Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
…ฟีฟ่าสั่งปิดชั้น4-5 สนามอารีน่า เหตุ “แก่ ใจดี สปอร์ต กทม.. เงียบ.. สงสัยไม่ช้อต” … ติดต่อทีมงาน

เอวังกับหน้าตาของประเทศไทย ขายหน้าไปถึงฟีฟ่าด้วย ที่อุตส่าห์ลงทุนคัดเลือกให้ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 วันที่ 1-18 พย.55 โดยเลือกจาก 5 ประเทศที่เสนอตัว..ฟีฟ่าน้ำตาไหล

สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า สร้างในเนื้อที่ 3500 ตารางเมตร เขตหนองจอก ด้วยงบประมาณ 16,930 ล้านบาท จุคนได้ 12,000 ที่นั่ง โดยกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าฯมรว.สุขุมพันธ์ บริพัตรเป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน แต่ถึงวันนี้..ยังไม่แล้วเสร็จ

มีการปรับแบบจากเดิมที่ออกแบบอย่างสวยงาม ที่ใช้งบแค่ 12,093 ล้านบาท แต่ กทม.อ้างว่ารูปแบบเดิมนั้นไม่สามารถทำให้ทันตามกำหนดได้ ต้องเปลี่ยนรูปแบบใหม่ หันมาใช้อุปกรณ์ก่อสร้างแบบสำเร็จ และต้องเพิ่มงบขึ้นมาอีก 40% จึงกลายเป็น16,930 ล้าน..สาธุ


กทม.ได้รับอนุมัติงบจากรัฐบาลอภิสิทธิ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 จากนั้นก็ผ่านกระบวนการต่างๆมาเป็นลำดับ จนลงมือก่อสร้างจริง เมื่อเดือนมกราคม ปี 2555 กำหนดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2555..ก็เหลว

การสร้างสนามกีฬา มิใช่การก่อสร้างแบบอาคารที่พักอาศัยทั่วไป ต้องออกแบบเพื่อรองรับน้ำหนักผู้ชมปกติและน้ำหนักการกระโดดโลดเต้นในการเชียร์ ซึ่งต้องสามารถรองรับน้ำหนักได้เกินกว่าปกติ..หลายเท่าตัว

แต่จากการตรวจสอบด้วยสายตาคนปกติแล้ว การใช้วัสดุ โครงเหล็ก โครงหลังคา และอัฒจรรย์ที่นั่งชมต่างๆที่ใช้ก่อสร้างสนาม..น่าหวาดเสียว

อาจจะเป็นด้วยเหตุที่เร่ง และลนลาน จะก่อสร้างให้เสร็จเอาเมื่อเวลาจวนแจเต็มทีแล้ว จึงทำให้อะไรต่างๆที่ออกมาดูไม่ลงตัว ..ขัดหูขัดตาไปหมด



ฟีฟ่าขีดเส้นตายให้ กทม.เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้หลายครั้ง จนเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ได้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และสุดท้ายสั่งระงับการใช้อาคารชั้น 4-5 ซึ่งสามารถจุที่นั่งได้ 2,000 ด้วยเหตุเกรงจะไม่ปลอดภัย..เอาละซิ

ซ้ำห้องน้ำห้องท่าที่จะรองรับนักกีฬาและผู้ชมก็ยังไม่เรียบร้อยอีก จนผู้ว่าฯกทม.บอกจะต้องให้รถสุขาเคลื่อนที่ไว้คอยบริการก่อน..อนิจจัง สุขังเอ๊ย

งบ 16,930 ล้าน บวกกับ “งบลับ”ของ กทม.อีกไม่รู้เท่าไหร่ ต้องสูญวับไปกับตาภายในเวลา 10 เดือน พร้อมกับความขายขี้หน้าไปทั่วโลกของประเทศไทย “จอมเจ้าภาพ”ที่ไม่มีพร้อม..ห่วยสิ้นดี

หากถึงวันแข่งขันจริง ฟีฟ่าจะสั่งปิดเพิ่มชั้น 2-3 อีกหรือเปล่าให้เหลือแค่ชั้น 1 เท่านั้น เมื่อเห็นสภาพ และยิ่งกว่านั้น หากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันจากการก่อสร้าง ขณะแข่งขัน ใครจะต้องรับผิดชอบ ระหว่างรัฐบาล ฟีฟ่า..หรือกทม !

น่าอนาถกับเมืองไทย ที่เอาคนไม่เป็นโล้เป็นพายมาทำงาน แล้วยังตะบี้ตะบันชื่นชมกันว่าเป็นคนดี สุดยอด เลิศเลอเปอร์เฟ็ค ..ไม่โกง

ความเสียหายเกิดขึ้นแล้วครับ เสียทั้งเงินเสียทั้งหน้า ใครจะรับผิดชอบดี โปรดบอกหน่อย อย่าบอกนะว่า ..แก่ ใจดี สปอร์ต กทม.. เงียบ.. สงสัยไม่ช้อต !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 55 09:40:07 A:110.168.191.124 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com