Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าวไทยรัฐ..กห.ย้ำชัด ม้ากไม่ได้รับผ่อนผันคัดเลือกทหาร...ชัดเจนและจบสิ้นกันเสียทีกับคนหนีทหาร ไม่ต้องแก้ตัวแถไถอีกแร้ว ติดต่อทีมงาน

กห.ย้ำชัด มาร์คไม่ได้รับผ่อนผันคัดเลือกทหาร


"กลาโหม" ย้ำชัด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หนีทหาร ไม่ได้รับการผ่อนผันคัดเลือกทหาร เตรียมเสนอ "สุกำพล" ตัดสิน เพราะ กม.ให้อำนาจ รมว.กลาโหม...

วันที่ 19 ต.ค. พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาดำเนินการกรณีการบรรจุเข้ารับราชการ การขึ้นทะเบียนกองประจำการ และการแต่งตั้งยศทหารของ ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2555

โดยมี พล.อ.ม.ล.ประสบชัย เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานกรรมการ เพื่อดำเนินการตามที่ได้รับการประสาน จากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้กระทรวงกลาโหมตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่าถูกต้อง ชอบด้วยกฎหมาย กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง ของกระทรวงกลาโหมหรือไม่

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวจนได้ข้อยุติว่า มีเอกสารที่ไม่ตรงกับความจริง และเอกสารไม่ถูกต้อง ในการบรรจุการแต่งตั้งยศและการขึ้นทะเบียนกองประจำการของนายอภิสิทธิ์ และไม่ปรากฏว่านายอภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันการคัดเลือกทหาร นายอภิสิทธิ์จึงขาดการเกณฑ์ทหาร ในปี ๒๕๓๐ –๒๕๓๖ รวมทั้งได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งชี้แจงว่า การดำเนินการต่อไปเป็นอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของกระทรวงกลาโหม

ขณะ นี้ คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาและตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อกลั่นกรองให้รอบคอบ ก่อนจะสรุปรายงานผลเสนอแนะต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้มีอำนาจตามกฎหมายและเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

"เพื่อให้เกิดความถูกต้องเป็นธรรม และเป็นบรรทัดฐานที่ยุติธรรมและเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองต่อไป ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติเร็วๆ นี้ โดยกระทรวงกลาโหมจะรายงานให้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินทราบเป็นระยะ ตลอดจนรายงานผลเมื่อได้ดำเนินการจนยุติแล้ว" พ.อ.ธนาธิป กล่าว.


ที่มา...ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวการเมือง 19 ตุลาคม 2555, 21:06 น.
http://www.thairath.co.th/content/pol/299863

                                                  ?????????????????????????????????

ถึงเวลานี้....
เราจะเอานิยงนิยายใดๆจากคำพูดของคนหนีทหารต่อไปไม่ได้อีกแล้ว


จากที่เป็นคนเชื่อถือในคำพูดไม่ได้อยู่แล้วในเบื้องต้น
วันนี้ก็ยิ่งเป็นคนที่ไร้เกียรติไร้ค่าในสังคมไทยมากยิ่งขึ้นพันเท่าทวีคูณ
นายไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งใดๆแม้เพียง รปภ.ของบริษัทเก็บขยะข้างทาง.....

จงไปสู่สุขคติเถิดเจ้าแหลคนดีแต่พูดเอ๋ย
นายไม่มีคุณค่าใดๆต่อสังคมไทยทั้งมวลอีกแล้ว......

จากคุณ : tinthong
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 55 07:50:33 A:125.27.192.67 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com