Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยชายชุดดำ โดย ผศ.ดร. จารุพรรณ กุลดิลก ติดต่อทีมงาน

Member of Parliament, the Party list, Committee for Foriegn Affairs, Committee for Charter Drafting
"ว่าด้วยเรื่องชายชุดดำ"- เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดิฉันได้แถลงข่าวขอบคุณ กมธ.ตำรวจที่ปชป.เป็นแกนนำ ที่พยายามขุดคุ้ยเรื่อง 98 ศพ (1)
เพราะจะทำให้ประเด็นนี้ไม่เลือนหายไปจากสังคมไทย ไม่เหมือน 14 ตุลา/6 ตุลา/พฤษภา35 ที่ยังปราศจากข้อเท็จจริงว่าคนตาย บาดเจ็บกี่คนกันแน่ (2)
การที่กมธ.ตำรวจเรียกฝ่ายต่างๆมาให้การ ก็ยิ่งย้ำว่า พลเรือนที่เสียชีวิต เกิดจากฝีมือรัฐ ภายใต้การบริหารงานของรบ.อภิสิทธิ์ (3)
และถูกสอนโดยธาริตอีกต่างหากว่า ปชป.อย่าสับสน ระหว่าง ก่อการร้าย กับ การฆาตกรรม ซึ่งเกิดจากฝีมือของรัฐ ประเด็นฆาตกรรมนั้นชัดยิ่งกว่าชัด (4)
ส่วนเรื่อง ชายชุดดำที่พยายามสร้างกันขึ้นมา เป็นประเด็นก่อการร้าย ซึ่งไม่ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของใคร (5)
ดิฉันเองได้ยื่นภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ แฝงตัวมาในที่ชุมนุมด้วยชุดสีต่างๆ ไม่ว่าจะชุดดำ ชุดแดง ชุดหลากสี ให้กับ ปคอป.แล้ว (6)
ใครจะตามรอยชุดดำก็ปล่อยเขาทำไปเถอะ เพราะขณะตัวเองมีอำนาจรัฐ ก็ยังหาไม่เจอ พอตัวเองต้องรับผิดชอบเรื่องฆาตกรรม ค่อยมาตามหา (7)
เห็นแล้วเวทนา อยากจะมอบแว่นขยายไปให้ด้วย เผื่อจะหาเจอร่องรอย แล้วตอบได้ว่าชายชุดดำเป็นใคร พลเรือน หรือเจ้าหน้าที่รัฐ? ตอบสิ? (8)
หากผู้ปกครองบ้านเมืองหัวทึบ แยกแยะปัญหาไม่ออกระหว่าง คู่ขัดแย้งรัฐกับปชช. หรือภายในรัฐเอง ปชช.มือเปล่าๆก็ต้องรับกรรม ตายกับตายอยู่ดี โชคดีที่คนปกครองในวันนั้น พ้นจากอำนาจรัฐไปเสียที เพียงมาดิ้นเฮือกสุดท้ายในวันนี้ เนื่องจากพยายามปัดสวะความรับผิดชอบจากคดีฆ่าประชาชน (9)
โชคดีที่คนปกครองในวันนั้น พ้นจากอำนาจรัฐไปเสียที เพียงมาดิ้นเฮือกสุดท้ายในวันนี้ เนื่องจากพยายามปัดสวะความรับผิดชอบจากคดีฆ่าประชาชน (10)
ทำได้แค่แรลลี่ตามรอยชุดดำ...ต้องถามว่าแล้วอีกฝ่ายเป็นล้านๆคนต้องแรลลี่ตามรอยทหาร 8 หมื่นนายอาวุธครบมือที่อภิสิทธิ์ส่งมาป่วนปชช.ไหม? (11)
เพื่อจะให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า คนเขาชุมนุมกันมา 4 ปี ไม่มีความรุนแรงเลย จนกระทั่ง อภิสิทธิ์ส่งทหารมาทั้งกองทัพ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ (12)
และได้เห็นพัฒนาการของกระบวนยุติธรรมที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย ที่จะไม่ปล่อยให้โจรปล้นปชต. สังหารปชช. ลอยนวลอีกต่อไป (13)
ขออวยพรให้ ปชป. เดินอยู่ในร่องในรอย ที่ประชาชนเขาขุดให้เดิน และจงอยู่ในร่องนี้ตลอดไป จนกว่าจะสะกดคำว่าสำนึกรับผิดชอบได้เสียที (14)

แล้วใครที่ยังเกาะกับปชป.ก็จะได้อยู่ในร่องในรอยเช่นเดียวกันนี้ในไม่ช้าเช่นเดียวกัน ไชโย No more impunity คนสั่งฆ่าหมดโอกาสลอยนวล(จบ)

จากคุณ : peeraza1183
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 21:25:25 A:125.26.162.133 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com