Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ขออนุญาตชี้แจงเรื่องที่มีคนกล่าวหาผมใช้วิธีสะกดจิตหมู่นะครับ ติดต่อทีมงาน

มีหลายท่านกล่าวหาผมหลายครั้งหลายหน ต่างกรรมต่างวาระว่าผมใช้วิธีสะกดจิตหมู่
บางท่านถึงกับนำหนังสืออะไรก็ไม่รู้มา แล้วบอกว่า วิธีการที่ผมโพสเป็นไปตามหลักจากหนังสือที่อ้างอิง
บางท่านก็ให้ความเป็นธรรมกับผมอยู่บ้าง โดยคิดว่า ผมโพสโดยขาดเจตนา เพียงแต่ไปเข้าหลักของการสะกดจิตหมู่โดยไม่รู้ตัว
ดังนั้นกระทู้นี้จึงต้องออกตัวล่วงหน้า ไม่ใช่โพสขึ้นเพื่อสะกดจิตใคร เพียงอยากชี้แจงให้คนเข้าใจผิดได้เข้าใจให้ถูกต้องแค่นั้นเองครับ

ผมเคยบอกหลายหนแล้วว่า ผมเป็นเพียงรากหญ้าที่ต่ำต้อย ไม่ได้มีวิชาความรู้อะไรมากมายนัก ส่วนการเมืองก็ใช่จะรู้ดีไปกว่าหลายๆคนในห้องนี้ แม้กระทั่งฝ่ายที่มีความคิดเห็นต่างจากผม ก็มีหลายคนที่มีวุฒิภาวะดีกว่าผม มีข้อมูลแน่นกว่าผม แล้วอย่างนี้ คนอย่างผมหรือครับจะไปรู้จักเรื่องการสะกดจิตหมู่ได้อย่างไรกัน

ความจริงผมคงไม่ต้องออกมาชี้แจงด้วยบทความนี้เลย ถ้าเพียงแต่ทุกท่านที่เข้าใจผมผิดๆมาตลอดนั้น ได้ฉุกคิดสักเล็กน้อย ก็จะพบว่า มันไม่เข้าข่ายที่พวกท่านกล่าวหาแม้สักกระผีกเลยนะครับ เพราะถ้าเป็นการสะกดจิตหมู่ แล้วทำไมพวกท่านจึงไม่ถูกสะกดจิตบ้างล่ะครับ บางท่านอาจจะจิตแข็งมากกว่าปกติ จนผมเข้าถึงไม่ได้ แต่ต้องไม่ใช่ทุกๆคน อย่างน้อยควรจะมีบ้างแหละครับที่ต้องมนต์สะกดของผมเข้าบ้าง แล้วมีบ้างหรือเปล่าครับ คนที่คิดเห็นต่างจากผม ก็ยังคงคิดเห็นต่างอยู่ร่ำไป ดังนั้นข้อกล่าวหาเรื่องสะกดจิตหมู่จึงควรจะตกไป จริงไหมครับ

แต่หลายท่านคงจะสงสัย ถ้าไม่ใช่การสะกดจิตหมู่ แล้วทำไมจึงมีคนมากมายคอยให้กำลังใจผมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความจริงไม่ใช่เรื่องสลับซับซ้อนที่เข้าใจยากหรอกครับ ถ้าแค่เปิดใจยอมรับ ถ้าแค่ยอมรับความคิดเห็นต่าง ถ้าแค่ยอมคิดตาม แล้วพวกท่านก็จะพบกับความเข้าใจกันเอง โดยไม่ต้องรอให้ใครมาอธิบาย

ผมโพสในห้องราชดำเนินนานแค่ไหน ผมก็จำไม่ได้ แต่ผมเริ่มรู้จักห้องราชดำเนินก็จากคุณสรยุทธ ที่นำไปพูดในรายการของเขา ช่วงที่คุณทักษิณถูกยึดอำนาจ ดังนั้นก็คงประมาณ 7 ปีได้กระมังครับ การโพสแต่ละครั้งผมยึดหลักสุภาพ ไม่ด่าทอ ให้ความเคารพต่อทุกความคิดเห็น ใครป่วนผมถอย ใครอยากคุยผมคุยด้วย ข้อสำคัญผมไม่เคยคิดว่า คนในบอร์ดนี้เป็นศัตรูที่จะต้องทำลายให้ได้ แต่เป็นเพื่อนร่วมบอร์ดที่มีความขัดแย้งกันทางความคิดกันเท่านั้น ลึกๆยังหวังว่าสักวันหนึ่งพวกเราจะแปรความขัดแย้งมาเป็นสามัคคี เพื่อช่วยให้ประเทศของเราได้เดินหน้าไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน แม้จะเป็นความหวังที่ลมๆแล้งๆก็ตาม แต่ผมก็ยังคงหวังอยู่

น้ำท่วมทุ่งไปมากมาย ขอเข้าประเด็นที่อยากจะชี้แจงเสียที อย่าว่าแต่การสะกดจิตเลยครับ แม้แต่เรื่องอะไรที่ลึกลับซับซ้อนผมยังคิดไม่เป็นเลยนะครับ ผมเป็นคนแบบฉบับเดียวกับวิธีการโพสของผม คือ เป็นเพียงคนธรรมดาๆคนหนึ่งที่คิดอะไรตามประสาคนปกติธรรมดาเขาคิดกัน ที่ฝรั่งเขาเรียกว่า อะไรเซ้นต์นั่นแหละครับ ดังนั้นที่คนเห็นด้วยกับผม จึงเป็นคนที่คิดอย่างคนปกติเช่นเดียวกับผมไงครับ มันจึงมีมากมายอย่างที่เห็น

ที่ผมโพสแต่ละครั้ง ก็ล้วนแต่เป็นความจริงที่เกิดขึ้นแล้วทั้งสิ้น ส่วนความคิดเห็นก็เป็นความคิดเห็นที่เป็นไปตามสามัญสำนึกเท่านั้นเอง ผมขอยกตัวอย่างนะครับ

คุณอภิสิทธิ์เคยพูดถึงเรื่องสองมาตรฐานต้องเป็นเรื่องเดียวกัน แล้วปฏิบัติไม่เหมือนกัน จึงจะเรียกว่าสองมาตรฐาน
แต่พอคุณอภิสิทธิ์กำลังจะถูกถอดยศ กลับไปเรียกร้องให้ถอดยศคุณทักษิณ จึงจะไม่สองมาตรฐาน
พอผมเขียนแค่นี้ คนที่คิดแบบปกติก็ต้องเห็นด้วยกับผม ใช่เลย คนแบบนี้มันเป็นพวกเอาแต่ได้นี่หว่า แค่นี้กิ๊ฟก็มา

หรือผมจะยกเอาเรื่องที่พูดกันจัง จะถอดยศก็ถอดเลย อย่ามัวแต่ออกสื่อฯดีสเครดิตเป็นรายวันอย่างนี้
แต่พอถูกถอดยศเข้าจริงๆ กลับบอกว่าเป็นเกมการเมือง เพราะรีบเร่งผิดปกติ
มันเป็นเรื่องเดียวกันแท้ๆ แต่ก็ไปได้เรื่อยๆ คนแบบนี้ผมคงให้ความเชื่อถือต่อไปไม่ได้ คนที่อ่านแล้วคิดตามอย่างปกติ ก็จะเห็นว่า ถูกต้องแล้วครับ เมื่อเห็นเหมือนกัน กิ๊ฟก็มาอีก มันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนเลยจริงไหมครับ

หรือจะเป็นเรื่องม๊อบให้ยุบสภา คุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ยอมให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย
แต่พอม๊อบจะแช่แข็งประเทศไทย ตัวเองเป็นหัวหน้าฝ่ายค้านแท้ๆ เป็น ส.ส.ในระบอบประชาธิปไตยแท้ๆ แต่กลับไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วย ไม่เคยออกมาตำหนิถึงความคิดย้อนยุค ไม่เคยแสดงข้อห่วงใยที่จะมีคนมาล้มการปกครอง และเมื่อดูตัวละครที่ออกมาแสดงก็ชุดเดิมๆ อย่างนี้ถ้าคิดกันแบบปกติ มันพวกเดียวกันนี่หว่า อย่างนี้ก็ไม่แปลกใช่ไหมครับ ที่จะมีคนเห็นด้วยกับผมมากมาย

หรือจะเป็นเรื่องสร้างสนามฟุตซอลเพื่อคนกรุงเทพ ไม่ได้สร้างเพื่อฟีฟ่า ทั้งๆที่เงินที่อนุมัติจากรัฐบาลเป็นเงินที่ต้องการให้เป็นหน้าเป็นตากับประเทศในการจัดการแข่งขันระดับโลก อย่างนี้ยังมีน้ำหน้าไปเรียกร้องให้รัฐบาลร่วมแสดงความรับผิดชอบ แบบนี้เป็นเรื่องที่คนปกติทั่วๆไปเขาทำกันอย่างนั้นหรือครับ จำเป็นต้องโดนสะกดจิต ถึงจะรู้ข้อเท็จจริงว่า ความผิดครั้งนี้ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบ เชื่อกันอย่างนั้นจริงๆหรือครับ

หรือจะเป็นเรื่องจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่หนีเหมือนใครบางคน คนฟังแล้วมันเท่ห์มากเลยใช่ไหมครับ
แต่ความเป็นจริงก็คือ ต้องเป็นการตัดสินของพวกเดียวกัน ดังเห็นได้จากมีการตั้งธงบ้างล่ะ เป็นการเมืองบ้างล่ะ ป๊าดโธ่ ตอนคุณทักษิณถูกจัดการด้วยกระบวนการยุติธรรมจากรัฐประหาร เห็นดีเห็นชอบไม่ใช่หรือ แล้วตอนนี้มาร้องหาอะไรไม่ทราบ อย่างนี้ผมเขียนด้วยความจริงเพียงครึ่งเดียว แล้วค่อยๆสะกดจิตหมู่อย่างนั้นหรือครับ

แล้วลองหันมาดูเรื่องของคุณทักษิณบ้าง คนปกติที่คิดอย่างปกติ แล้วลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง สมมุติว่าญาติของเรามีเรื่องกับลูกของนายตำรวจท่านหนึ่ง แล้วนายตำรวจท่านนั้นเป็นผู้สอบสวนคดีนี้โดยตรง แล้วสรุปว่าญาติของเราเป็นฝ่ายผิด อย่างนี้แล้วจะให้เราทำใจยอมรับคงลำบาก ยิ่งปลายทางแล้ว เราดันไปพบว่าคนตัดสินก็ยังมีความสัมพันธ์กับเจ้าทุกข์อีกด้วย ถ้าเราจะไม่ยอมรับ อย่างนี้เป็นเรื่องผิดปกติที่คนปกติเขาคิดกันอย่างนั้นหรือครับ จำเป็นต้องใช้วิธีสะกดจิตหมู่อย่างนั้นหรือครับ จึงจะหาแนวร่วมได้

ดังนั้นสิ่งที่ควรจะไตร่ตรองมากที่สุด แทนที่จะมัวมาตั้งข้อสงสัย ตั้งข้อสังเกตว่าเขาสะกดจิตหมู่หรือไม่ ทำไมไม่พิจารณาความคิดตัวเองว่า ทำไมเราจึงคิดไม่เหมือนคนอื่นๆเขา ทำไมเราจึงคิดแบบคนปกติเขาคิดกันไม่ได้ หรือสามัญสำนึกเราบกพร่องกันแน่ แล้วลองเปลี่ยนวิธีคิดแบบใหม่ให้เหมือนกับคนปกติเขาคิดกัน เมื่อนั้นสัจธรรมก็จะบังเกิด แล้วก็จะพบว่า อ้อ ที่แท้แล้ว เรามันคนขวางโลกนี่นา แทนที่เข้าเมืองตาหลิ่วแล้วหลิ่วตาตาม กลับจะให้คนทั้งเมืองทำตามเรานั้น ก็คงทำได้อย่างเดียวแหละครับ แช่แข็งประเทศไทยเท่านั้นเอง

เพียงแต่ว่า 5 ปีคงไม่พอหรอกครับ เพราะการแช่แข็งประเทศนั้น เป็นการฝืนความต้องการของคนส่วนใหญ่ เป็นการฝืนธรรมชาติของการอยู่ร่วม และยังเป็นการฝืนกระแสของสังคมโลกอีกด้วย ดังนั้นเพียงต้องการความสะใจ เพียงต้องการความพึงพอใจ และเพียงต้องการเอาชนะ จนยอมให้ประเทศไปสู่วิกฤติ ไปสู่มิคสัญญี ถึงตอนนั้นจะมาเสียใจทีหลังก็สายเกินไปแล้วนะครับ ขอบอก

จากคุณ : ทวดเอง
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 55 10:03:19 A:58.9.227.225 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com