Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'เสธไก่อู'เครียด แจงดีเอสไอ แถลงข่าวเหตุฯปี53...ใครๆอย่าบังอาจกระทบสิทธิ์เสรีภาพไก่อูนะ ส่วน ปชช.ที่ตายน่ะ...ช่างหัวมัน ติดต่อทีมงาน

'เสธไก่อู'เครียด แจงดีเอสไอ แถลงข่าวเหตุฯปี53...

พ.อ.สรรเสริญ เข้าให้การกับทางดีเอสไอ กรณีการแถลงข่าวของ ศอฉ.ช่วงการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 โดยถูกสอบปากคำนานกว่า 10 ชม.ระบุ มาให้การในเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งความไม่สบายใจของกองทัพ และขอให้ดีเอสไอระมัดระวังในการให้สัมภาษณ์...

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.2555 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวหลังสอบปากคำต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอนานกว่า 10 ช.ม.กรณีการแถลงข่าวของ ศอฉ.ว่า ประเด็นแรกได้รับหมายเรียกจากทางดีเอสไอ ตนตั้งใจให้ข้อมูลตามสิ่งที่ตนทราบและที่ผ่านมาทหารปฏิบัติตามกฏหมายและ สิทธิมนุษยชนโดยคำนึงถึงผู้ชุมนุมเสื้อแดงโดยตลอดว่าเป็นประชานที่มีความคิดแตกต่างกัน  ซึ่งรัฐบาลใช้ขั้นตอนจากเบาไปหาหนักตามาตรการสากลจะเห็นว่าก่อน ประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินหากมีเจ้าหน้าที่ทหารออกมาปฏิบัติ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เต็มขีดความสามารถ และไม่บาดเจ็บล้มตายอย่างที่ผ่านมา

โฆษกกองทัพบก กล่าวต่อว่า พวกเราที่เป็นทหารทุกคนมั่นใจว่า ผู้บังคับบัญชาของเราจะปกป้องคุ้มครองทหารที่ปฏิบัติงานตามกฎหมายและคำสั่ง ผู้บังคับบัญชาที่ชอบด้วยกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่ไม่ได้หมายความว่า คุ้มครองผู้กระทำผิดไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนประเด็นที่สองในการสอบถามข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ ในช่วงระหว่างการรับประทานอาหารกลางวัน พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า ขอให้ตนให้การไปตามข้อเท็จจริงที่มีอยู่ อย่าให้การในทางไปในทางช่วยเหลือผู้หนึ่งผู้ใดเพราะจะทำให้ข้อมูลทั้งหลาย สะสม ตนก็รับปากเพราะเป็นความตั้งใจเดิมอยู่แล้ว เพราะต้องการอธิบายเรื่องราวต่างๆให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่าในขณะเดียวกันก็เล่าความไม่สบายใจของกองทัพให้ประเวศน์ฟังว่า ในส่วนของกองทัพตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาจนถึงเจ้าหน้าที่ทหารคนสุดท้ายก็อยาก ให้พนักงานสอบสวน ให้ตั้งตนให้มั่นคงในการสืบสวนสอบสวนที่มองได้โดยบุคคลทั่วไปว่า เป็นกลางและ สร้างความสบายใจให้กับทุกฝ่าย รวมถึงการชี้แจงกรณีที่ดีเอสไอให้สัมภาษณ์ทั้งๆ ที่เรื่องยังไม่ยุติว่าให้ระมัดระวังการให้สัมภาษณ์ เพราะบางส่วนแล้วกลัวข้อมูลออกไป เป็นการชี้นำสังคมทั้งที่เรื่องบางเรื่อง ยังไม่ได้ข้อยุติจะทำให้ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน คือกองทัพ ไม่ว่า ทบ. ทร.ทอ. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานในขณะนั้น ดูเหมือนเป็นจำเลยของสังคม ทาง พ.ต.อ.ประเวศ บอกผมว่า ไปตรวจสอบดูว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ หากหลุดออกมาไม่รู้ว่าเป็นส่วนไหน ตนได้เรียนเพิ่มเติมประเวศว่า ในประเด็นสุดท้ายว่าจากนี้ไปต่างฝ่ายต่างระมัดระวังไม่ให้ข่าวที่อยู่ ระหว่างตรวจสอบออกมา ตนให้การเป็นเอกสาร 16 แผ่นจึงใช้หัวแม่โป้งประทับแทนลายเซ็น พร้อมยกหัวแม่โป้งแสดงก่อนเดินทางกลับ

ที่มา....ไทยรัฐออนไลน์ 8 กันยายน 2555, 05:00 น.
http://www.thairath.co.th/content/pol/289497

                              ???????????????????????????????

ฟังมานแถ...."....ทั้งๆ ที่เรื่องยังไม่ยุติว่าให้ระมัดระวังการให้สัมภาษณ์ เพราะบางส่วนแล้วกลัวข้อมูลออกไป เป็นการชี้นำสังคม...."


เอ็งนั่นแหละ....มีส่วนสร้างสถานการณ์,ปั้นเรื่องใส่ร้ายประชาชนเพื่อเข้ามาล้อมฆ่าบาดเจ็บร่วม 2,000   ตายเกือบ 100 ศพ
หลังฆ่าประชาชนมือเปล่าตายแล้วก็ยังเหี้ยมโหดพอที่จะออกข่าวรายวันใส่ร้ายซ้ำเติมผู้สูญเสียไม่จบไม่สิ้น.....
ทั้งแผนผังล้มเจ้า,คนชุดดำและใส่ร้ายประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล
ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย...
ผู้ก่อการร้ายพร่องเมริงนะสิ.....

เอ็งน่ะ...ชี้นำสังคมจนหลุดโลกไปสุดกู่แล้ว.....

แต่พอวันตัวเองโดนสอบสวนเข้าบ้าง
กลับมีหน้าห้ามนั่นห้ามนี่....
ห้ามเขาใครให้ข่าวกระทบกับตัวเอง....

ทุ้ย....I  หน้า ต.ม.

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 07:54:59

จากคุณ : tinthong
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 55 07:30:18 A:125.27.201.194 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com