Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความชอบธรรม....ดาวประกายพรึก... เดลินิวส์..วันนี้ vote  

ซิมการ์ดโทรศัพท์เติมเงิน 1 อันซึ่งพบใต้เสื้อคลุมที่ซุกใต้เบาะคนขับ รถวีโก้พร้อมอาวุธสงครามหลายชนิดที่คนร้ายใช้ยิงจรวดอาร์พีจี ถล่มแพร่งภูธร เพื่อให้โดน กระทรวงกลาโหม มีรายงานข่าวจากตำรวจว่า เป็นของทหารสังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออก

   และคาดว่าเป็น บุคคลเดียวกับที่ก่อเหตุยิงระเบิดป่วนเมือง ช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลปฏิเสธลั่น ไม่ได้ทำ เดี๋ยวก็รู้ หน้าเหมือนใคร ฝ่ายค้าน แฉซ้ำ คนร้ายชื่อโก้ นั่งอยู่หน้าห้องตำรวจใหญ่ในนครบาล ก่อเหตุก็แค่หาช่องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อ   จาก พ.ร.บ.ความมั่นคง นี่ล่าสุด ก็มีระเบิด  ใกล้กระทรวงสาธารณสุข ที่ประชุม ครม. ใหม่...อีกแล้ว

   เรื่องรถวีโก้ ถ้าสอบแล้ว โยงเสื้อแดง ก็คงง่าย แต่หากโยงรัฐบาล ก็คาดเดาได้ไม่ยาก คงมีการเตะถ่วงใช้อิทธิพลกดดัน  จนตำรวจเป็นง่อย ทำอะไรไม่ได้ เหมือนคดี ยึดสนามบิน อุตส่าห์ขนสำนวนเป็นคันรถ ไปขอศาลออกหมายจับคนทำผิด กลับเจอคำสั่งเบรก หันหลังกลับแทบไม่ทัน

   แล้วใครบอก บ้านเมืองนี้ไม่มี 2 มาตรฐาน ก็เรื่อง 2 มาตรฐานที่เกิดหลายกรณีมาก จนนับไม่ไหวนี่ล่ะ ทำให้ เสื้อแดงเป็นแสน ๆ กรีธาทัพเข้าเมืองหลวงและปักหลักเรียกร้อง ความเป็นธรรม จนท้าทายกลายเป็นการต่อสู้

   ไพร่กับอำมาตย์      มีคนช่วยเถียงคอเป็นเอ็น ไม่จริ๊ง ไม่จริง แต่ไพร่ เค้าไม่โง่ เค้ารับรู้ได้ว่า อำมาตย์ ไม่เคารพอำนาจอธิปไตยของเค้า คมช. มายึดอำนาจ แล้วสร้างบันได 4 ขั้น ยุบ 2 พรรคและล้ม 3 รัฐบาลที่เค้าเลือกมา กระทั่งได้รัฐบาลที่ตั้งในค่ายทหาร เป็นที่พึงพอใจอำมาตย์

   แต่เป็นสิ่งที่รากหญ้า ไม่ยอมรับ และ เป็นรากเหง้าวิกฤติชาติ ขณะที่เรื่อง ทักษิณ ถึงจะมีส่วนเกี่ยวพันไม่น้อย แต่ก็มีการใช้กฎหมายจัดการจนถึงที่สุดแล้ว มีแต่การ ขอพระราชทานอภัยโทษ เท่านั้น ที่จะพลิกผันได้     ข้อเรียกร้องให้ ยุบสภา จึง ยุติ ธรรม แล้ว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นอกจากไม่สนองตอบ ยังตอบโต้ด้วยการยืดเวลาพ.ร.บ.ความมั่นคงต่ออีก 7 วัน เหมือนซื้อเวลา อยู่ในอำนาจต่อ ขณะยืนยันล่าสุดอีกครั้ง เลือกตั้งใหม่ได้ 240 เสียง แล้วทำไมไม่ คืนอำนาจประชาชน ไม่กลัวเกิดกลียุคหรือ ???     วันนี้มีจดหมายท่านผู้อ่าน เสนอได้แหลมคมดีจัง...เรื่อง นายกฯ มาโดยชอบธรรม 1.ภาพที่เห็น นายกฯ อภิสิทธิ์ ออกทีวีสนับสนุน คนเสื้อเหลือง ที่ยึดทำเนียบฯ เพื่อกดดันรัฐบาล คุณสมัคร-คุณสมชาย  แล้วก็มาเป็นนายกฯ เอง ชอบธรรมหรือ

   2.พรรคเพื่อไทยสนับสนุนคนเสื้อแดงนอกสภาตามคุณอภิสิทธิ์ ชอบธรรมหรือ 3.ทั้งสองพรรคเล่นนอกสภา บ้านเมืองวุ่นวาย 4.ขอให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ พาพรรคเพื่อไทยกลับไปทำหน้าที่ในสภา คืนอำนาจให้ประชาชน ยุบสภา แล้วไส...ของคุณไปทำหน้าที่ในสภาครับ     5.ในอดีต บุคคลที่ล้มล้างสถาบัน ต้องมีทหารในมือ ทักษิณ มีอะไร ถ้ามีกำลังในมือคงไม่ถูกปฏิวัติ 6.อย่าเล่นการเมืองโดยดึง เบื้องสูง ลงมา มันเป็นเรื่อง สกปรก ใครทำ จงเลิกทำซะเถอะ

   ด้วยความเคารพอย่างสูง ลงชื่อ ประชาชนสมองไม่กลวง ก็ขอแถมอีก 2 ข้อ 7.อำมาตย์ ปล่อยมือ ถอยไปให้สุด ๆ  8.ทหารกลับเข้ากรมกอง และอย่าออกมา... อีกเลย

   ข้อเสนออย่างนี้ อภิสิทธิ์ ควรตรองให้หนัก จะได้ไม่ต้องหมกตัวอยู่แต่ค่ายทหารในราบ 11 จะไปไหน ก็ต้องนั่ง ฮ. ไปต่างจังหวัดก็ถูกไล่ ประชุมที่ไหนมีแต่รั้วลวดหนามขึงเต็มไปหมด  มันไม่เหลือศักดิ์ศรีเลยนะ.

ดาวประกายพรึก

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=331&contentID=55956

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 25 มี.ค. 53 21:32:40 A:58.8.168.89 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com