับ"


ผมบอกว่า วันนี้ต้องยอมเจ็บ ถ้าท่านนายกฯ กลัวว่า การลาออกจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่ไม่ดี เพราะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ท่านเรียกหยิบมือเดียว ท่านไปดูเถอะครับ ประวัติศาสตร์การนองเลือด ถ้าคิดอย่างนั้นก็หยิบมือเดียวทั้งนั้นแหละครับ ถ้าท่านกลัวจะเสียวัฒนธรรม เสียประเพณี ซึ่งผมบอกว่าจริง ๆ หลายประเทศเขาทำกันแล้วผมไม่เห็นมันเสีย ก็ไม่เป็นไรครับ ผมบอกเลยว่าวันนี้ผมต้องพูดขัดใจลูกพรรคผม และขัดใจเพื่อนสมาชิกอีกหลายคนซึ่งเพิ่งพูดด้วย ส.ส. มักจะไม่เสนอให้ท่านยุบสภาหรอกครับ ผมเองแค่นึกถึงว่าเหนื่อยยากแค่ไหนเวลาหาเสียง ผมก็ไม่อยากกลับไปเลือกตั้งหรอกครับ แต่ว่าการยุบสภาจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง ซึ่งถ้าท่านนายกฯ บอกไม่อยากให้ท่านต้องรับเคราะห์คนเดียวแล้ว พวกผมบอกว่าทั้งสภาเราเจ็บด้วยกัน เรายุบสภาครั้งนี้ ท่านนายกฯ ครับ พวกผมมีแต่เสียเปรียบ เสียเปรียบทุกเรื่อง แต่ผมบอกว่าวันนี้ผมยอมครับ"



ถ้าใครรู้จักชื่อเสียงเรียงนาม สส.พรรคประชาธิปัตย์ท่านนี้ ช่วยบอกผมด้วยครับ ถือว่าเอาบุญ   ผมจะไปกราบท่าน ..ท่านพูดดีจริงๆ  !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 19 มี.ค. 53 11:57:28 A:61.90.69.146 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com