Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฮ่วย..อมเรศ ประธานปรส.ทำเงินรัฐเสียหาย2304ล้าน/รอลงอาญาเพราะเคยเป็นรมต/ทักษิณเมียซื้อที่ดินเงินตัวเองเคยเป็นนายกติด2ปี ติดต่อทีมงาน

นี่ไงครับมาตราฐานยุติธรรมไทยที่ประเทศมันวุ่นวายเพราะแบบนี้เอง

คดีปรส.คนทั้งดลกก็รู้ว่าแม่มมาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ของชาติ มาแบบเสือมือเปล่าละขนเงินกับบ้านไปนับแสนล้าน

นายอมเรศเป้นจนท.รัฐรู้เห็นละเลยไม่เรียกเก็บเงินก้อนแรกที่บริษัทนี้ประมูลได้2304ล้านบาทตามกฏหมายที่เขียนไว้(ไม่ต้องบอกนะว่าอมเรศไม่รู้กฏหมาย..เงินครับ ยัดไปเต้มปากเลยแกล้งโง่)

คดีนี้ฟ้องศาลกันนานมากๆจนใกล้จะหมดอายุความไปแล้ว..วันนี้ผลตัดสินมาแล้ว..ผิดจริงจำคุก2ปีปรับXXXX บาท(ไม่รู้จะช่วยได้ทางไหนแล้ว)

จึงมีคำตัดสินว่า .เคยเป้นรมต.ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติโทษจำคุกให้รอลงอาญา3ปี...55555555555


คดีนายกทักษิณเมียไปประมุลที่ดินรัฐโดยใช้เงินส่วนตัว..รัฐไม่เสียหายสักบาทเมื่อเทียบกับ2304ล้านของนายอมเรศ..

นายกทักษิณเคยเป้นทั้งรมต. ทั้งนายก จำคุก2ปี..แต่ไม่รอลงอาญา(ทำไมไม่อ้างว่าเคยเป้นรมต./นายกแบบนายอมเรศบ้างล่ะครับ.)


ไม่อายปชช.เจ้าของประเทศหรือครับ..ที่เขาตระโกนว่าพวกคุณ2มาตราฐานน่ะ







เวลา 09.00 น. วันที่ 17 กันยายน  ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พิพากษาจำคุกนายอมเรศ ศิลาอ่อน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูประบบ​สถาบันการเงิน (ปรส.)อายุ 79 ปี จำเลยที่1 และนายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ อดีตเลขาธิการ ปรส. อายุ 66 ปี จำเลยที่ 2 ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิ​เศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายอมเรศ กับพวกรวม6 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานกร​ะทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงาน​ ในองค์การ หรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 11

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 2 มิ.ย. - 1 ต.ค. 41 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่1 กับพวกได้วางแผนแบ่งหน้าที่กัน โดยจำเลยที่ 1 ในฐานะประธาน ปรส. ปฏิบัติหน้าที่ของ ปรส.ไม่โปร่งใสและมีความขัดแย้ง​ทางผลประโยชน์ และจำเลยที่ 2 อดีตเลขาธิการ ปรส. โดยปรส.เข้าทำสัญญาซื้อขายเข้าทำสัญญาซื้อขายเพื่อประโยชน์ทางภ​าษีอากร การกระทำของจำเลยทั้งหมดเพื่อก่​อให้เกิดความเสียหายแก่ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง และ ปรส.

โดยศาลพิเคราะห์ จากพยานหลักฐานแล้วเห็นว่าจำเลยทั้​ง 2 ผิดฐานไม่เรียกเก็บเงินงวดแรกใน​การขายสินทรัพย์ให้กับบริษัทเอก​ชนเลห์แมนบราเธอร์ส โฮลดิ้งอิ้งค์ จำกัดจำนวน 2,304 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์กำหนดที่ไว้ ผิดตาม พรบ.ว่าด้วย ความผิดพนักงานในองค์กรของรัฐ จึงพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 2 เป็นเวลา 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท

แต่เนื่องจากจำเลยที่ 1 เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์ จำเลยที่2 เป็นอดีตประธานอนุกรรมการกลั้นกรองวางแผนการฟื้นฟูให้กับสถาบันก​ารเงิน ซึ่งถือเป็นการทำคุณให้กับประเท​ศชาติ ประกอบจำเลยทั้ง2 มีอายุมากเห็นสมควรให้กลับตัวกลับใจโทษจำคุกจึงรอลงอาญา 3 ปี ให้คุมประพฤติ 1 ปี โดยต้องรายงานตัว 3 ครั้งต่อเดือน พร้อมบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนจำเลยที่ 3 ถึง 6 พิพากษายกฟ้องเพราะไม่มีพยานหลั​กฐานเพียงพอ

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1347855607&grpid=00&catid=&subcatid=

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 15:42:21

จากคุณ : เสรีภาพของประชาชน
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 15:16:36 A:110.168.32.207 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com