Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปลวว้อย เอ็งมาฟังความคิดเห็นของประชาชนจริงๆอย่างข้าฯบ้างสิ ติดต่อทีมงาน

ข้าฯได้อ่าน ป้าย “ประชาธิปไตย”ของเอ็ง แล้วทำให้ข้าฯของขึ้นเลยว่ะ เอ็งจะอ้างใครมามันไม่สำคัญหรอกเฟ้ย มันอยู่ที่ความเป็นจริงต่างหากเล่า ไม่ใช่สังคมอุดมคติหรือสังคมอคติอย่างที่พวกเอ็งกำลังทำลายประเทศกันอยู่

จริงอยู่ คนอย่างข้าฯไม่มีความรู้ทางการเมืองเท่าพวกเอ็ง ไม่สามารถประดิดประดอยคำ พูดได้เก่งเหมือนพวกเอ็ง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงคุณวุฒิต่างๆ เพราะข้าฯก็เป็นเพียงรากหญ้าอันต่ำต้อยที่ด้อยการศึกษา ดังนั้นข้าฯจึงไม่มีความสามารถพอที่จะเกาะใครเข้ามาเป็นนักหนังสือพิมพ์อย่างเอ็ง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการเป็นทูต แต่สิ่งเดียวที่ข้าฯมีอยู่ก็คือ อยู่กับความเป็นจริงมากกว่าพวกเอ็งเป็นไหนๆ

ข้าฯไม่รู้หรอกนะที่เอ็งนำคำพูดของท่านทูตท่านหนึ่งมากล่าวถึงนั้นครบถ้วนกระบวนความหรือเปล่า หรือเลือกแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์กับพวกตัวเองมาบิดเบือน จนทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งพวกเอ็งมักจะทำอย่างนั้นเสมอมา ครั้งนี้ก็เช่นกัน มันเป็นข้อเขียนที่บิดเบือนอย่างทุเรศ ขอให้คนมีสติ มีปัญญาก็จะรู้ว่า ทีเอ็งเขียนมาทั้งหมดนั้น เป็นเพราะหวังผลได้ของพวกตัวเอง โดยไม่เคยคำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับประเทศในอนาคต

เปลวว้อย ที่ข้าฯพูดว่าเอ็งบิดเบือนก็คือ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของรัฐธรรมนูญที่พวกเอ็งพากันร่างขึ้นมา เป้าหมายก็คือต้องการรัฐบาลในแบบที่พวกเอ็งต้องการ แต่สุดท้ายคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย กลับเทคะแนนไปให้อีกฝ่ายหนึ่ง อย่างนี้เอ็งเรียกว่า พวกปล้นเมืองเอาคำว่า “อธิปไตย”ไปต่อท้ายอย่างนั้นหรือฟะ ประชาธิปไตยในแบบของเอ็งก็คือ ต้องเป็นพวกของเอ็งได้เป็นรัฐบาลอย่างนั้นหรือ พูดเอาแต่ได้นี่หว่าเอ็งนี่

เอ็งบอกว่า ประชาธิปไตยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีสิทธิ์เลือกผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ และในขณะเดียวกันก็มีสิทธิ์โค่นล้มผู้ที่ตนเลือกมา มันก็ถูกของเอ็ง ซึ่งทุกๆคนก็รู้ เพียงแต่เอ็งจะนำมาโยงกับการชุมนุมของสนามม้านางเลิ้งนั้นมันไม่ได้หรอกเฟ้ยเปลว

การจะโค่นล้มรัฐบาลอย่างที่เอ็งว่า มันก็ต้องเป็นประชาชนส่วนใหญ่ด้วยนะเว้ยเปลว
ต้องคนส่วนใหญ่เห็นด้วย ถ้ารัฐบาลบริหารผิดพลาด
ต้องคนส่วนใหญ่เห็นด้วย ถ้ารัฐบาลเกิดการทุจริตอย่างมีหลักฐาน
ต้องคนส่วนใหญ่เห็นด้วย ถ้ารัฐบาลล้มเหลวในทุกด้าน
แล้วถึงตอนนี้ มันเป็นอย่างที่เอ็งคิดแล้วหรือยังวะ เอ็งเคยเห็นผลสำรวจกันบ้างไหมหือ คนส่วนใหญ่เขาคิดกันอย่างไร

เปลวเอ๊ย ไม่ใช่เพราะพวกเอ็งคิดอย่างนี้หรือฟะ ประเทศจึงต้องถอยหลังลงคลองจนทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะพวกเอ็งคิดอย่างนี้หรือฟะ คนส่วนใหญ่เขาจึงไม่เอาพวกเอ็ง เพราะอะไรรู้ไหมเปลว ก็เพราะคนส่วนใหญ่เขารู้ไส้รู้พุงพวกเอ็งไงละเฟ้ย

ป๊าดโธ่ พูดมาได้อย่างไร อย่าไปติดกับดักการเลือกตั้ง แล้วเอ็งจะให้ทำอย่างไร อ้อ ไม่ต้องถามสินะ เพราะพฤติกรรมของเอ็งนั้น มันใฝ่ฝันจะให้มีรัฐประหารอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เพราะตราบใดที่มีการเลือกตั้ง พวกเอ็งคงยากจะได้รับอานิสงค์ใดๆ ใช่หรือเปล่าหือเปลว

ก็เพราะประชาธิปไตยอย่างเอ็งๆ คือ เสียงส่วนใหญ่เลือกรัฐบาล แต่เสียงส่วนน้อยก็สามารถล้มรัฐบาลได้ มันจึงอิหลักอิเหลื่อมาจนถึงทุกวันนี้ไงเล่า เพราะไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ย่อมมีอีกฝ่ายที่ไม่ชอบอย่างแน่นอน

เอ็งก็รู้ ถึงแม้จะมีคนเลือกเพื่อไทยมา 15 ล้านเสียง แต่ก็มีคนเลือกประชาธิปัตย์ถึง 12 ล้านเสียง ดังนั้นการจะปลุกระดมให้มีคนออกมาต่อต้านรัฐบาลย่อมไม่ใช่เรื่องยาก จริงมะ ดังนั้นถ้าประชาธิปไตยเป็นอย่างเอ็งว่า ประเทศนี้รัฐบาลจะบริหารประเทศได้อย่างไรกันล่ะคราวนี้

ตรรกะประชาธิปไตยอย่างพวกเอ็ง ถ้าใครไม่พอใจรัฐบาลก็ออกมาชุมนุมเรียกร้องขับไล่รัฐบาล อย่างนี้เอ็งคิดว่าประเทศจะมีความสุขอย่างนั้นหรือฟ่ะเปลว
พวกเอ็งปิดสนามบินได้ อีกพวกก็ปิดราชประสงค์ได้แหละว้า
พวกเอ็งขับไล่รัฐบาลของพวกข้าฯ พวกข้าฯก็จะขับไล่รัฐบาลของพวกเอ็ง
อย่างนี้หรือวะ เป็นประชาธิปไตยของพวกเอ็ง

ดังนั้นที่เอ็งยกเอาตัวอย่างของทั่วโลก จึงเป็นการยกเอาข้อมูลด้านเดียวมาเพื่อสร้างความชอบธรรมมาให้กับพวกเอ็งได้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลต่างหากเล่าเว้ยเปลว ข้าฯรู้ทันเอ็งหรอกน่ะ

แต่ที่เอ็งไม่ยอมพูดถึงก็คือ เมื่อไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงสิทธิ์ด้วยช่องทางอื่น ผู้คนจึงต้องออกมาบนท้องถนน นี่เป็นคำพูดของเอ็ง แล้วเอ็งทำไมไม่ยอมพูดถึงการสังหารคนเสื้อแดงที่ออกมาชุมนุมบนถนนล่ะ ตอนนั้นเห็นเอ็งพูดแต่พวกกวนเมือง พวกเผาบ้านเผาเมือง เอ็งกำลังกลืนเสลดของเอ็งอยู่นะเฟ้ยเปลว ไม่รู้สึกผะอึดผะออมบ้างเลยหรือ

เปลวเว้ย ข้าฯขอถามจิตสำนึกความเป็นสื่อฯของเอ็งทีว่า
ที่เอ็งออกมาต่อต้านรัฐบาลชุดนี้ เพราะเป็นอย่างที่พวกเอ็งพูดกันจริงหรือเปล่า
ทุจริตแบบไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกงอย่างนั้นหรือที่พวกเอ็งจะมาล้มรัฐบาล
นายกฯที่ปีเดียวได้รับเครื่องราชย์มากมาย จะเป็นพวกที่จาบจ้วงสถาบันที่พวกเอ็งจะล้มรัฐบาล
เรื่องจำนำข้าวที่พวกเอ็งพยายามที่จะพูดถึงความเสียหายมากมายที่ยังไม่เกิดขึ้น ในขณะที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับรัฐบาลด้วยการสนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าต่อไป อย่างนี้หรือเป็นเรื่องที่พวกเอ็งจะมาล้มรัฐบาล

แล้วถามตัวตนเอ็งจริงๆเถอะวะเปลว ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้ได้รับฉันทามติจากประชาชนมา ข้อเขียนเอ็งมีวันไหนบ้างที่เห็นด้วยกับรัฐบาล เอ็งไปอ่านย้อนหลังดูสิวะ มันสมเหตุสมผลหรือไม่อย่างไร

เอ็งพูดถูกของเอ็งอยู่อย่างที่บอกว่า ไม่ใช่เราไม่มีประชาธิปไตย แต่เป็นเพราะประชาธิปไตยถูกละเมิด ถูกบิดเบือนและถูกทำลาย แต่เอ็งไม่เคยรับรู้จากความเป็นจริงเสียบ้างเลย เอ็งแก่แล้วแก่เลยหรือเอ็งถูกอคติครอบงำจนไม่รู้ถึงความผิดถูกชั่วดีกันแน่หือเปลว

ประชาธิปไตยถูกละเมิดเพราะใครกันล่ะ ถ้าไม่ใช่เพราะการฉีกรัฐธรรมนูญของคณะปฏิวัติ
ประชาธิปไตยถูกบิดเบือนเพราะใครกันล่ะ ถ้าไม่ใช่พวกเสียงข้างน้อยที่ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง
ประชาธิปไตยถูกทำลายเพราะใครกันล่ะ ถ้าไม่ใช่พวกเอ็งพยายามจะใช้ตุลาการภิวัฒน์ในการจัดการกับฝ่ายตรงข้าม
เพราะอย่างนี้ไงเปลว คนส่วนใหญ่เขาจึงไม่เชื่อตัวบทกฎหมาย เพราะมันบังคับการอย่างสองมาตรฐาน แล้วอย่างนี้พวกเอ็งยังกล้ามาพูดถึงเรื่องไร้วินัย ไรกฎกติกา ไร้ระเบียบอีกอย่างนั้นหรือ ช่างด้านหน้าเสียจริงนะเปลว

ดังนั้นพวกชนชั้นรากหญ้าอย่างคนเสื้อแดง จึงต้องการประชาธิปไตยแบบเต็มใบไงล่ะ
ประชาธิปไตยที่ไม่ต้องถูกละเมิดกันง่ายๆ
ประชาธิปไตยที่ไม่ต้องถูกใครมาบิดเบือนอย่างเลวๆ
ประชาธิปไตยที่ไม่ต้องมาถูกทำลายด้วยกลุ่มคน คณะใดคณะหนึ่ง
เข้าใจหรือยังฟะเปลว แล้วเห็นหรือยังคนรากหญ้าที่พวกเอ็งสบปรามาสมาตลอดว่าไม่เข้าใจประชาธิปไตยนั้น เนื้อแท้แล้วกลับรู้จักประชาธิปไตยดีกว่าพวกเอ็งเสียอีก เพราะสิ่งที่พวกข้าฯต้องการ ก็คือ พวกข้าฯต้องการกำหนดทิศทางของประเทศด้วยคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่ให้ใครไม่กี่คนมากำหนดแทนพวกข้าฯ เข้าใจไหมเปลว

เอ็งพูดมาได้การชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง คือการแสดงออกของประชาชนว่าเขาไม่จำนนต่อสิ่งเหล่านี้ แต่ที่เอ็งกำลังบิดเบือนอยู่ ซึ่งตรงข้ามกับป้าย “ประชาธิปไตย”ที่เอ็งพูดถึง

มีประชาธิปไตยที่ไหนกันฟ่ะ ที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ออกนอกประเทศ แล้วจะปิดประเทศ 5 ปี เพื่อให้คนกลุ่มหนึ่งเข้ามาจัดระเบียบ แล้วค่อยให้มีการเลือกตั้งใหม่ เหอๆๆๆๆๆ ประชาธิปไตยพ่องคุณดิเขาทำกันอย่างนี้ ไม่เหลือทนจริงๆ ข้าฯไม่อยากไม่สุภาพเลยนะ นี่เอ็งเป็นคนแรกในรอบห้าปีเลยทีเดียวเชียวเปลว

เอ็งอาจจะเกลียดชังตระกูลชินวัตรด้วยเรื่องอะไรนั่นมันเรื่องของเอ็ง แต่มันจะแตกต่างกันอย่างไรกับประชาชนคนส่วนใหญ่ต้องการให้ตระกูลนี้บริหารประเทศกับพวกที่พวกเอ็งจัดสรรกันเอง เอ็งบอกข้าฯที

แล้วในที่สุดลายเอ็งก็มาออกให้เห็นชัดเจนก็อีตอนที่เอ็งดันไปเอาตัวอย่าง สมัยจอมพลสฤษดิ์ สมัยจอมพลถนอม ที่แท้เอ็งก็ฝักใฝ่อยู่กับเผด็จการนั่นเอง แล้วเอ็งมาพูดเรื่องประชาธิปไตยหาหอกอะไรกันอีกเล่าเปลวเอ๊ย

ดังนั้นข้าฯจึงอยากเคาะกะโหลกให้เอ็งสำนึกเสียบ้าง ก่อนที่เอ็งจะไปพูดถึงจิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรมอะไรต่างๆเหล่านี้ของนักการเมือง เอ็งลองดูตัวเองก่อนดีไหม เอ็งนะมีจรรยาบรรณของความเป็นสื่อสารมวลชนหรือเปล่า หรือเป็นเพียงกระบอกเสียงให้กับเหล่าเผด็จการที่พยายามจะทำลายประชาธิปไตยกันแน่ บอกตามตรง ข้าฯเขียนไปสะอิดสะเอียนกับเอ็งเต็มทน ที่ต้องอยู่ร่วมแผ่นดินกับสื่อฯอย่างเอ็งจริงๆ ให้ตายสิเอ้า

จากคุณ : ทวดเอง
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 55 10:59:56 A:58.9.152.217 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com