Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประชาชน(ส่วนใหญ่)ตอบรับสติกเกอร์ "ยุบสภา" vote  

23 มีนาคม 2553 10:49:13

เหวงนำจยย.แจกสติกเกอร์ยุบสภายึดสันติ

หมอเหวง ประกาศ วางมาตรการต่อสู้แนวทางต่อสู้  3 วิธี ยึดหลักสันติวิธี พร้อมระบุ อย่าใช้อารมณ์ หากเกิดการสลายการชุมนุม ขณะที่ย้ำ ผู้ชุมนุมที่ปรากฏตัวที่อนุสาวรีย์ปราบกบฏ เป็นแดงปลอม  ล่าสุด รถ จยย.เสื้อแดง กลับถึงผ่านฟ้าแล้ว

จักรยานยนต์อาสากลุ่มคนเสื้อแดง  ทยอยรวมตัว บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ เพื่อตั้งขบวนรณรงค์แจกจ่ายสติกเกอร์แล้ว โดยทุกคนที่ไปร่วมกิจกรรม จะลงทะเบียนเขียนชื่อ นามสกุล จากนั้นจะรับสติกเกอร์รูปหัวใจ ติดไว้บริเวณหน้าอก ส่วนใหญ่ผู้ที่มาลงชื่อจะเป็น จักรยานยนต์รับจ้าง ขณะเดียวกัน เบื้องต้นรับทราบมาว่า เส้นทางที่ กลุ่มจักรยานยนต์อาสา จะเคลื่อนขบวน คือเส้นทางที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ใช้เคลื่อนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คือ ยมราช ผ่านฟ้า เพชรบุรี อโศก รัชดา เข้าลาดพร้าว มุ่งสู่ แยกบางกะปิ เลี้ยวขวาเข้าถนนรามคำแหง และเส้นทางอื่นๆ โดยสิ้นสุดที่สะพานผ่านฟ้าฯ  แจกสติกเกอร์ จำนวน 500,000 แผ่น  ขณะเดียวกัน กลุ่มจักรยานยนต์อาสา จะติดสติกเกอร์ ลงบนรถยนต์ที่สัญจรไปมา รวมทั้ง พื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ได้นำขบวนรถจักรยานยนต์ จำนวน 1,000 คัน เคลื่อนออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้วเพื่อแจกสติกเกอร์ยุบสภาให้กับประชาชนทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการดาวกระจาย 15 เส้นทาง  อาทิ ถนนเพชรบุรี  ถนนลาดพร้าว เขตบางกะปิ สะพานพระปิ่นเกล้า ย่านดินแดน  สี่แยกแคราย และแยกบางขุนเทียน จากนั้น กลุ่ม นปช. จะเดินทางกลับมารวมตัวกันที่สะพานผ่านลีลาศ ทันที

นอกจากนี้ นายแพทย์เหวง ได้กล่าวปราศรัยบนเวที ประกาศวางมาตรการต่อสู้ 3 แนวทาง คือ 1.ให้ผู้ชุมนุมเคร่งครัดในสันติวิธีและรัฐบาลจะไม่สามารถประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้  2.ต้องเข้มงวดเรื่องสันติวิธี และ 3.หากมีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้นขอให้ผู้ชุมนุมอย่าตื่นตระหนก อย่าวิ่งพลุกพล่าน และอย่าใช้อารมณ์ นอกจากนี้ยังย้ำด้วยว่า กลุ่ม นปช. ที่เดินทางไปยัง อนุสาวรีย์ปราบกบฏนั้น ไม่ใช่กลุ่ม นปช. จริง เนื่องจากไม่มีมติและคำสั่งจากแกนนำส่วนกลาง  พร้อมกันนี้ น.พ.เหวง ยังยืนยันด้วยว่า สถานที่ชุมนุมบริเวณผ่านฟ้าลีลาศ ไม่สามารถเป็นสถานที่แพร่เชื้อไข้หวัด 2009 ได้ ตามที่ พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวกิจ รองผู้ว่าฯกทม. ออกมาระบุ เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก และอุณหภูมิในที่ชุนนุมค่อนข้างสูง

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงยังทยอยเดินทางแจกสติกเกอร์ ยุบสภา ไปตามถนนเส้นทางต่างๆ ที่ได้ประกาศไว้แล้ว โดยหนึ่งในนั้น มุ่งหน้าจากสะพานผ่านฟ้าฯ เคลื่อนไปยัง ถ.พระราม 6 มุ่งหน้าต่อแยกสะพาน:-) มีประชาชนให้การตอบรับ เช่น รถแท็กซี่ สามล้อแท็กซี่ รวมถึงประชาชนทั่วๆไปด้วย แต่ก็มีบางส่วนที่ปฏิเสธไม่รับสติกเกอร์  นอกจากนี้ ขบวนรถจักรยานยนต์ ยังได้ตระเวนติดสติกเกอร์ ตามสถานที่ต่างๆ เช่น สะพานลอย ท้ายรถประจำทาง ท้ายรถสามล้อ เป็นต้น ขณะการจราจร ยังคงเป็นไปตามปกติ

หลังจากที่ กลุ่มอาสาจักรยานยนต์ คนเสื้อแดง เคลื่อนผ่านแยกสะพาน:-) มุ่งสู่ถนนลาดพร้าว เพื่อมุ่งหน้าต่อไปยังย่านบางกะปิ  ซึ่งจนถึงขณะนี้ ประชาชนสองฝั่งถนน ยังคงให้การตอบรับ บางส่วนได้ขอสติกเกอร์จำนวนมากอาสานำไปแจกต่อ  มีจักรยานยนต์บางส่วนแยกย้ายกันไปติดและแจกสติกเกอร์ ตามตรอก ซอก ซอย ต่างๆ  จนต้องจอดรอบริเวณข้างถนนเป็นระยะๆ เพื่อรวมตัวกัน  สำหรับ สติกเกอร์นั้นถูกติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ตู้โทรศัพท์ สาธารณะ ป้ายโฆษณา รวมถึง รถโดยสารประจำทางที่เป็นรถร่วมบริการด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มจักรยานยนต์อาสา คนเสื้อแดง แจกสติกเกอร์ยุบสภา  ได้หยุดขบวนรถแจกสติกเกอร์ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นสถานที่สุดท้ายของขบวนนี้  โดยติดตามเสาไฟฟ้าและแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งไม่ได้กีดขวางการจราจรแต่อย่างใด  ในการโบกธงสัญลักษณ์รายการความจริงวันนี้ให้ผู้สัญจร รับทราบถึงการแจกสติกเกอร์ด้วย อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทาง ยังไม่พบมีประชาชนออกมาต่อต้านการแจกสติกเกอร์ครั้งนี้แ ต่อย่างใด

กลุ่มรถจักรยานยนต์แจกสติกเกอร์ยุบสภาของกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะนี้บางส่วนได้เดินทางกลับถึงสะพานผ่านฟ้าฯแล้วหลังใช้เวลาร่วม 3 ช.ม. ในการแจกสติกเกอร์ตามพื้นที่ต่าง ๆ ขณะที่บางส่วนยังคงปฏิบัติตลอดการแจกสติกเกอร์มีกลุ่มประชาชน ที่รับสติกเกอร์ส่วนใหญ่ คือ แท็กซี่ ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนบางส่วนที่ปฏิเสธรับสติกเกอร์ดังกล่าว รูปแบบการแจกสติกเกอร์จะแจกให้คนละ 2 ชิ้น บางคนได้รับแจกสติกเกอร์เป็นจำนวนมาก ตลอดเส้นทางไม่พบมีประชาชนเดินทางมาต่อต้านแต่อย่างใด

http://www.innnews.co.th/politic.php?nid=217603

จากคุณ : TSC
เขียนเมื่อ : 23 มี.ค. 53 15:33:56 A:124.121.39.109 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com