Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
........สลิ่ม & กองเชียร์ ปชป.ไม่ยินดีกับเรื่องแบบนี้หรือ...ถามจริง ๆ ติดต่อทีมงาน

.

เพราะถึงอย่างไร ไม่ว่าหัวใจคุณจะมีสีอะไรเคลือบไว้ พวกคุณก็เป็นคนไทย มีแผ่นดินไทยเป็นมาตุภูมิ

ใครไม่ปลื้มก็ตามใจ  แต่เรา...ติดตามข่าวการทำงานของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แล้วมีความสุขอย่างยิ่ง !  ลองไล่เรียงดูแค่เดือน พ.ย.๕๕ นี่นะ...

๙ - ๑๑ พ.ย.  ประธานาธิบดีอิมยอง บัก  ผู้นำเกาหลีใต้มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ ๓๑ ปี  ประกาศเพิ่มมูลค่าการค้าขายร่วมกันอีกกว่าสองเท่าตัว ในอีก ๔ ปีข้างหน้า...คือ จาก ๑๓,๙๐๐ ล้านดอลลาร์  เป็น ๓๐,๐๐๐ ล้านดอลลาร์

เมื่อวานนี้  ๑๒ พ.ย. นายกฯ นำสภาตลาดทุนไทยและนักธุรกิจไทย กว่า ๘๐ คน บินไปโรดโชว์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  นอกจากจะพบและหารือกับ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษแล้ว  ท่ี่น่าปลาบปลื้มคือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โปรดฯ ให้เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์อีกด้วย

๑๘ พ.ย. นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก็จะต้องต้อนรับประธานาธิบดี บารัค โอบามา  ผู้นำสหรัฐที่จะบินมาเยือนประเทศไทยเป็นประเทศแรก หลังชนะการเลือกตั้งสมัยที่ ๒ มาหมาด ๆ ....

.และหลังจากส่งผู้นำสหรัฐที่จะไปเยือนพม่าแล้ว   นายกฯ ก็ต้องบินต่อไปยังกรุงพนมเปญ เพื่อร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน  ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่าง ๑๘-๒๑ พ.ย.นี้

แต่ในห้วงเวลาเดียวกันนั้น คือ  วันที่ ๒๐-๒๑ พ.ย. นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะต้องบินกลับมาต้อนรับ นายเหวิน เจีย เป่า  นายกรัฐมนตรีจีน ที่จะมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ  เพื่อหารือแบบทวิภาคีกับไทยอีก.....

ล้วนแต่เป็นโปรแกรมสำคัญที่ซ้อน ๆ กัน ติด ๆ กันอย่างน่าเหนื่อยแทนนายกรัฐมนตรีไทย...

เล่นเอาคิวการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ที่มีคิวอยู่ปลายเดือน คือ ๒๕-๒๖ พ.ย. ดูจะกร่อย ๆ ลงไปอีกเยอะเชียว.......หลังจากที่ดูกร่อย ๆ เพราะกองเชียร์ผิดหวังที่ไม่ยื่นอภิปราย รมต.ต่างประเทศ และ รมต.พาณิชย์...(ซึ่งที่ผ่านมาเหมือนจะเป็นเป้าอยู่พอควร ! ) 

เห็นมั้ย...ว่าภาพของประเทศไทยในสายตาของมิตรประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลกน่ะเป็นอย่างไร แทนที่จะมาจ้องชุมนุมยัดประเทศไทยเข้าช่องฟรีซ...หรือเอาเท้าราน้ำ  สู้มาร่วมมือกันสงบปากสงบคำติเตียน  กระแนะกระแหน  หรือด่าทอนายกฯ   ...และเป็นกำลังใจให้คนตั้งใจทำงาน ไม่ดีกว่าหรือ ? 

ช่วงนี้ถือว่าประเทศไทยกำลังเนื้อหอม  ...ถ้าไทยใช้กุศโลบายให้เหมาะสมกับประเทศมหาอำนาจ  สร้างสมดุลในความสัมพันธ์กับทุกประเทศละก้อ   ความเจริญรุ่งเรืองในทุก ๆ ด้านจะไปไหนเสีย......

หรือไงคะ ?

 

 

 งามพร้อม

 

 

 

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 55 16:12:41

จากคุณ : 123 งามพร้อม
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 16:11:10 A:223.204.233.184 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com