Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเจรจาของทั้งสองฝ่ายในวันนี้......เป็นการผิดพลาดอย่างร้ายแีรง vote  

จากการที่ได้นั่งเฝ้าหน้าทีวีเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อนๆสมาชิกในพันทิพทั้งฝ่ายเสื้อแดงและฝ่ายที่สนับสนุนนายกต่างเห็นพ้องต้องกันว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะจะช่วยลงกระแสความรุนแรงโดยการใช้กำลังของทั้งสองฝ่ายได้บ้าง บางท่านบอกนายกชนะแล้วบางท่านบอกเสื้อแดงชนะแล้ว แต่.....

สิ่งที่ผมเห็นนั้นเป็นสิ่งผิดพลาดอย่างร้ายแรงสำหรับฝ่ายของรัฐบาลเลยทีเดียว

เพราะ....การที่มีการเรียกร้องของคนเสื้อแดงผมสังเกตุได้ว่าฝ่ายเสื้อแดงนั้นไม่มีกระแสในพื่นที่สื่อเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่มีการออกสื่อถึงสิ่งที่เรียกร้องของคนเสื้อแดงแม้แต่น้อย มีแต่ข่าวดิสเครดิต ข่าวโคมลอยรายวันเพื่อดิสเครดิตฝ่ายเสื้อแดงอย่างหนัก หลังจากที่โดนประนามโดนโจมตีอยู่ฝ่ายเดียวมาเป็นเวลานานมากตั้งแต่เมษาปีที่แล้ว จนในที่สุดมาถึงวันนี้ ประเด็นหลักๆในการเรียกร้องของคนเสื้อแดงได้กระจายไปทั่วทุกสื่อของประเทศไทย ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่ยุ่งกับการเมืองไม่สนใจการเมือง หรือบางคนอาจเอียงไปทางรัฐบาล  บางคนอาจเอียงไปทาง เสื้อแดง แต่ผลที่ได้ในการเจรจาครั้งนี้คือ ข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงที่มีมาตั้งแต่แรกๆได้ลอยเข้าหูของคนที่เค้าไม่รู้เสียแล้ว หรือ บางคน รับรู้มาแต่สื่อกระแสหลัก ก็ได้รับรู้แล้ว ว่าเค้าเรียกร้องอะไรกัน ซึ่งมีฝ่ายรัฐบาลเองนี้แหละที่เป็นคนโฆษนาให้ฟรีๆ เลย

ต่อจากนี้ไป ประชาชนที่เค้าเข้าใจคนเสื้อแดง ผิด หรือ ถูก สื่อกระแสหลักโจมตีกล่าวหาว่า ล้มเจ้า คอมมิวนิส จะเอาทักษินกลับมา ก็จะได้เข้าใจว่า ที่เค้าเรียกร้องจริงๆมันเป็นเช่นไร เพราะเนื้อหาในการเจรจานั้นไม่มีประเด็นของอดีตนายกแล้วแม้แต่น้อย

ต้องขอชมแกนนำทุกท่านจริงๆที่พยายามเจรจาอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะ หมอเหวง ซึ่ง พูดเยอะไปหน่อย แต่อธิบายได้ชัดเจนว่าความเป็นมาของปัญหานี้เกิดจากอะไร แล้วท่านวีระ กับ คุณจตุพร ยืนข้อเสนอที่ตรงประเด็นเป็นอย่างมาก (อาจมีเหน็บแนมบ้างซึ่งเรียกเสียงหัวเราะให้ผมได้ไม่น้อย) คนไทยที่นั่งฟังกันอยู่นั้นเค้าก็จะมีคำถามในจากมากมาย ซึ่งไม่รู้เลยว่าสาหตุในการเรียกร้องคืออะไร และผู้ที่ตอบคำถามของประชาชนได้นั้นไม่ใช่ใครเลย ผมขอยกความดีความชอบนี้ให้หมอเหวงแต่เพียงผู้เดียว

แต่สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ รัฐบาลและนายอภิสิทธิ ที่ได้ให้พื่นที่ในสื่อกับคนเสื้อแดงด้วยนะครับ ขอบคุณมาก

ปล.การเจรจาไม่เป็นข้อสรุปแต่ผลที่ได้รับนั้นมันคุ้มมากครับกับคนสื้อแดง

แก้ไขเมื่อ 28 มี.ค. 53 23:47:43

แก้ไขเมื่อ 28 มี.ค. 53 23:43:59

จากคุณ : kittitush2
เขียนเมื่อ : 28 มี.ค. 53 23:37:19 A:118.173.34.217 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com