Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่รู้ว่าผมตกข่าว หรือ รับข่าวโดยขาดสติกันแน่ครับ ติดต่อทีมงาน

จึงทำให้ผมต้องเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียวอย่างที่หลายๆท่านชอบตำหนิ วันนี้จึงอยากสืบค้นข้อมูลที่ผมไม่รู้บ้างจากเพื่อนๆสมาชิก เพื่อให้การโพสในครั้งต่อไปของผมครอบคลุมไปทุกด้าน ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆฝ่าย กรุณาผมด้วยนะครับ ขอบคุณก่อนหล่ะ


เรื่องกล้องดัมมี่ ผมพอรู้ครับว่า หลายประเทศเขาก็ใช้กล้องดัมมี่กัน เพียงแต่ของเขาเป็นกล้องที่เหมือนของจริงทุกอย่าง แต่ของ กทม. มีแต่กล่องเปล่าๆ

ที่ผมไม่รู้ก็คือ สำหรับกับคนกรุงเทพ แค่กล่องปล่าๆก็หลอกคนร้ายได้แล้วหรือครับ แล้วค่าใช้จ่ายของกล่องเปล่าที่ว่า ราคาเท่าไรกันแน่ อันนี้ผมตกข่าวจริงๆครับ เลยไม่รู้ว่าท้ายสุดแล้วมันคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่?


เรื่องการเอาถุงทรายอุดท่อระบายน้ำ เป็นเทคนิคในการป้องกันน้ำท่วมอย่างหนึ่ง พอมีคนออกมาอธิบาย ตอนนี้ผมก็พอจะรู้ครับว่า มันเป็นเทคนิคจริงๆ

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ ทำไมตอนแรกจึงออกมากล่าวหาคนอื่นยัดลงไปเอง เพื่อใส่ร้ายล่ะครับ เรื่องนี้ผมคงตกข่าวไป ใครรู้เหตุผล กรุณาช่วยประเทืองปัญญาของผมหน่อยก็ดีนะครับ ไม่อยากเสพข่าวแล้วคิดไปเองครับ


เรื่องที่ ปปช.ส่งจดหมายเตือนรัฐบาลชุดนี้ในกรณีไม่เห็นด้วยกับโครงการรับจำนำข้าว เพราะแค่ทราบข่าวทุจริต ผมรู้เรื่องดีครับ แล้วยังรู้อีกว่า จะส่งอีกหนึ่งฉบับ ถ้ารัฐบาลไม่เชื่อ

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ โครงการไทยเข้มแข็งที่มีคนแสดงความรับผิดชอบจนลาออก ไปทำหน้าที่ใหม่หลายคน เพราะเรื่องทุจริตมากมายในโครงการนี้ ทาง ปปช.ได้ส่งจดหมายตักเตือนไปกี่ฉบับกันแน่ นี่ผมก็ตกข่าวอีกแหละครับ


ผมได้ยินคุณอภิสิทธิ์พูดมาตลอดว่า มาตรฐานเดียวกันต้องอยู่บนพื้นฐานของเรื่องเดียวกัน หรือคล้ายคลึงกัน

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ การถอดยศคุณอภิสิทธิ์ถ้าผิดจริงนะครับ นั่นหมายความว่าคุณอภิสิทธิ์ผิดระเบียบมาตั้งแต่ต้น แถมยังเป็นการใช้เอกสารเท็จอีกต่างหาก ดังนั้นจึงควรจะเป็นการคืนยศที่ไม่พึงได้ต่างหาก

แล้วเกี่ยวอะไรกับการถอดยศคุณทักษิณล่ะครับ เพราะขืนใช้มาตรฐานแบบนี้ล่ะก้อ ทั้งอดีตและปัจจุบัน คนที่ต้องคดีอาญาทั้งหลาย มิต้องถูกถอดยศกันหมดสิ้นหรอกหรือ อย่างนี้ไม่รู้เพราะผมขาดสติในการรับรู้ข่าวสารหรือเปล่า


ผมรู้มาว่า คตส.ที่มีหน้าที่สืบสวน สั่งฟ้องเอง และยังไม่ต้องรับผิดชอบใดๆกับคดีที่สั่งฟ้อง แถมยังเป็นปฏิปักษ์กับผู้ต้องหา ตอนนั้นไม่เห็นมีใครประท้วงเรื่องการชี้นำ การตั้งธง แถมยังยอมรับกับการกระทำเหล่านั้นได้

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ เมื่อ ดีเอสไอ ออกมาสอบสวน ทั้งๆที่ไม่มีกฎหมายเอื้อให้ทำผิดระเบียบหรือกลั่นแกล้งใครได้ แล้วทำไมจึงทำเป็นยอมรับกันไม่ได้ กลัวตั้งธง กลัวไม่โปร่งใส มันกลัวอะไรของมันล่ะครับ ผมไม่เข้าใจ


ผมรับรู้มาตลอดที่คุณอภิสิทธิ์พูดมาเสมอว่า ให้ทุกคนเคารพในกระบวนการยุติธรรม และต้องเชื่อมั่นในคำตัดสินของศาล เพราะศาลย่อมสถิตไว้ซึ่งความยุติธรรม

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ การจัดแรลลี่เพื่อบอกให้สังคมรับรู้ว่า คนชุดดำ นั้นมีจริง เพื่อหวังผลอะไรกันแน่? ระหว่างความศรัทธากระบวนการยุติธรรมหรือต้องการให้ประชาชนออกมาเป็นเกราะป้องกันตัว? แต่ที่แน่ๆก็คือ อาจเป็นชนวนสู่ความขัดแย้งที่คุณอภิสิทธิ์เคยเตือนคนอื่นๆเสมอมามิใช่หรือ?


ผมเคยรู้จากคุณอภิสิทธิ์เรื่องจิตสำนึกนักการเมืองต้องสูงกว่าคนธรรมดา โดยการยกตัวอย่างถึงการนำเข้าเนื้อวัวของประธานาธิบดีเกาหลี แม้จะไม่เห็นผลของการนำเข้าอย่างชัดเจน แต่เมื่อคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เขายังลาออก

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ จิตสำนึกของคุณอภิสิทธิ์มีมากแค่ไหนครับ ขนาดศาลวินิจฉัยแล้ว อย่างน้อยมี 1 ชีวิตที่ต้องดับสลายลงเพราะการกระทำจากเจ้าหน้าที่รัฐ หรือว่า ชีวิตคนไทยยังเปรียบไม่ได้กับการนำเข้าเนื้อวัวของเกาหลี ผมจึงยังไม่เห็นใครออกมารับผิดชอบแม้แต่คนเดียว ไม่รู้ผมตกข่าวหรือผมขาดสติในการรับรู้ข่าวสารกันแน่ครับ


ผมรู้มาตลอดว่า มีความพยายามที่จะบอกสังคมให้รับรู้ว่า มีชายชุดดำพร้อมอาวุธในกลุ่มผู้ชุมนุม

แต่ที่ผมไม่รู้ก็คือ การมีชายชุดดำนั้น เจ้าหน้าที่ก็สามารถใช้อาวุธกับบริสุทธิ์ได้อย่างนั้นหรือครับ จะเป็นการสร้างบรรทัดใหม่หรือเปล่า ถ้าเห็นโจรถืออาวุธเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็สามารถระดมสรรพอาวุธยิงเข้าใส่ตัวบ้าน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยปราศจากเงาคนร้าย แล้วเจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เพราะเห็นโจรถืออาวุธวิ่งเข้าในบ้านจริงๆอย่างนั้นหรือครับ ผมขาดสติหรือเปล่าครับถ้าผมจะคิดว่า มันไม่เกี่ยวกัน


ท้ายสุดแต่ไม่ใช่สุดท้ายก็คือเรื่องจำนำข้าว
ผมรับรู้แต่เรื่องโครงการจำนำข้าว ชาวนาได้ผลประโยชน์แค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

แต่ที่ผมไม่รู้คือ ถ้าชาวนาได้เงินแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายถึง ชาวนาได้เกวียนละแค่ 4500 บาท ทำไมชาวนาจึงยังรับได้ ไม่เห็นมีใครออกมาประท้วง

แต่ถ้าหมายถึงโครงการนี้ ชาวนาที่ได้ผลประโยชน์หมื่นห้า แค่ 30 เปอร์เซ็นต์ อย่างนั้นชาวนาอีก 70 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ได้ ทำไมจึงยอมล่ะครับ

ดังนั้นที่ผมจะบอกก็คือ ถ้าผมขาดสติในไตร่ตรองข้อมูล ผมก็ยอมรับครับ เพียงแต่ใครก็ได้ช่วยอธิบายเรื่องผลประโยชน์ตกกับชาวนาแค่ 30 เปอร์เซ็นต์นี่อ้างอิงจากข้อมูลไหนกันแน่ครับ ผมล่ะงงจริงๆครับ

จากคุณ : ทวดเอง
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 10:55:18 A:58.9.233.84 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com