Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าวไทยรัฐ...'เรืองไกร'จี้กกต.ชงศาลรธน. ชี้ขาดคุณสมบัติพี่มาก...โดนอีกแระจอมลวงโลกหุ่นเชิดของเรา ผีซ้ำด้ำพลอยเจงๆ ติดต่อทีมงาน

'เรืองไกร'จี้กกต.ชงศาลรธน. ชี้ขาดคุณสมบัติ'มาร์ค'


"เรืองไกร" จี้ กกต.ใช้อำนาจ รธน.ม.91 ส่ง ปธ.สภาให้ชงศาล รธน.ชี้ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส."มาร์ค" หลังกลาโหมมีมติปลดออกจากราชการ

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา เดินทางมายื่นหนังสือต่อประธาน กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจจะมีเหตุสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106(5) ประกอบมาตรา 102(6) จากกรณีถูกปลดออกจากราชการตามคำสั่งกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องไปยังประธานสภาฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 วรรคสาม เพื่อให้เสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 62 ที่ขอให้ กกต. ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 วรรคสาม ด้วยการส่งประธานสภาฯ เพื่อให้ประธานสภาฯ เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ของนายอภิสิทธิ์

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องคัดค้านคำสั่งกระทรวงกลาโหมต่อศาลปกครอง ตนเห็นไม่ควรยื่น เพราะไม่น่าจะเข้าข่ายที่ศาลปกครองจะรับไว้ได้ เนื่องจากเป็นเรื่องการผิดวินัยทหาร ประกอบกับก่อนหน้านี้คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจศาลปกครองเคยวินิจฉัยไว้แล้ว อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์โดยตรง เช่นเดียวกับกรณีของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย



ที่มา...ไทยรัฐออนไลน์   12 พฤศจิกายน 2555, 13:59 น.
http://www.thairath.co.th/content/pol/305520


                                      ?????????????????????????????


".......ไม่น่าจะเข้าข่ายที่ศาลปกครองจะรับไว้ได้ เนื่องจากเป็นเรื่องการผิดวินัยทหาร

ประกอบกับก่อนหน้านี้คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจศาลปกครองเคยวินิจฉัยไว้แล้ว ......"



ไปไม่เป็นเลยเพ่มากของเรา
หาทางกลับบ้านแทบไม่เจอ
โดนหลายดอกเหลือเกินจึงมึนไปหมดช่วงนี้.....

ใครว่างช่วยตามหา "จริยธรรม" ให้เพ่มากด้วย
จะนำมาเป็นไฟส่องทางคลานกลับไปตายรัง.....

จากคุณ : tinthong
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 55 21:39:09 A:182.52.144.118 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com