Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลาโหมยัน "อภิสิทธิ์" ทำผิดพ.ร.บ.วินัยทหาร ติดต่อทีมงาน

แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองขอให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงกลาโหมที่มีคำสั่งให้ปลดออกจากราชการ กรณีที่ใช้เอกสารเท็จเข้ารับราชการทหาร โดยในคำฟ้องอ้างถึงพ.ร.บ.วินัยทหาร พ.ศ. 2476 ซึ่งว่าด้วยทหารที่อยู่ในบังคับแห่งกฎหมายว่าด้วยวินัยทหาร คือทหารกองประจำการและทหารประจำการ ส่วนทหารกองเกินและทหารกองหนุนนั้นไม่ได้รับราชการทหาร ซึ่งไม่ได้อยู่ประจำหน่วยทหารจึงไม่อยู่ในบังคับของพ.ร.บ.วินัยทหาร พ.ศ. 2476 ว่า วันที่นายอภิสิทธิ์ทำผิดคือวันที่ 2 มิ.ย. 2531 คือวันที่นำเอกสารเท็จไปขึ้นทะเบียนกองประจำการ โดยมียศว่าที่ร้อยตรี ซึ่งในวันนั้นถือว่าเป็นการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.วินัยทหาร พ.ศ. 2476 แล้ว แต่ไม่มีใครทราบ และมีการทิ้งระยะเวลานานจนกระทั่งมีการสอบสวนอีกครั้งในปีพ.ศ. 2542 และเมื่อมาถึงวันนี้ได้ปรากฏผลจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานว่าได้ทำผิด ซึ่งตามพ.ร.บ.วินัยทหาร พ.ศ. 2476 มีผลบังคับใช้ในวันที่นายอภิสิทธิ์ทำความผิด แต่เรื่องนี้ความเข้าใจของทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน

แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อว่า ส่วนผลบังคับใช้ตามพ.ร.บ.วินัยทหาร พ.ศ. 2476 มีอายุความเหมือนกับคดีอาญาหรือไม่นั้น ในคดีอาญาการใช้เอกสารเท็จของทหารราชการ และการปลอมแปลงเอกสารทางราชการมีอายุความ 15 ปี แต่คดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความผิดด้านวินัยทหาร ซึ่งไม่มีอายุความกำหนด แต่เมื่อออกราชการแล้วทางคณะกรรมการรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการถอนยศ และเรียกเบี้ยหวัดคืนทั้ง 9 คนมีความเห็นว่ายังสามารถเอาผิดได้ โดยลงโทษตามข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการปลดออกจากราชการ โดยเรื่องนี้สื่อมวลชนให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่องข้อกฎหมาย ทั้งที่ควรจะต้องไปดูหัวใจหลักของเรื่องคือต้องไปถามนายอภิสิทธิ์ว่าใช้เอกสารเท็จจริงหรือไม่

" ผมขอถามว่าถ้ามีคนสมัครมาเป็นทหาร แต่ใช้เอกสารไม่ถูกต้อง และรับราชการมาถึง 30 ปี จนกระทั่งมียศพลเอก ถามว่าหากพบว่าทำผิดแล้วยังจะให้เป็นทหารต่อหรือไม่ " แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม กล่าว

เป็นไงชัดเจนมั้ย พรรคทนายโง่ๆ มีทหนายโง่ๆ อยู่เต็มพรรค จะดูซิว่าถ้าศาลให้เอาเอกสารตัวจริงมาแสดงความบริสุทธิ จะหน้าแหกไปกว่านี้มั้ย

อ้ายพวกหน้าด้านเอ่อ

จากคุณ : คนเจริญ
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 17:09:23 A:58.11.138.232 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com