Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แตกประเด็นสอนมวยคุณศรอรชุน (karn_kate) (ตอบแย้งทุกประเด็น)???{แตกประเด็นจาก P12899422} ติดต่อทีมงาน

ครับคุณ"ศรอรชุน (karn_kate)"#25เมื่อคืนรอตั้งนานนึกว่ามุดรู(เอ้ยแทรกแผ่นดินหนีไปแล้วถ้าเป็นคนที่ไม่หนาพอ) ยังมีโต้มาแบบ"สวนชุลมุน"มั่วมาตามฉายาที่ให้ตามนี้

"ความเห็นผมอ้างอิงความจริง อ้างอิงกฎหมาย
ความเห็นคุณอ้างอิงจินตนาการตัวเอง  
มีทั้งโมรา พ่อบ้าน แม่บ้าน แม่ครัว
ไปทำความเข้าใจ "รัฎฐษธิปัตฯ" (รัฏฐาธิปัตย์) กับอำนาจ "อธิปไตย" , อำนาจที่ยึดโยงประชาชนให้ดีก่อนเถิด แล้วค่อยแค่น มาจินตนาการ...
มันไม่ตลกหรือ ครับ 555+"

ตอบ.
คือที่อ้างว่าจริงนั้นจริงกระพรี้ไหน?เพราะทุกครั้งที่ยกมาก้อ้างแบบนี้หมด จนกว่าว่าผมจะหาเหตุผลหักล้างตรงนั้นในการจับเท็จทองปลอม จนกว่าว่าความจริงตรงนั้นมันจะลอกออกมาแบบทองเก้

ประเด็นจริงๆคือนิยาม"รัฎฐาธิปัตย์" ของคุณ คิดบนบนกรอบความคิดในแบบ"อธิปไตยไทย"ที่ยึดโยงหลักปชต. หลักการปกครองในไทย ที่คุณยึดตามลายลักษณ์(ส่วนหนึ่ง) แต่การปล้น มันคิดเลยกว่าข้อกฎหมายเพราะคนทำรู้ดีว่าละเมิดกฎหมายหรือหลัการปกครองสูงสุดของประเทศ(ระวางโทษการละเมิดจึงสูงขั้นกบฎ)

พฤติการนี้มันเลยตัวลายลักษณ์อักษรที่คุณอ้างเพราะเจตนาล้มล้างหรือฉีกร.40 ที่เป็นหลักเกณฑ์ของกฎหมายสูงสุดไปแล้ว(แต่คุณอ้างว่าเขายังอนุโลมใช้บางมาตรา) นั้นแค่การอนุโลม หรือไม่อนุโลมใช้ก็ได้? ขึ้นกับการตัดสินใจโจร ไม่ใช่ยังยึดหลักสูงสุดตรงนั้นอยู่(ตามที่คุณอ้าง) หลักปชต.มันจะถูกบิดเบือนเปลี่ยนแปลงหลักการพื้นฐานแห่งรัฐที่ได้ชื่อว่าปกครองในระบอบปชต.ไปยังไงแบบไหนก็ได้?(นั้นคือชุดความคิดคำอธิบายของคุณข้างบน)

การที่ผมยกเปรียบเทียบเรื่องนางโมรา เพื่อให้เห็นภาพ และภาพที่ใหญ่กว่าเป็นยูเนียนระบบคิดที่หยิบนิยาม"รัฎฐาธิปัตย์"มาแค่กระพรี้ไหน? หรือมันยังเป็นซับเซ็ต ต่อ่เนื้อหาที่ผมกล่าวถึง อย่างภาพกว้างครอบคลุมหรืออธิบายบนที่สูงกว่านิยามอย่างแคบ(จากปลายเหตุฝุ่นตลบCHAOSที่นับขาใครพาดก้านคอใครยากมาก)ของคุณมาก

นั้นคือวิธีคิดแบบสมาธิสั้น ใครก็ได้ที่เป็นผู้ชาย โมรายอมเป็นเมียได้หมด ขอให้ใครใช้กำลังแย่งชิง?หรือบังคับขู่เข็ญยึดมา ในแบบที่ชอบธรรมหรือไม่ชอบธรรมก็ได้? คืออะไรก็ได้ไม่ต้องชอบธรรมโมรารับได้หมด โมราในที่หมายถึงวิธีคิดปชต.แบบสมาธิสั้นโมราแบบปชป.(เช่นกลอน(กรณ์ฯ)"เชื่อมั่นในการปฎิวัติ"และมาร์คหัวหน้าพรรคกับม.7คือวิธีคิดต้นแบบต้นสังกัดคุณ?

นั้นคือที่มาในวิธีคิดแบบ"โมราฆ่าผัว" หรือไส้ศึกฝ่ายปชต.นั้นคือชุดคำอธิบาย เทียบเคียงนางโมรา(ปชป.และผู้สนับสนุนยอมต่างตอบแทนได้รับประโยชน์จากปฎิวัติหลายฝ่ายและคุณศรฯ) ,แม่ครัว(อำนาจบริหาร,นิติบัญทุกองคาพยพอำนาจตัวแทนฝ่ายปชต),พ่อบ้าน(อำนาจสูงสุดปชช),โจรปล้นบ้าน(คณะปฎิวัติรัฐประหาร) มันอธิบายภาพกว้างครอบคลุมเป็นยูเนี่ยนของเรื่องนี้ทั่้งหมด แต่นิยามที่ยังเป็นซับเซ็ตที่คุณยกมา มันนิยามบนความเข้าใจแบบ"สมาธิสั้น" หรือร่านผู้ชายแบบนางโมรา

ผลมันจึงคือบ้านถูกยึด "รัฎฐาธิปัตย์" ในแบบคุณก็คืออำนาจ"อำนาจอธิปไตย"(องค์อธิปัตย์ที่ยึดโยงปชต. ที่อำนาจเป็นของปวงชนชาวไทย) หรือเจ้าของบ้านเดิมไม่มีแล้ว? เพราะคนในบ้านยอมรับอำนาจโจร หรือการควบคุมของโจร?(เพราะถ้าเขาปล้นไม่สำเร็จก็คือคุกหรือข้อหากบฏหรือโจรปล้นทรัพย์) ไม่ใช้ฐานะ"องค์รัฎฐาธิปัตย์"เพราะตัวตนมันคือมหาโจร

คนที่เชื่อมั่นยึดมั่นในปชต. และความเป็นเจ้าของบ้านแบบผม ปฎิเสธอย่างสิ้นเชิงยืนยันว่าอำนาจที่แท้จริงคือเจ้าของบ้าน แต่ด้วยอำนาจการควบคุมของโจร จึงแค่รอวันเอากลับมาคืนทั้งหมด เพราะมันไม่มีความชอบธรรมใดใด กลับอำนาจนี้ที่พวกคุณ(ปชป.หรือต้นสังกัดคุณ) เอาแค่เห็นหน้าโจรมาก็ผ้าถุงหลุดแล้ว เพราะบทบาทไส้ศึกฝ่ายปชตในทีมงานววิ่งพลัดกี่คูณให้ร้ายการวางพล็ตปูพรมเหลืองให้โจร ในการชงสถานการณ์แบบCHAOSก่อนปี49

นั้นคือพฤติกรรมพฤติการผ้าถุงหลุด? ที่ผมยกแบบนี้เขาไม่เรียกจินตนาการ แต่เขาเรียก พูดให้ชัด ให้ภาพกว้าง มองบนที่สูงกว่าจะเห็นภาพกว้างกว่าและจริงกว่าสิ่งที่คุณพยายามนำเสนอเพราะทั้งหมดอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง มีบุคคลจริง และเกิดเหตุจริงๆตามนั้น( ถ้าจินตนาการจะอ้างอิงจากสิ่งที่เกิดจริงมีบุคคลจริงไม่ได้เช่นทฤษฎีสัมพัทธภาพที่ใครจะไปจับเอาจักรวาลมาโน้มคอตีเข่ามาเอ็กเรย์ได้)แต่เรื่องนี้เกิดจริงมีบุคคล,คณะตามอ้างอิงจริงเกิดไปแล้วจริงตายจริงสัมผัสผลกระทบมหาวิบากกรรมมันได้จนทุกวันนี้ได้

จินตนาการบ้านคุณสิทเป็นแบบนี้? แต่ผมใช้ชุดคำอธิบายอีกแบบ แต่เนื้อหาที่มองบนที่สูงหรือบนภูเขาจะได้ภาพชุดคำอธิบายที่ชัดกว่าจริงกว่า

หยิบเอาแค่คำอธิบายที่ปลายเหตุ หรือชุดคำอธิบายตามน้ำ ตามกรอบความคิดเดิมๆที่เนื้อหา มันไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบนั้น มันซับซ้อนมีเรื่องที่ซิกแซก ไม่ใช้อินโนเซ้นท์แบบนั้น (เพราะพฤติการปล้น มันละเมิดสิ่งทีคุณไปอ้างตามลายลักษณ์อักษรของร.40มา บนเงื่อนไขที่เขาประกาศฉีกทิ้งไปแล้ว ส่วนเขาจะใช้โดยอนุโลม  นั่้นขึ้นกับอำเภอใจเขาน่ะ?เกิดเขาไม่ใช้ล่ะ?

ดังนั้นวิธีคิด อย่างคอมมอนเซ้นท์ แบบนั้นของคุณ มันจึงเข้าถึงข้อเท็จจริงภาพกว้างอย่างชุดคำอธิบายผมไม่ได้? และมันก็ไม่ใช่จินตนาการ เพราะมันใช้อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นจริงอ้างอิงถึงตัวบุคคลคณะบุคลเหตุการณื่จริงทุกเรื่องและภาพกว้างกว่าที่เข้าใจในกระพรี้ หรือนิยามไว้แค่นั้น

หวังว่าจะอ่านแล้วเอาหัวคิดตามน่ะอย่าเอานิ่้วโป้งทีนคิดแล้วกลับมาแถอีก???

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 55 08:43:37

จากคุณ : ขอชื่ออะตอม
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 08:36:41 A:124.121.42.237 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com