Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...มันจบแล้วครับ เสธ.เลิศ ขอให้โชคดี !... ติดต่อทีมงาน

จบไปแล้ว ม็อบสนามม้านางเลิ้งของเสธ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ จบลงท่ามกลางความขำขันของฝ่ายตรงข้าม ที่เฝ้าติดตามและจับตาดูอย่างชนิดไม่กระพริบตา..ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

เสธ.เลิศ ออกตัวแรงมาตลอดก่อนการชุมนุม โหมกระแสการโปรโมทให้ดูยิ่งใหญ่ จนสื่อเองต้องคอยเกาะติดสถานการณ์ และทำให้คนไทยอย่างคุณอย่างผม ต้องคอยติดตามไปด้วย ..ได้ผลในการโฆษณา

เสธ.เลิศประกาศกร้าว จะล้มรัฐบาลให้ได้ เพราะเป็นรัฐบาลที่โกงกิน ทุจริต แถมหมิ่นสถาบัน “ทนไม่ไหวแล้ว” แล้วยิ่งได้ลูกคู่ขวัญใจมหาชนอย่างประสงค์ สุ่นสิริ มาเสริมทัพแดนหน้าด้วยแล้ว ..พลอยเพิ่มความขลังไปอีก

เสธ.เลิศ มีแนวโน้มไปในทางใช้กำลังยึดอำนาจจากรัฐบาล โดยใช้กำลังทหาร จึงทำให้ประชาชนต้องคอยดูอย่างไม่คลาดสายตา เกรงว่าทหารจะออกมาปฏิวัติตามแรงยุ จนถึงกับมาข่าวลือ ข่าวปล่อยต่างๆเรื่องทหารจะปฏิวัติมากมาย ..ก่อนการชุมนุม

หลายฝ่ายคาดการณ์กันไปต่างๆนานากับม็อบของเสธ.เลิศ  แม้แต่รัฐบาลเอง รตอ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ถึงขนาดต้องไปพบเสธ.เลิศด้วยตนเอง พาไปกินข้าว กินไวน์..คุยกันเปิดออก

“ขึ้นต้นเป็นลำไม่ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา” พอถึงวันชุมนุม 28 ตุลา 55 การณ์กลับเป็นว่าผู้มาร่วมชุมนุมมีจำนวนน้อย ผิดหูผิดตา เพราะจากการประมาณการของตำรวจไม่เกิน 7 พันคน..น้อยจริง

แล้วที่สำคัญ คนที่มาร่วมชุมนุม ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ไม่ใช่คนอื่นคนไกล ก็คนกันเองทั้งนั้น คนกันเองจากสันติอโศกของพ่อท่านโพธิรักษ์,คนกันเองจากพันธมิตรของศาสดาลิ้ม,คนกันเองจากพรรคประชาธิปัตย์ที่พากันมาทัศนาจรที่สนามม้า..หน้าเดิมๆ

ส่วนหัวข้อการโจมตีรัฐบาลนั้น ยิ่งน่าเศร้าหนักขึ้นไปอีก คือไม่มีอะไรใหม่ที่ควรแก่การรับรู้สมกับที่ตั้งตารอ แล้วที่แย่ลงอย่างน่าเกลียดคือ ไม่มีหลักฐาน เป็นการพูดลอยๆ กล่าวหา ใส่ร้าย  ปลุกระดมเท่านั้น ใครนึกจะพูดอะไรก็พูดออกมา ..ไร้สาระ

งานจบลงอย่างเหี่ยวแห้ง ทุกคนพูดเสียงเดียวกันว่า เสียเวลาอิ๊บอ๋าย ไม่สมกับที่คุยโม้โอ้อวดไว้มากมาย ยิ่งประสงค์ สุ่นสิริ ก็หมดสภาพ พูดไปหอบแฮ่กๆไป จะตายกลางเวทีเสียให้ได้..ทรมานจริงๆ

เมื่อมาพิจารณาแล้ว สิ่งที่เสธ.เลิศ “ได้”จากการชุมนุมคราวนี้ คือ “ได้ความเกลียดชังเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากจากคนไทย”ในการกวนน้ำให้ขุ่น,  ได้รู้ว่าเสธ.เลิศไร้ศักยภาพ ไร้น้ำยาและบารมี,ได้รู้ว่าเสธ.เลิศคือฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล..นี่คือส่วนที่ได้

ส่วนที่เสีย คือเสียเครดิต เสียศรัทธา เสียมวลชน เสียเพื่อนจากแวดวงการกีฬาต่างๆไปเป็นจำนวนมาก, เสียความรู้สึกกับรัฐบาลที่จะต้องสนับสนุนงบประมาณทางด้านกีฬาชนิดนั้นๆ ถ้ายังมีเสธ.เลิศอยู่, สุดท้ายอาจจะต้องเสียสถานะตัวเองลาออกจากวงการกีฬาเลย..เพราะถูกกดดัน

จบแล้วครับเสธ.เลิศ เมื่อท่านได้ตัดสินใจที่จะเดินสวนทางกับคนส่วนใหญ่ของประเทศ ด้วยสาเหตุที่ท่านเกลียดชังคนบางคนอย่างไร้สติเท่านั้น โดยไม่คิดถึงผลกระทบที่จะตามมาในภายหลัง ผมคนหนึ่งละ ที่จะเลิกสนับสนุนกีฬาใดๆ ที่ท่านถือบังเหียนอยู่ ..และรอสมน้ำหน้า

สุดท้าย ความเป็นเสนาธิการทหารของท่าน มันอาจช่วยให้ท่านได้เติบโตอยู่ในแวดวงทหาร และมีผลพลอยได้ให้ท่านได้มาแฝงกายอยู่วงการกีฬาเท่านั้นเอง แต่มันไม่ได้ช่วยให้ท่านเติบโตในแวดวงการเมืองหรอก..คนละเรื่อง


“มันจบแล้วครับ เสธ.เลิศ จบแล้ว จบไปพร้อมกับการจบการชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง เมือวันที่ 28 ตค.ของท่าน”..ขอให้โชคดี !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 55 12:36:00 A:110.168.191.124 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com