Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...แม่มเอ๊ย ! ดันเล่นมุกนี้ โธ่ ตูก็งงซิเว๊ยเฮ๊ยยย ... ติดต่อทีมงาน

“ข้อมูล ณ วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ไทยมีปริมาณการส่งออกข้าวเป็นอันดับ 3 รองจากอินเดียและเวียดนามจริง แต่ในทางกลับกันมูลค่าการส่งออกของไทยมีอันดับสูงที่สุด โดยมีมูลค่าประมาณ 3.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่อินเดียและเวียดนามมีมูลค่าต่ำกว่าไทยค่อนข้างมาก คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ คือ ไทยมีมูลค่าการส่งออกสูงกว่าเวียดนาม 30% สูงกว่าอินเดีย 14% เท่ากับมูลค่าการส่งออกของไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ เพราะว่าไทยไม่ได้ขายข้าวตัดราคาแข่งกับประเทศอื่นๆ ทำให้ราคาข้าวไทยยังอยู่ในเกณฑ์สูงมาก” นายฑิฆัมพรกล่าวอีกว่า
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1351677323&grpid=03&catid=03

……………………………………………………………………………..
แม่มเอ๊ย  แทบช็อค เล่นยังงี้เลยเร๊อะ ? หมดกันตู อุตส่าห์ระดมสมองมาเป็นแรมปี เรียกระดมทั้งศักดินา ไพร่ ทาสบรรดามี มาโจมตีนโยบายจำนำข้าว ..กะเอาอยู่


อุตส่าห์รวมหัวกัน ส่งอ้ายนักวิชาเกินนิด้าไปฟ้องศาลก็แล้ว ให้หม่อมอุ๋ยพ่อหม่อมปลื้มไปฟ้องก็แล้ว ให้ 40 สว.ถล่มในสภาก็แล้ว ให้พ่อค้าส่งออกมาดิสเครดิตก็แล้ว ให้อ้ายแขกมั่วอัมมาร์ของทีดีอาร์ไอออกมาพ่นล่มก็แล้ว ..สูญเปล่า


หะแรก ก็ดูเหมือนมันทำท่าจะไปไม่รอด เจอ “มุกป้ายสี”เข้าไปหลายดอก เห็นเซแซ่ดๆ  ทั้งขาดทุน ทุจริตทุกขั้นตอน แทรกแซงพ่อค้า ผิดกฎWTO..จากช่างทาสีระดับมือโปร


มีอย่างที่ไหนวะ วันนี้มาบอก ขายได้แค่ 5.5 ล้านตันเอง  แต่ดันทะลึ่งได้เงินเยอะแยะกว่าขายข้าวปีที่แล้ว ตั้ง 18 เปอร์เซ็นต์ ..เป็นไปได้ไง ?


ส่งข้าวออกได้น้อย ได้แค่อันดับ 3  แต่ถ้าคิดเป็นตัวเงิน ดันมากกว่าอินตะระเดีย 14 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าด๋ำได๋เด๋า 30 เปอร์เซ็นต์ ..แม่ม ทำกรรูด๊ายยย !



กะว่าจะเล่นมุกเด็ด “มุกจำนำข้าว”ในสภา แสดงฝีปากซะหน่อย ให้เห็นว่าพรรคดีแต่พูด กับพรรคดีแต่ทำ มันต่างกัน กะถล่มยัยปูให้กลายเป็นปูนาขาเกซะหน่อย เตรียมข้อมูลมาตั้งนาน ..ฟาล์วหมด


แล้วมันก็ดันไม่บอกตั้งแต่ต้น ว่า “ขายน้อย ได้เงินมาก เน้นคุณภาพ” ทะลึ่งมาบอกเอาตอนนี้ กรรูจะกลับตัวทันได้ไงวะ ใกล้วันจะอภิปรายแล้วด้วย..ใจร้ายจริง


แต่งเรื่องไม่ทัน สงสัยต้องเล่นมุกเดิมๆแล้วเรา เล่นมุกอะไรดีหว่า  มุกทักษิณ ?มุกหุ่นเชิด ? มุกโฟร์ซีซั่น ? มุกล้มเจ้า ? มุกพูดผิด ? มุกเสื้อผ้าหน้าผม ? ..รึจะล่อหอยมุกดี


“เฮ้ยยย หริโชค ชวนนท์ เทพไท ประชุมหามุกด่วน เค้นทุกมุก  เอามุกอะไรก็ได้ที่มันทันสมัยหน่อย  .. แต่ไม่เอามุกแป๊กนะโว้ยยย !!!”

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 55 14:01:14 A:58.9.78.52 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com