Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...รออีกนิด เพราะราตรียังอีกยาวไกล “ว่าที่ รมช.มหาดไทย จตุพร พรหมพันธุ์”... ติดต่อทีมงาน

ข่าวจตุพร พรหมพันธุ์ หลุดโผ ครม.ปู 3 ได้สร้างทั้งความสะใจ ทั้งเสียใจให้กับทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งเพื่อไทย และประชาธิปัตย์  มีทั้งฝ่ายเชียร์และฝ่ายชัง..แฝงอยู่ทั้งคู่

ประชาธิปัตย์ ก็แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเชียร์นั้น อยากให้จตุพรได้ตำแหน่งเสียตอนนี้ จะได้เอามาเป็นประเด็นทางการเมือง โจมตีรัฐบาลได้ง่ายๆ แต่พอจตุพรไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็เสียใจ..อดด่ารัฐบาล  

ส่วนกลุ่มคนชัง ก็ไม่มีอะไร สะใจอย่างที่สุด เยาะเย้ยถากถาง และจับเอามาเป็นประเด็นสำคัญเพื่อ “เสี้ยม”คนเสื้อแดงให้แตกกับรัฐบาล..งานถนัด

ส่วนฝ่ายเพื่อไทย ก็แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเชียร์ก็เห็นว่า จตุพร ควรจะได้รับการพิจารณาความดีความชอบตอบแทนการทำงานอย่างหนักได้แล้ว ไม่ควรทอดเวลาออกไปอีก ..ก็มีเหตุผล

ส่วนกลุ่มไม่เชียร์ ก็เห็นว่ายังไม่ถึงเวลา ขืนเป็นตอนนี้ ก็จะกลายเป็น “สายล่อฟ้า”และก็หลุดจากตำแหน่งเหมือนที่เคยหลุดจากตำแหน่ง สส.มาแล้ว และทำให้รัฐบาลลำบากหนักขึ้นไปอีก..ก็ 2 ฝ่าย


ถ้าพูดถึงความเหมาะสมของจตุพรแล้ว ไม่ต้องบรรยาย เพราะจบด้านรัฐศาสตร์ จาก ม.รามคำแหง ความเหมาะสมไม่ต้องพูดถึง เหมาะที่จะเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย ไม่ต่ำกว่า มท.2 ..แน่นอน

หากพูดให้ชัดหนักขึ้นไปอีก ถ้าขนาดคนอย่างนายอภิสิทธิ์ ยังเป็นนายกฯได้ คนอย่างนายสาทิตย์ วงหนองเตย ยังเป็นรัฐมนตรีได้ ในประเทศนี้ก็ไม่มีใครไม่เหมาะสมอีกแล้ว จะกล่าวไปไยถึงจตุพรเล่า ?..รึไม่จริง ?


รัฐบาลนี้ เพิ่งผ่านพ้นมาได้ 1 ปีเท่านั้น ผ่านการปรับ ครม.มาเพียงครั้งเดียว ยังมีระยะเวลาอยู่ครบเทอมอีก 3 ปี ชนิดไม่มีปัญหา คาดว่าจะมีการปรับอีกไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง..จตุพรจะไปไหนเสีย

และที่สำคัญ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ อยู่ได้ไม่ต่ำกว่า 8 ปีแน่นอน คนที่มีความรู้ความสามารถอย่างจตุพร ย่อมไม่อาจที่ใครจะกล้ามองข้ามไปได้แน่..อยู่ที่จังหวะเวลา

ส่วนตัวเห็นจริงๆว่า ณ ตอนนี้ จตุพรแม้จะมีคุณวุฒิ คุณสมบัติเหมาะสมทุกอย่างก็ตาม แต่ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม ก็ไม่ควรเสียใจ ..รอเวลาไปก่อน

ถ้าถามใจจตุพรเอง ผมว่าเขาก็รู้ และไม่ได้เสียอกเสียใจอะไรหรอก เพราะความที่เป็นเด็กวัดมาก่อน ย่อมรู้จักเหตุปัจจัยดี เรื่องแค่นี้ไม่ทำให้จิตตกอะไรนักหนา..จิ๊บจิ๊บ

“ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” หรือ“อดเปรี้ยวไว้กินหวาน” โบราณว่า   ทั้งราตรียังอีกยาวไกล รัฐบาลนี้ยังอยู่ได้อีก 8 ปีแน่นอน  ตำแหน่ง มท.2 จะหนีไปไหนเสีย เตรียมตัวเตรียมใจไว้เถอะ ..ว่าที รมช.มท จตุพร พรหมพันธุ์ !!!

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 10:57:59

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 55 10:36:13 A:171.97.66.213 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com