Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พรุ่งนี้ศาล รธน จะตัดสิน "จำนำข้าว" สงครามชนชั้นอาจกล้าขนาดล้มรัฐบาลของประชาชน ติดต่อทีมงาน

มีข่าวมาว่า พรุ่งนี้วันที่ 10 ตุลาคม 2555  ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล นายกฯปู ที่ พวก อาจารย์นิด้ายื่นฟ้อง เพื่อให้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่

ซึ่งอาจมีผลล้มรัฐบาลด้วยองค์กรอิสระอีกครั้งหนึ่งก็ได้

ผมไม่โต้แย้งอะไรในด้านกฎหมายแล้วครับ เพราะปัจจุบัน สงครามระหว่างประชาชนกับระบอบอำมาตย์ นั้นไม่ได้ใช้กฎหมายสากล แต่ใช้กฎหมู่ ที่อ้างว่าเป็นกฎหมาย ในการพิฆาตเข่นฆ่ารัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา เป็นสงครามแย้งอำนาจกันทางชนชั้น เป็นสงครามเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชนชั้นปกครองที่จะไม่ยอมให้ประชาชนเข้ามามีอำนาจ

ดังนั้น คนพวกนี้ใช้กฎหมายแบบใดก็ได้ ที่เป็นประโยชน์ต่อเขา โดยไม่สนใจว่า จะขัดต่อหลักกฎหมาย หรือหลักนิติธรรมใดหรือไม่ เขาถือว่า "เขาเป็นองค์กรสุดท้าย" ที่ตัดสินกฎหมายในประเทศไทยว่าจะเอาอย่างไร และไม่ใช้หลักอะไรเลย นอกจาก "ธงที่ตั้งกันเอาไว้"

เรื่อง "โครงการจำนำข้าว" เป็นนโยบายทางด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ไม่ใช่ข้อขัดแย้งทางด้านกฎหมายหรืออะไร รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ย่อมมีพันธะที่จะต้องรับผิดชอบต่อประชาชนที่ตัวเองได้สัญญาเอาไว้ว่าจะเข้ามาทำตามนโยบายที่ประกาศไปแล้ว หากรัฐบาลทำไม่ได้หรือ ล้มเหลว รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนอยู่แล้ว หรือต่อให้ไม่รับผิดชอบ สมัยการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็ต้องแพ้เลือกตั้งอยู่แล้ว เป็นกลไกควบคุมระบบในตัวเองให้สมดุล

แต่ศาลรัฐธรรมนูญของประเทศไทย ที่ไม่ได้มาจากการทำรัฐประหาร และเป็นคนกลุ่มน้อยของสังคม ไม่ได้รับผิดชอบอะไรต่อประชาชน

ตอนนี้ "เหิมเกริมในอำนาจขนาดหนัก" ถึงกับลุแก่อำนาจ จะเข้ามาเป็นคนชี้ถูกชี้ผิดว่านโยบายเศรษฐกิจอันไหนทำได้ อันไหนทำไม่ได้ และคนพวกนี้ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ ที่มีความเข้าใจเศรษฐกิจแต่อย่างใด

ความเสียหายที่เกิดขึ้นพวก ตุลาการเหล่านี้ก็ไม่ต้องรับผิดชอบแต่อย่างใด

ก็เหมือนกับระเบิดเวลาที่ตุลาการชั่วๆ เหล่านี้ จะหยิบเรื่องอะไรมาล้มรัฐบาลของประชาชนก็ได้

หากประชาชนปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้ในสังคมไทย ประเทศเราก็ไม่ต้องเดินไปทางไหน

โครงการจำนำข้าว ของนายกฯปู นั้น "ฝ่ายอำมาตย์กลัวยิ่งกว่าระเบิดนิวเคลียร์" เพราะมันมีผลกระทบทางการเมืองมหาศาล เพราะโครงการนี้เม็ดเงินจะถึงมือชาวนาโดยตรง ก็คิดง่ายๆ ชาวนาครอบครัวไหนทำนาได้ 10 ตัน ก็ขายข้าวได้เงิน 150,000 บาท เงินถึงมือตรงๆ ไม่ต้องมีปัญญาก็ดูออกว่า เม็ดเงินส่งถึงชาวนาโดยตรง หากราคาจำนำอยู่ในระดับนี้ รับรองว่าชาวนาสามารถปลดหนี้ได้หมดภายในสามปี ชีวิตมีความสุขขึ้นอย่างแน่นอน

ซึ่งผลในทางการเมือง จะทำให้ชาวนามีความ "ภักดีหรือ Royalty" ต่อนายกฯปู และกลายเป็นฐานเสียงสำคัญให้กับพรรคเพื่อไทยไปอีกยาวนาน ซึ่งพรรคของอำมาตย์อย่าง ปชป. ไม่มีทางเอาชนะได้อีก

นอกจากนี้ "ข้าว" มีผลประโยชน์อย่างมหาศาล เพราะโครงการจำนำข้าว เป็นการ "แย่งเค็ก" ออกจากมือ "พ่อค้าข้าว" ไปยัดใส่มือชาวนาโดยตรง พวกเขาถึงต่อต้านอย่างรุนแรง เพราะ "เค็กก้อนนี้" กินกันมายาวนานมาก โดยที่ชาวนาได้แต่กินครีมรอบๆ เค็กเล็กน้อยเท่านั้น ประเทศไทยส่งออกข้าวอันดับหนึ่งของโลกมานาน ตั้งแต่ ร.5 แต่ชาวนายากจนไม่เคยมีชีวิตที่ดีขึ้น

หากศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินเรื่องนี้ ในด้านลบ "ล้มรัฐบาล" หรือล้มโครงการจำนำข้าว

รับรองว่าเกิดความวุ่นวาย สร้างความไม่พอใจให้ชาวนาส่วนใหญ่ของประเทศอย่างแน่นอน

สงครามปฎิวัติในทุกประเทศ เกิดจากการรังแกชาวนาทั้งสิ้น

และเมื่อชาวนาลุกขึ้นสู้ ยากที่ฝ่ายใดจะสามารถเอาชนะได้

ตอนนี้ชาวนารู้สึกไม่ดีต่อระบอบอำมาตย์ และชนชั้นนำอยู่แล้ว ที่ล้มรัฐบาลที่เขาเลือกมาโดยตลอด วันนี้ คนเสื้อแดง "ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นชาวนาในชนบทนั่นแหละ" ได้จัดตั้งเครือข่ายกันอย่างสมบูรณ์ ไม่โดดเดี่ยวอีกแล้ว

หากศาลรัฐธรรมนูญ ล้มรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมาอีกครั้ง มันก็คือ "ฟางเส้นสุดท้าย" ที่ทำให้อูฐหลังหัก แน่นอน

ลูกชาวนาไทย
จาก ประชาทอล์ค
.................................................................................................

ตั้งแต่พรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง
เผด็จการอำมาตย์ที่ยังยึดกุมอำนาจและครองเมืองอยู่
พยายามหาทางล้มรัฐบาลเพื่อไทยมาหลายครั้งแล้ว
แต่ไม่สำเร็จ คราวนี้ถึงกับระดมสรรพกำลัง ประสานสิบทิศ
ทั้งนักวิชาการเหลือง นิด้า จุฬา มธ. ทีดีอาร์ไอ  ผู้ส่งออกข้าวที่เสียผลประโยชน์  ปชป ที่กระสันอยากกลับมาเป็นรัฐบาล  สลิ่ม  พันธมาร
ต่างรวมตัวกันดาหน้าออกมารุมขย้ำจะให้รัฐบาล นายกปูล้มให้จงได้
ดูซิว่าคราวนี้จะสำเร็จหรือไม่
เลือดจะนองแผ่นดินกันอีกหรือเปล่า

จากคุณ : michi
เขียนเมื่อ : 9 ต.ค. 55 16:41:41 A:58.9.118.153 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com