Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สวัสดีครับ คุณ เปลว สีเงิน...  

สวัสดีครับ คุณ เปลว สีเงิน...

ผมรู้ครับว่าโอกาสที่บทความนี้จะตกถึงมือคุณคงมีโอกาสน้อยถึงน้อยมากแต่การจะให้ผมนั่งอ่านบทความคุณจนจบแล้วไม่เขียนตอบโต้คุณบ้าง  ผมคงเกิดความไม่สบายใจจนถึงขั้นนอนไม่หลับเอาได้   แม้การอ่านบทความของคุณครั้งนี้จะเป็นเพราะความบังเอิญก็ตามที   แต่ดันมีคนเขียนต่อท้ายว่า  อ่านบทความนี้แล้วกรุณาส่งต่อไปเรื่อย ๆ ดังนั้น  ผมจึงต้องขอเขียนอะไรบางสิ่งอย่างตอบโต้กับคุณ  

ถ้าใครอยากอ่านบทความให้รู้ที่มาของ คุณ เปลว สีเงิน ก็กดตามลิ้งค์นี้  ความเห็นที่สิบเจ็ด

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9117856/P9117856.html

ซึ่งผมอยากตำหนิคนที่เอาเรื่องนี้มาแปะไว้ในกระทู้ที่ผมเขียนเหลือเกิน  ว่า ด้วยเหตุผลกลใดหรือผีสางตนใดดลจิตดลใจคุณถึงได้เอาบทความชั้นต่ำ ของ คุณ เปลว สีเงิน มาแปะในกระทู้ของผมแบบนี้  แม้กระทู้ของผมจะไร้ค่าแต่ถ้าเทียบกับบทความชั้นต่ำเลียรองเท้าเผด็จการแบบนี้  ผมรู้สึกว่ากระทู้ของผมดูมีราคาขึ้นมานิดหน่อย...   คุณ เปลว สีเงิน พยายามจะรักษาหน้าตาทางสังคมไว้บ้างครับจากที่อ่านดู   บทความนี้เหมือนกำลังจะหาทางลงให้ตนเองเหมือนกัน   หาได้น้อยครับที่ คุณ เปลว สีเงิน จะเขียนถึงคนเสื้อแดงว่า "ซื่อ บริสุทธิ์"   แต่สายไปแล้วล่ะครับ  สายไปแล้วจริง ๆ ...

บทความนี้ คุณ เปลว สีเงิน พยายามชี้ให้เห็นว่า ทักษิณ ชินวัตร ได้สร้างกำลังพลพิเศษหรือที่รู้จักกันในนาม ผู้ก่อการร้ายของรัฐบาล  คนเหล่านี้จะแทรกซึมตัวเข้าไปในกลุ่มเสื้อแดงที่ คุณ เปลว สีเงิน บอกว่า "ซื่อ บริสุทธิ์"   โดยกำลังพลพิเศษเหล่านั้นจะเผาเมือง  ก่อจราจล  โดยฟังอาณัติสัญญาณจากวีดีโอลิ้งค์ของทักษิณ

บทความชั้นต่ำที่ออกมาจากสมองคนโง่ ๆ ...  คุณ เปลว สีเงิน คงมีปัญญาคิดได้เท่านี้จริง ๆ คุณ เปลว สีเงิน คงลืมไปว่า พันธมิตร มีนักรบศรีวิชัยส้นมือส้นเท้า  นปช. มีการ์ด นปช.   ซึ่งคนเหล่านั้นมีหน้าที่ปกป้องผู้ชุมนุมและต้องต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ทุกรูปแบบ   และไม่ต้องถามไกลถึงไหน  ผมจะขอพูดถึงตัวผมเองก็แล้วกัน  ผมมีประจักษ์พยานนับร้อยนับพันเผลอ ๆ เป็นหมื่นคนที่รู้ว่า  ผมเป็นคนไม่ชอบทักษิณ   ผมไม่ชอบหนังหน้าแกนนำหลาย ๆ คนที่อยู่บนเวทีเสื้อแดง   แต่ถ้าวันเกิดเหตุ  ผมอยู่ในสภาพสมบูรณ์และผมอยู่ตรงนั้นและได้เห็นประชาชนถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา   ไม่ต้องถามหากองกำลังพิเศษติดอาวุธของทักษิณหรอกครับ   ผมเองจะเป็นหนึ่งคนที่หาของใกล้มือและวิ่งใส่ทหารโดยมุ่งมั่นในใจว่า  "เอ็งยิงเพื่อนข้าตายหนึ่ง  เอ็งก็ต้องตายหนึ่งหรือสองหรือสาม"  

คุณเปลว สีเงิน ครับ  ก่อนจะเขียนไปไหนไกลกรุณาสำรวจสามัญสำนึกของตัวคุณสักหน่อยเถอะ  ว่า  ในขณะที่คุณเขียนบทความเผยแพร่ต่อสาธารณะ  คุณอยู่ในสภาพที่มีสามัญสำนึกอยู่หรือเปล่า...  

ดังนั้นก่อนคุณจะมองอะไรไกล  คุณต้องมองเหตุการณ์เบื้องต้น   ข่าวออกมาหลายหนว่าทหารติดอาวุธเข้ามาใกล้บริเวณชุมนุมของคนเสื้อแดงแต่ละจุด  แต่คนเสื้อแดงเตือนกันและร่วมมือกันไปล้อมกรอบแล้วปลดอาวุธทหาร  ก่อนจะส่งคืน  ดังนั้นไม่ต้องคิดเลยเถิด  คุณคิดแค่นี้ก่อน  แต่ถ้าไม่มีข่าวแบบนี้ออกมาแล้วอยู่ ๆ มีทหารตาย  นั่นแหล่ะคุณถึงค่อยคิดไกล   แถมคุณยังลืมคิดถึงมือที่สามอย่าง เนวิน ที่เคยก่อหวอดเสื้อน้ำเงินขึ้น   คุณเคยคิดถึงตรงนั้นไหม   การที่คุณพูดแบบนี้มันก็เท่ากับว่าคุณขี้ไม่ออกนอนไม่หลับก็โทษทักษิณ   ถ้าเป็นแบบนั้นอย่าเป็นนักข่าวเลยครับ   ไปทำงานอะไรอย่างอื่นดีไหม   แต่ผมบอกอะไรไว้อย่างว่า  คนขนขี้หมูบ้านผมยังมีความคิดที่รอบด้านมากกว่านักข่าวอาวุโสคอลัมนิสต์อาวุโสอย่างคุณ

แล้วตอนนี้เวลานี้มีการชันสูตรออกมาแล้ว  ผลบอกว่า  ประชาชนตายเพราะกระสุนเร็ว  กระสุนระยะไกล  ช่วยตอบทีนะครับว่ามันออกมาแบบนี้ได้อย่างไร  และช่วยนึกสักนิดว่าก่อนหน้านี้คนเสื้อแดงเคยยึดปืนพิสัยไกล สไนเปอร์ติดกล้องจากทหารได้หรือไม่   ไม่ต้องตอบก็ได้ครับเพราะผมเชื่อลึก ๆ ว่า คุณคงไม่ได้อ่านบทความนี้  แต่ผมอยากให้คุณเอาไปย้อนคิดเมื่อวันหนึ่งที่เสื้อแดงได้รับชัยชนะแล้ว

สำนึกได้บ้างแม้จะช้าสักนิดก็ยังดีนะครับ คุณเปลว สีเงิน

ประเด็นต่อมา  คุณเปลว สีเงินได้บอกว่า  ทักษิณมีจุดมุ่งหมายจะล้มสถาบันโดยมีเหตุให้ชวนเชื่อคือวันก่อตั้งพรรคซึ่งตรงกับ วันปฏิวัติฝรั่งเศส   คุณบอกว่ามันเกี่ยวโยงกัน...   ผมอยากถามคุณนิดหน่อยครับ คุณ เปลว สีเงิน  ถ้าเกิดมีคนฉลองวันเกิดในวันที่ปฏิวัติฝรั่งเศส  นั่นกลายเป็นว่าเขาคนนั้นจะล้มสถาบันใช่ไหมและถ้าวันหนึ่งผมอยากบวชแต่วันที่ผมบวชดันตรงกับวันที่ฝรั่งเศสปฏิวัติจับเจ้านายมากิโยติน  แสดงว่าผมก็เป็นหนึ่งคนที่จะล้มสถาบันใช่ไหม...

คนอย่างทักษิณจะทำอะไรผมเชื่อลึก ๆ ว่ามีเหตุผลหลายอย่าง  ทาง โหราศาสตร์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทักษิณให้ความเชื่อถือ  ดวงดาวที่หมุนอยู่บนฟ้ามันทำองศากันโดยธรรมชาติมันเคลื่อนไหวตามธรรมชาติซึ่งมีกฏของมันอยู่   ซึ่งถ้าใครศึกษาด้านนี้คงพอจะเข้าใจแต่ถ้าวันที่ทักษิณตั้งพรรค  ฤกษ์มันดี  มันอยู่ในตำแหน่งของดวงดาวที่ประสพความสำเร็จแต่มันดันมาตรงกับวันปฏิวัติฝรั่งเศส  ก็แปลว่าทักษิณต้องหลบเลี่ยง   แบบนี้นะครับคุณเปลว สีเงิน  ถ้าคุณมีพวกพ้องในคณะรัฐบาลที่ผมเชื่อว่ามีแน่นอน   คุณกรุณานำเสนอความคิดชั้นต่ำแบบนี้ให้รัฐบาลปฏิบัติ  โดยยื่นข้อเสนอที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ให้   แล้วให้รัฐบาลบัญญัติว่าวันที่ปฏิวัติฝรั่งเศสคนไทยห้ามทำการใด ๆ ทั้งสิ้น  ใครจัดงานใครเกิดวันนั้นนับว่าเป็นพวกล้มสถาบันไม่จงรักภักดีทั้งสิ้น  แบบนี้เลยดีไหมครับ...

คุณ เปลว สีเงิน คุณเป็นคนมีความรู้ความสามารถ   แต่เหตุใดบางเวลาความคิดของคุณถึงถอยหลังเข้าคลองเอาโทสคติเป็นที่ตั้งแบบนี้   การคิดของสื่อที่ต้องเขียนให้สาธารณะต้องรอบด้านและแตกประเด็นไปเรื่อย  พยายามเขียนให้คน ๆ หนึ่งมีด้านดีอยู่บ้างแม้ว่าเค้าจะเป็นคนร้าย  แต่คนร้ายในที่นี้หมายถึงคนที่ยังเป็นสีเทา  ทักษิณในสายตาผมก็ไม่ใช่คนดีพิเศษมาจากไหน  เขาเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่มีทั้งดีและเลวเหมือนใคร ๆ ดังนั้นเขาจึงต้องมีทั้งดีและเลวแต่การเขียนของคุณแบบนี้   มันเหมือนว่าคนอย่างทักษิณเกิดมาเพื่อเลว   ซึ่งของแบบนี้ไม่มีจริงในโลก   แต่ถ้าจะมีนั้นก็อาจเป็นคุณล่ะมั้งครับหรือคนทางบ้านของคุณเปลว สีเงิน อาจเป็นแบบนี้ก็ได้คือ เกิดมาเพื่อเลว   เพราะถ้าคุณไม่เห็นตัวอย่างและคุณไม่เป็นเอง  คุณคงพูดไม่ถูกหรอกว่าใครเป็นเช่นคุณ

สุดท้ายคุณก็ยังยกหางอภิสิทธิ์   ผมก็พอจะเข้าใจครับว่าจุดยืนของคุณเป็นเช่นนั้นไม่แปลกอะไร   แต่ผมอยากถามจิตสำนึกลึก ๆ ของคุณสักหน่อยว่า   คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้เห็นคนไทยที่เรียกร้องประชาธิปไตยนั้นถูกฆ่าตาย  คุณมีความรู้สึกอย่างไร  คุณคงเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าคนเสื้อแดงจะตายไปกี่คนก็ช่างเพราะมันมีค่าเท่าสุนัขอย่างนั้นเหรอ   อย่าตอบว่าไม่ใช่เพราะวันนี้อภิสิทธิ์คือฆาตกรแต่คุณยังยกย่องและอุ้มเข้าเอวตลอดเวลา   คนอย่างคุณมันหายากจริง ๆ

ผมก็ไม่ใช่คนอื่นไกล  ทำอาชีพแบบเดียวกันกับคุณเขียนหนังสือออกสู่สาธารณะ  ในรูปแบบพ็อคเก็ตบุคค์  ในรูปแบบบทความ   ผมรู้สึกถึงบุญคุณของคนที่เปิดช่องทางให้คอลัมน์ผมเขียนเพราะนั่นแปลว่า  เขาต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้ผม  ผู้อ่านทุกคนคือคนที่มีบุญคุณเพราะไม่มีคนอ่านนักเขียนอย่างเราก็อยู่ไม่ได้   ผมจึงไม่ใส่ความเกลียดชังลงไปในบทความทุกอันที่ผมเขียน

ผมจะด่าคนแสดงอคติก็ในที่ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ ทั้งสิ้น  แบบนี้  ที่นี้...

การเขียนเรื่องลงเวบไซต์  ผมไม่ได้ประโยชน์อย่างน้อยก็ต้องเสียค่าเน็ตค่าไฟ  แต่ผมทำตามอารมณ์ได้  แต่คนอย่างคุณนะครับ  คุณ เปลว สีเงิน  ไม่ต่างจากสุนัขที่คนให้ข้าวแล้วก็แว้งกัด  คุณมันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ

ผมไม่เคยคิดต่อต้านคุณ   เพราะคุณเขียนบทความมาก็เยอะ  ด่าทักษิณ  คนเสื้อแดงแบบไร้เหตุผลมากมาย  แต่ผมไม่เคยตอบโต้ทั้ง ๆ ที่ผมได้อ่าน   แต่วันนี้ที่ผมตอบโต้  เพราะดันมีคนเอาเศษอักษรเปื้อนอาจมของคุณมาไว้ในกระทู้ของผม   และยังมีทิ้งท้ายไว้ว่าให้เผยแพร่  ผมเลยจำเป็นต้องตอบโต้กับคุณ

เรื่องมันก็เท่านี้เอง...

ดังนั้นใครอ่านเจอบทความนี้แล้วเห็นว่ามีประโยชน์  ช่วยเผยแพร่ด้วยนะครับ...   ขอบพระคุณ

จากคุณ : พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 53 16:47:01 A:111.84.61.247 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com