Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
... สนธิกับจำลอง ยังทำไม่ได้ ก็แล้วเสธ.อ้าย ? โถ… ติดต่อทีมงาน

จากคำพูดอันแสนยืดยาวของ “ตูเขียว” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจบการชุมนุมของ "ม็อบคนชรา"ที่สนามม้านางเลิ้ง อันเป็นฐานทีมั่นของเสธ.อ้าย..อ่านซะ !

“ต้องไปถาม พล.อ.บุญเลิศ จากที่ผมได้ติดตามข่าว ท่านตอบไปแล้วว่า ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร อย่างไรก็ตามรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตยใช่หรือไม่ ทุกคนต้องการประชาธิปไตย ก็ต้องว่ากันด้วยประชาธิปไตย จะเสียหายดีหรือไม่ดีก็ว่ากันไป มีกติกา คณะทำงานมากมายให้ตรวจสอบก็ไปว่ากัน แต่อย่ามากดดันเจ้าหน้าที่คนโน้นคนนี้ แล้วมาด่าผมในทางเสียหาย ถือว่าไม่ให้เกียรติกัน ใครก็ตามที่พาดพิงพูดให้กองทัพบกเสียหาย หรือผมเสียหายเท่ากับไม่ให้เกียรติกัน ถ้าท่านไม่ให้เกียรติผม ผมก็ไม่ให้เกียรติท่าน ถ้าด่ากองทัพบกไม่ใช่แค่ด่าพล.อ.ประยุทธ์อย่างเดียว แต่ท่านกำลังว่ากำลังพล 2 แสนนาย ถ้าอย่างนั้นท่านอย่ามาหวังว่าท่านจะได้อะไรจากพวกเรา ” ..เป็นไง ซึ้งมั๊ย ?

ถ้าให้ผมคาดเดา ผมเข้าใจว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ได้เคยออกปากชักชวน “ตู่เขียว” ให้ “ทำรัฐประหาร”รัฐบาลยิ่งลักษณ์มาแล้ว ..จากคำพูดข้างต้น

แต่ประยุทธ์ หรือตู่เขียว คงตอบปฏิเสธไปอย่างไม่เหลือเยื่อใย  เสธ.อ้ายจึงไปพยายามไปกดดัน ผบ.เหล่าทัพต่างๆ แล้วก็คง “ด่า”ตู่เขียวและกองทัพบก ให้ ผบ.เหล่านั้นหรือคนอื่นๆ ฟังในทางเสียหาย เมื่อเรื่องเข้าหู ตู่เขียวจึงยั๊วะจัด ..ชิชะ ด่ากันลับหลังนี่หว่า !


จึงกระชากอารมณ์ในประโยคว่า “ถ้าท่านไม่ให้เกียรติผม ผมก็ไม่ให้เกียรติท่าน ถ้าด่ากองทัพบกไม่ใช่แค่ด่าพล.อ.ประยุทธ์อย่างเดียว แต่ท่านกำลังว่ากำลังพล 2 แสนนาย ถ้าอย่างนั้นท่านอย่ามาหวังว่าท่านจะได้อะไรจากพวกเรา” เป็นการตัดญาติ..ขาดอีโต้

แล้วอีกกระทอกหนึ่ง เมื่อ 31 ตุลา“ตู่เขียว”สั่งลูกน้องเด็ดขาดว่า “ หากทราบว่ามีทหารเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง จะต้องถูกลงโทษทางวินัย เพราะถึงแม้ทุกคนจะมีสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ทหารนั้นต้องมีวินัยมากำกับ ไม่เช่นนั้นควบคุมกันไม่ได้ ซึ่งถ้าตนเองบอกว่า อย่ายุ่งเกี่ยวก็อย่าไป” ..หมดกัน !

การให้สัมภาษณ์ทั้ง 2 วันของตู่เขียว  ผมคาดว่า น่าจะสร้างความผิดหวังอย่างใหญ่หลวงให้เสธ.อ้าย รวมถึงพลพรรค ที่จะ “แช่แข็งประเทศไทย” ทำให้สื่อที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล คือกลุ่มเอเอสทีวี และเครือเนชั่นต่างหัวฟัดหัวเหวี่ยง ด่าตู่เขียวกันพึม..  “อ้ายตู่ อ้ายคนไม่รักชาติ”

แต่คนที่หนักใจและเสียหน้าที่สุดคือเสธ.อ้าย  ที่ฝีมือละอ่อนด้านการจัดม็อบ “ความกระสันอยากเป็นผู้นำม็อบ”เริ่มลดลง เพราะเมื่อเห็นมวลชน ที่มาชุมนุมที่สนามม้าครั้งที่แล้ว ไม่เกินหมื่นคน ก็เริ่มสำนึกตัวว่า “จุดไม่ติด”  ..เริ่มนึกถึงพ่อแก้วแม่แก้ว

จากการ “ไม่ให้ความร่วมมือแช่แข็งประเทศไทย 5 ปี” หรือ “การไม่ทำตัวเป็นช่องฟรีซส์” ของตู่เขียว ทำให้เสธ.อ้ายหมดปัญญา เพราะในประเทศนี้ หากขาดซึ่งกองทัพบกแล้วไซร้ การปฏิวัติหรือรัฐประหารย่อมไม่เกิด..หมดหวัง

เมื่อกองทัพ ส่อเจตนาไม่เล่นด้วย แถมยังมีหลายฝ่ายออกมาพูดเรื่อง “เสธ.อ้ายอาจเป็นกบฏต่อราชอาณาจักร์ โทษถึงประหาร หรืออย่างน้อยก็ติดคุก” ไฟแห่งการ “แช่แข็งประเทศไทย”ก็เริ่มมอด  หากพลาดพลั้งอาจติดคุกตอนแก่ ..หรือโดนประหาร

หากให้กระโดดลงมา ก็อาจขาหัก เพราะเสธ.อ้ายแก่แล้ว “บันได”เท่านั้น ที่จะเป็นทางลงแบบไม่เจ็บตัวมากนัก แม้จะเดินลงมาแบบ “หอบลิ้นห้อย” ..ดีกว่าขาหัก

การประกาศในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และไม่มีทางเป็นไปได้ในชาตินี้ “หากม็อบมาไม่ถึง “ล้านคน” จะเลิกชุมนุมทันที” ..ก็พอถูไถ !

หากมีคนถามว่า ทำไมไม่ตั้งเป้าสัก 10 ล้านคนละ เสธ.อ้ายคงตอบว่า “อ้ายอิ๊บอ๋าย เอ็งคิดว่าข้าจะมีปัญญาเร๊อะ แค่นี้ เอาให้มันได้ซะก่อนเถอะ ครั้งที่แล้ว แค่หมื่นเดียวยังไม่ได้ ถ้าบอก 10 ล้าน คนก็จับได้ซิวะ ว่าข้าจะหาทางลง  เสียฟอร์มหมด ถามโง่ๆ..ถามไม่คิด !”

เชื่อว่าหลายคนก็คงมิได้ให้ความสำคัญกับ “ม็อบเสธ.อ้าย”สักเท่าใด แค่เป็นบรรยากาศสีสันเท่านั้น เพราะเห็นการเริ่มต้นที่สนามม้า..ก็เห็นบทสรุปที่ลานพระรูปได้แล้ว

สนธิ ลิ้มทองกุล จำลอง ศรีเมือง ทั้งสอง ถือว่าเป็นผู้มีจิตวิทยา ทักษะ ลักษณะความผู้นำสูง ในการนำมวลชนเข้ามาชุมนุม แต่ปัจจุบัน ก็ไม่มีทางทำได้อีกแล้ว ..จากที่เคยพยายามมาหลายๆครั้ง

ถามว่า ก็แล้วเสธ.อ้ายล่ะ เป็นใคร เคยมีบทบาทอะไร แม้การพูดจาโน้มน้าว ก็ไม่ได้ 1 ใน 10 ของสนธิ ความสำเร็จอะไรก็ไม่เคยมี ชื่อเสียงก็เพิ่งเคยได้ยิน   แต่อหังการ์ประกาศจะจัดชุมนุมคนเรือนล้าน โถ พูดไม่คิด ..อ้ายบ้าเอ๊ย !!!

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 55 14:40:45 A:115.87.130.58 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com