Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จรัส สุวรรณมาลา ตรีดาว อภัยวงศ์ อย่าทำให้สีชมพูมัวหมอง vote  

หยุดทำให้สีชมพูสีแห่งมงคลมัวหมองเหมือนที่พวกท่านทำกับสีเหลืองซะที
ถ้าท่านจะเคลื่อนไหวก็เชิญตามสบาย เพราะคนเสื้อแดงรู้สึกแค่พวกคุณเป็นก้อนกรวดในรองเท้า แต่อย่าแอบอ้างว่าเป็นพลังเงียบ ไม่มีฝ่าย เพราะพวกคุณเป็นพวกพันธมารเสื้อเหลืองชัดเจน มีหลักฐานครบถ้วน อย่างทำให้สีชมพูมัวหมอง เหมือนที่ทำกับสีเหลืองอันเป็นสีมงคล แต่วันนี้มีใครกล้าใส่สีเหลือง เพราะพวกคุณทำให้สีเหลืองกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความอัปยศ อดสูของประเทศ เป็นสัญลักษณ์แห่งอันธพาล เกะกะระรานสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ประเทศชาติ จนประชาชนเขาต้องเปลี่ยนจากสีเหลืองมาเป็นสีชมพูอันเป็นสีแห่งความเป็นมงคลขององค์พระผู้ซึ่งคนไทยเทิดไว้เหนือเกล้า พวกคุณก็ยังมาแอบอ้างเอาสีนี้มาใช้เพื่อสนองความฝักใฝ่ทางการเมืองของพวกคุณ สร้างความมัวหมองให้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าจะเคลื่อนไหว ก็เชิญใส่สีเหลืองมาเลย อย่าเป็นอีแอบ


" วันพรุ่งนี้ที่จุฬาฯ จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนที่บอกว่าเป็นกลุ่มคนไม่เลือกสี ไม่แบ่งฝ่ายทางการเมือง จากคำสัมภาษณ์ของ อาจารย์ตรีดาว อภัยวงศ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ถึงที่มาของการจัดโครงการที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ ที่ 2 เมษายนนี้ว่า เกิดจาก ภาคประชาชนที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน คือ ไม่ต้องการเแบ่งฝ่ายเลือกสีทางการเมือง ทางกลุ่มจึงต้องการแสดงพลัง ความรักชาติ ความสามัคคี ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย และไม่ต้องการให้มีการเอากรุงเทพเป็นตัวประกัน โดยจะมีนาย จรัส สุวรรณมาลา อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์จุฬาเป็นประธาน  

ตรีดาว อภัยวงศ์ กับ จรัส สุวรรณมาลา เป็นใครมาจากไหน

ตรีดาว เคยเป็นพิธีกรในรายการ "เรียงร้อย ถ้อยไทย" ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ซึ่งเป็นรายการสั้น ๆ ช่วงหัวค่ำวันธรรมดา ทางช่อง 3 อยู่พักหนึ่ง

ในการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในต้นปี พ.ศ. 2549 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  (เสื้อเหลือง) น.ส.ตรีดาว เป็นหนึ่งในคณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เข้าชื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออก และได้ขึ้นเวทีปราศรัยขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการชุมนุมที่หน้าห้างสยามพารากอนในวันที่ 29 มีนาคม ด้วย

นายจรัส สุวรรณมาลา เคยขึ้นเวที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลายครั้งใน ปี 2548 จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในสังคมมหาวิทยาลัยถึงความไม่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักวิชาการเสื้อเหลืองที่กลุ่มพันธมิตรระบุว่า เป็นเครือข่ายนักวิชาการของกลุ่มคนเสื้อเหลือง ในที่สุด นายจรัส ลาออกจากคณบดีคณะรัฐศาสตร์เพราะทนกระแสสังคมไม่ได้

ต่อมา หลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 นายจรัสได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรัฐประหารให้สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ/หมายเลขสมาชิก 011 เมื่อ มกราคม 2550"

จากคุณ : ดาบผ่าลม
เขียนเมื่อ : 1 เม.ย. 53 16:32:18 A:58.11.99.136 X:


[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
    ขอความกรุณางดการเขียนในลักษณะต่อไปนี้

    1. การต่อว่าด่าทอ คนที่มีความเห็นไม่เหมือนท่านในกระทู้
    2. ตั้งหรือใช้สมญานามที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นได้รับการ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ได้รับความเกลียดชัง
    3. เขียนแบบไร้ประโยชน์ อันได้แก่ เสียดสี ล่อเป้า ก้าวร้าว บิดเบือน ฯลฯ
    4. หยิบข้อเขียนของคนอื่นมาตีความทีละคำแบบ หัวหมอ หรือ ศรีธนญชัย
    5. ล้ำเส้นไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลสาธารณะ
    6. ห้ามใช้เวทีนี้ในการนัดชุมนุมใดๆ โดยเด็ดขาด
    7. อนึ่งการหยิบยกสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือพระราชดำรัสมาอ้างอิง ถือว่าเป็นการกระทำที่อาจเอื้อมและไม่บังควรเป็นอย่างยิ่ง จึงขอห้ามโดยเด็ดขาดเช่นกัน
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 



ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com