Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
3จี้(3G)ขอโต้อีกครั้งต่อจากTDRI,คำนูณ,40สว.มาถึงปปช.จิ๊กซอร์เกมยื้อให้ถึงที่สุดตามคาด???{แตกประเด็นจาก P12827290} ติดต่อทีมงาน

ครับ จากที่ผมคาดการณ์ว่าเกมยื้อ3Gตามจิ๊กซอร์ เดิมๆ นั้นไม่ใช่เรื่องที่จะจบง่ายๆ อย่างหลายกระแสเบาใจไปสองสามวัน นี่ยังไม่เท่าไหร่? เพราะประเด็นที่ว่า มุก"ตุลาพาลอภิบาลนุมัติ" เขาเล่นไปแล้วปีที่แล้ว?

และการที่หลายๆคำร้องยกฟ้องกราวรูด เพราะ เงื่อนไขนี้เล่นไปแล้ว ถ้ายื้อผ่านเกมนั้นอีก มันจะเข้าตัวคนใช้(อำนาจนั้น) เพราะความกดดันมันมหาศาลมากบนเงื่อนไขว่ากระแส3Gมันกดดันระดับที่ผมว่าเขาเอาน้ำราดมนุษย์รูแล้ว ระดับนี้แล้วเกมยื้อก็ยังเดินเกมเต็มสูบ

เพราะฐานอำนาจเก่า กลัวสูญเสียที่มั่นด้านนี้ ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ของที่มันลัทธิปชต.ไม้ดัด ที่เขาจะครอบงำ หรือปีนไปตัดแบบเก่าๆครอบงำสังคมลำบากขึ้น เพราะเงื่อนไขเขายังไม่ยอมที่จะปรับตัวเข้าหาโลกาภิฯหรือปชต. อย่างเป็นส่วนหนึ่งในด้านสว่างของมัน อย่างปัจจุบันวิธีแต่พยายามใช้วิธีหนีปัญหาด้วยการพยายาม"ปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ" กับเกมยื้อนี้??? หรือจับปูใส่กระด้งด้วยการวิ่งหนีความจริงโลกแบบนี้

ด้วยวิธีการพยายามมุดรูหนีลงถ้ำ(ไม่ต่างอะไรกับนกกระจอกเทศหนีปัญหาหนีภัยด้วยการเอาหัวซุกทราย) ด้วยวิธีคิดแสนชาญฉลาดที่ว่า เอาหัวซุกทรายแล้ว เราไม่เห็นหน้าใคร ใครก็หมดสิทธิเห็นหน้าเรา เท่ากับเราพลางตัวสนิทอย่างชาญฉลาดแล้วหรือใช้อำนาจครอบงำ แบบมือที่มองไม่เห็นแล้วหายตัวหายกรรมได้แล้ว(ที่ไหนได้เปลือยกายโทงๆกลางถนนหลวงโลกาภิฯ หรือก้นโด่งแบบนกกระจอกเทศหนีปัญหาแล้วสาระภาพบาปแบบจะจะน่าขบขันแบบนั้น)

เกมยื้อนี้มันจึงเล่นได้เยอะตามโครงสร้างอำนาจที่วางยาไว้แบบนี้(กับดักวางยาทุ่นนระิเบิดขี้หมาคือวางขาไปทางไหนก็โดน) กสทช. ตกอยู่ในสภาพนี้ไม่ต่างจากอำนาจบริหาร,นิติบัญฯ(สภาฯ) ที่โครงสร้างอำนาจออกแบบให้อำนาจศาล และอำนาจตรวจสอบ(ที่อ้างองค์กรอิสระที่มันเกินเลยเป็นอำนาจอิสระแบบรัฐอิสระซ้อนรัฐปชต.)ในการวางโครงสร้างอำนาจแบบนี้เพื่อขมวดอำนาจรวมศูนย์สองอันนี้ไปให้ใครหรืออำนาจนอกปชต.ใช้อีกทีตรงสัดส่วน80%นี้???

ดังนั้นกลไกทุกอย่างจึงขับเคลื่อนได้ผ่านโครงสร้างอำนาจแบบ"ตุลาพาลธิปไตย" เมื่อมุกนี้เล่นสุดไปแล้ว ปีที่แล้ว? จึงใช้อำนาจผ่านองค์กรอิสระที่ออกแบบให้มีอำนาจแบบ"รัฐอิสระ" เพื่อหาช่องทางชงความชอบธรรมหวานๆให้ศาลตบได้อีกที?

ปปช. กลุ่มนี้ มีที่มาจากคมช. เพราะคือรอยต่อจากคตส.ที่ทำคลอดผ่านคมช. ทายาทอสูร กลุ่มนี้ ? จึงทำงานเป็นมือไม้ให้กับอำนาจนอกปชต.หรืออำนาจมือที่มองไม่เห็น ? ประเด็นจริงๆจึงคือ"ธงกาสิโนอำนาจ" เพื่อใช้กลไกนี้เยื้อ3Gให้ถึงที่สุด ?ผ่านกลไกโครงสร้างอำนาจที่วางกับดักทุ่นขี้หมา ไว้ทุกอณูพื้นที่แล้ว?

ถ้าเขาเล่นเต็มสูบ แตะตรงไหน?หย่อนขาลงไปตรงไหน? ก็โดน??? ไม่มีทางรอดครับ ?ประเด็นล่าสุดของปปช. คือข้อกล่าวหาฮั้วประมูล ทั้งที่ข้อกล่าวหานี้แม้แต่TDRI ที่ปกติน่าเชื่อถือ แต่งานนี้ออกหมัดหลุดๆ(อย่างไรอ่านที่ผมโต้ไว้ที่กระทู้เก่าในลิงก์ที่แตกประด็นมา) คือเขาออกหมัดหลุดเปิดคางมา จึงเจอผมสวนไปเต็มๆ  เขาถึงกลับลำแล้ว?เข้าใจตรงกันแล้ว???

เพราะเงื่อนไขการประมูลเคสนี้ มีลักษณะพิเศษอย่างไร? การตั้งข้อท้วงติง ต่างๆต้องทำความเข้าใจเงื่อนไขพิเศษนี้ของมัน  เช่นธุกิจนี้ใช้ทุนมหาศาล แล้วไปใช้เงื่อนไขสำคัญในการตัดแข้งตัดขา เงื่อนไขการแข่งขัน(กำหนดห้ามกลุ่มทุนนอก) นั้นเท่ากับกำหนดลดเงื่อนไขมิติการแข่งขันไปเกิน70% เพราะกลุ่มทุนที่จะมีคุณสมบัติด้านการแข่งขันราคาในการประมูล มันจะหายไปเกิน70%ถ้าแบนทุนนอกแบบนี้?เงื่อนไขมันจึงไฟ้ต์บังคับเรื่องการแข่งขันราคาเปิดประมูล คุณเป้นคนกำหนดหลักเกณฑ์ไฟ้ต์บังคับให้เขาแบบนี้ ต้องเข้าใจด้วยว่าเพราะใครกำหนดแบบนั้นส่งหน้างานไปให้ปฎิบัติแบบนี้(กสทช.)

เพราะการออกแบบ ไม่ให้แข่งเสรีแต่ต้นในการแบนทุนนอกฯ แม้อ้างธุรกรรมนี้เกี่ยวโยงความมั่นคง ซึ่งก็เข้าใจแบบไม่เคลียร์(ของผมน่ะ)เมื่อคุณไปกำหนดแบบนั้นผ่านกติการัฐธรรมนูญ แล้วการกำเนิดองค์กรกสทช. แบบนั้นไปแล้ว มันจึงกลายเป็นเงื่อนไขที่ไปลดมิติการแข่งขันราคาเปิดประมูลค่าผ่านประตู ที่สำคัญที่สุด บนเงื่อนไขความพร้อมของเอกชนไทย แบบนี้

มันจึงนับหัวได้แค่นี้ ว่ากี่เจ้า แล้วเป็นการแข่งขันที่มีลักษณะพิเศษคือ ต้องลงทุนโครงข่ายมหาศาล นั้นจึงปิดโอกาสทุนใหม่ที่ไม่มีพื้นฐานหรือประสบการณ์หรือมีต้นทุนเก่า แบบดีแทค,ทรู,เอไอเอส

นั้นคือเงื่อนไขของธุรกิจแบบนี้ ถึงคุณมีเงินมากพอที่จะเข้าร่วมธุรกรรมการประมูลนี้ แต่จุดที่จะสร้างแรงจูงใจบนเงื่อนไขแบบนี้ไม่มีมากพอ(เพราะระบบไม่ได้เปิดเสรีมีการแบนทุนนอกที่มีความพร้อมต่อธุรกิจนี้จริงๆด้วย)

นั้นคือเงื่อนไขที่มันมีแค่3เจ้า การกำหนดหลักเกณฑ์การประมูล มันจึงคล้ายๆเอื้อเอกชน3เจ้า แล้วถ้าสมมุติกำหนดกติกา คล้ายๆกั๊กไว้แบบข้อเสนอ สนธิ(ลิ้มกับตัวอย่างกักไม้ขีดเขานั้น) คือมีนา3แปลง กั๊กไว้หนึ่ง เพื่อให้เอกชน3ต้องแข่งขัน นั้นเท่ากับนาที่ยังเหลือก็ทิ้งรกร้าง จนที่สุด3Gตลาดวายแล้วเขาจะไป4Gหรือ5Gกันแล้วนาผืนนั้นก็ยัง รกร้างแบบนั้น

ประเด็นสำคัญที่สุดคือ เงื่อนพัฒนาการของธุกิจด้านนี้จะเติบโตช้ามาก(ถ้าเอาตามข้อเสนอสนธิล้ิ้มฯ กับการยกตัวอย่างกักไม้ขีด3กั๊กปัญญาอ่อนเขานั้น)เพราะ มันจะเปิดตัวแบบกั๊กๆ คล้ายๆกับที่ทรูได้3จี้ไปทดลองทำแบบกั๊กๆนั้นล่ะ? มันจะพัฒนาการแบบกั๊กๆบอนไซ,ไม้ดัด  ตามโครงสร้างอำนาจปชต.แบบไทยๆตอนนี้เป๊ะเลยอย่างนั้น?

นั้นคือธุกิจธุกรรมด้านนี้มันจะเติบโตแบบกั๊กๆ ตามแนวคิดกักไม้ขีด มนุษย์รูของสนธินั้นล่ะ ?มันจึงขัดแย้งกับ เงื่อนไขการเติบโตของลักษณะทิศทางของธุกิจนี้ และกระแสจริงๆหรือทิศทางจริงๆของธุรกิจด้านนี้  ที่บางประเทศเขาเข้าใจมองปรัชญาหลักหัวใจมันออก เขาจึงไล่แจกเอกชนเดิม

เพื่อเป้าหมายกระตุ้นการเิติบโตไปยังเอกชน(หัวใจคือแข่งกันแข่งขันพัฒนาการสร้างโครงข่ายหรือพัฒาาลงเครื่องเล่นในสวนสนุกลงทุนโครงข่ายไม่ใช่เน้นแค่ค่าผ่านประตูตามหลักคิดมนุษย์รูแบบไทยๆตอนนี้) ที่บางประเทศเขาจึงใช้วิธีการไล่แจกตั๋วผ่านประตูเลย?เพื่อพัฒาการในประเทศแบบให้เรียลไทม์ หรือรวดเร็วได้ไม่กั๊กแบบนี้ จนเติบโตระดับผู้นำได้???

เพื่อให้ทันต่อมิติการแข่งขันในภูมิภาคในโลกได้ เช่นจีน ขนาดเขามีขนาดเศรษฐกิจใหญ่มาก กลุ่มทุนมีความพร้อมมาก ถ้าเปิดประมูลในมิติการแข่งขันราคาค่าตั๋วผ่าน แต่เขามองผ่านเพราะอะไร เขาโง่หรือฉลาดกว่าเราล่ะ?  แต่เขาเลือกไล่แจก ตั๋วมองข้ามเรื่องตั๋วผ่านฯ เพราะเหตุผลแบบนี้ เขาไม่มองที่ค่าผ่านประตู(ที่มันจะกั๊กความเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจนี้) แต่เขาไปเก็บเกี่ยว ที่มันเติบโตในระยะเก็บเกี่ยวอย่างพีคสุด หรือมองที่พัฒนาาการของเครื่องเล่นในมิติการแข่งขันหรือรายได้มหาศาลจริงๆตรงนั้น?

แต่ของเราเน้นค่าผ่านประตู ที่ทำไปทำมาอุปสงค์กับอุปทานไม่ตรงกันเพราะกั๊กกันไว้ที่ปากประตู ที่สุดก็จะเกิดจราจลเหยียบกันตายอดเล่น เกมโอเว่อร์ แบบปีที่แล้ว อดไปหมด แบบที่กำลังจะเป็นตอนนี้หน่วยงานปปช. ครับผมเข้าใจ คนมีอำนาจตรงนี้ตามกฎหมาย แต่เงื่อนไขที่โครงสร้างอำนาจมันวางยา ทุนระเบิดขี้หมาไว้แบบนี้? แตะตรงไหน? ก็โดนแบบนี้?(เป็นใครมาก็ไม่รอดครับต่อให้เทวดาเลยเอ้า)

คุณต้องมองอะไรให้ไกลเกินนิ้วโป้งทีน อย่ามอง แบบคนโตเมืองไทยส่วนใหญ่ตอนนี้ ที่วุฒิภาวะด้านปชต.กลับด้าน(เพราะติดยึดอัตตาความบ้าอำนาจ,งกอำนาจ)แบบนี้ หน่วยงานปชช. ต่อเรื่องนี้ ถ้าทำไม่ดี?หรือรับใช้คนกลุ่มนี้?  พวกคุณกำลังทำหน้าที่กักขังหน่วงเหนี่ยวถาวรต่อตัวประกันอดทนคนไทยของผมไว้ บนพันธนาการแบบดักดานถาวรอย่างนี้  ผมก็จะให้ฉายาหน่วยงานคุณจากหน่วยงาน ปปช.ว่าคือหน่วยงาน"ปั่นป่วนชาติ"ครับ???

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 19:43:03

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 12:01:53

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 11:46:10

จากคุณ : ขอชื่ออะตอม
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 11:25:39 A:171.98.112.191 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com